image hoi dap
image hoi dap

Kết bài Tây Tiến 14 câu đầu

icon-time31/12/2022

Sau đây là một số gợi ý kết bài cho bài thơ Tây Tiến của nhà thơ Quang Dũng giúp tăng sức thuyết phục cho bài văn tạo ấn tượng cho người đọc về sự hiểu biết của bài, các bạn hãy cùng Topbee tham khảo để chọn ra kết bài hay nhất cho bài văn của mình nhé!


Kết bài Tây Tiến 14 câu đầu - Mẫu số 1

Chỉ với 14 câu thơ đầu tiên, tác phẩm Tây Tiến đã để lại trong lòng người đọc một ấn tượng vô cùng ấn tượng. Những thử thách và sự cứu rỗi của những người lính là những điều không bao giờ mất đi trong tâm trí người đọc. Với một phong cách thơ vừa hiện thực, Quang Dũng đã khéo léo thể hiện nỗi nhớ nhung, những thử thách trên đường đời, của những người lính anh dũng, của cuộc đấu tranh, của Tổ quốc và nhân dân, vì hạnh phúc cuộc sống của người Việt Nam chúng ta. Nhưng họ vẫn phản ánh tuổi trẻ, niềm tin và niềm tự hào.

Kết bài Tây Tiến 14 câu đầu

Kết bài Tây Tiến 14 câu đầu - Mẫu số 2

14 dòng đầu của bài thơ Tây Tiến là một dấu ấn đẹp trong thơ kháng chiến mà thành công của nó là sự kết hợp hài hòa khuynh hướng sử thi và lãng mạn trong thơ Quang Dũng. Dù đã trôi qua nửa thế hệ, bài thơ Tây Tiến của tác giả Quang Dũng càng rực rỡ như khúc ca trường tồn, tượng đài bất tử của những người lính trong cuộc kháng chiến chống Pháp.


Kết bài Tây Tiến 14 câu đầu - Mẫu số 3

Quang Dũng đã sử dụng ngòi bút hiện thực kết hợp với lãng mạn, ông đã khắc họa hành trình hành quân của đoàn quân Tây Tiến đầy gian nan, thử thách nhưng cũng tràn đầy và yêu đời. Như vậy, người đọc gặp một Quang Dũng vô cùng tài hoa và sâu sắc.


Kết bài Tây Tiến 14 câu đầu - Mẫu số 4

Mười bốn dòng đầu của tác phẩm tuy ngắn gọn nhưng lại giàu hình ảnh và cảm xúc. Nhà thơ Quang Dũng đã vẽ lên một bức tranh tuyệt đẹp về những hình ảnh thiên nhiên hùng vĩ của đất trời Tây Bắc.Đoạn thơ đã góp phần làm nên sự thành công cho tác phẩm đồng thời khẳng định được tài năng nghệ thuật của tác giả.

Kết bài Tây Tiến 14 câu đầu

Kết bài Tây Tiến 14 câu đầu - Mẫu số 5

Chỉ với mười bốn câu thơ đầu của tác phẩm Tây Tiến, Quang Dũng đã khắc họa được vùng đất Tây Bắc với đủ sắc thái. Nhờ đó đã làm nổi bật lên hình ảnh những người lính Tây Tiến trong nói riêng và những người lính trẻ nói chung. Họ sẵn sàng vứt bỏ ánh đèn của những chiếc bút  của họ trong giảng đường để đấu súng. Bất chấp những khó khăn và thử thách chồng chất, quyết tâm và tinh thần ước mơ vẫn không hề suy giảm.

----------------------------------------

Có thể thấy mười bốn câu thơ đầu của bài thơ tuy ngắn gọn nhưng giàu hình ảnh, giàu cảm xúc. Nhà thơ đã vẽ lên cả một vùng trời Tây Bắc hùng vĩ, dữ dội như một bức tranh làm nền cho từ đặt trong giá trị chân dung, tâm hồn người lính Tây Tiến. Bài thơ đã góp phần tạo nên sự thành công và nghệ thuật của tác giả. Trên đây là một bài văn mẫu với chủ đề Kết bài Tây Tiến 14 câu đầu do Topbee biên soạn, rất mong bài viết trên sẽ giúp ích cho quá trình học tập của các em, cảm ơn các em đã tham khảo.

Hoàng Thùy Trang
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question