image hoi dap
image hoi dap

Không phải ai cũng có thể trở thành “anh hùng” nhưng đã là con người, ai cũng có thể và cần nuôi dưỡng “chí anh hùng”. Bạn nghĩ thế nào về quan niệm trên?

icon-time31/5/2023

Mỗi chúng ta đều công nhận với nhau anh hùng là danh xưng dành cho một người kiệt xuất, có tàu năng hơn người hoặc đã có một đóng góp vĩ đại gì đó cho xã hội, anh hùng rát hiếm nhất là anh hùng trong đời thường. Không phải ai cũng có thể trở thành “anh hùng” nhưng đã là con người, ai cũng có thể và cần nuôi dưỡng “chí anh hùng”. Bạn nghĩ thế nào về quan niệm trên? Hãy cùng bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề này nhé.


Dàn ý không phải ai cũng có thể trở thành “anh hùng” nhưng đã là con người, ai cũng có thể và cần nuôi dưỡng “chí anh hùng”. Bạn nghĩ thế nào về quan niệm trên?

1, Mở bài.

- Giới thiệu vấn đề nghị luận.

- Quan điểm về vấn đề nghị luận: đồng tình với ý kiến được đưa ra.

2, Thân bài.

- Giải thích khái niệm anh hùng, nuôi dưỡng chí anh hùng => con người cần nuôi dưỡng cho mình ý chí anh hùng để có thể đối đầu với những chông gai và thử thách của cuộc đời.

- Bình luận: anh hùng trong cuộc sống đời thường không có nhiều, không ai cũng dễ dàng để trở thành anh hùng được, người đó phải có phẩm chất, ý chí hơn người. Tuy vậy mỗi người cùng cần nuôi dưỡng ý chí anh hùng cho mình để thực hiện nhiều mục tiêu, thử thách, để hướng tới những điều tốt đẹp hơn.

- Mở rộng: phê phán những con người sống không có mục đích, tương lai, sống tầm thường, nhỏ hẹp cái tôi, không cống hiến cho xã hội.

- Liên hệ: bản thân nên nuôi dưỡng chí anh hùng để hướng tới những điều tốt đẹp.

3, Kết bài.

- Khẳng định tính đúng đắn của vấn đề.


Không phải ai cũng có thể trở thành “anh hùng” nhưng đã là con người, ai cũng có thể và cần nuôi dưỡng “chí anh hùng”. Bạn nghĩ thế nào về quan niệm trên?

     Chúng ta hẳn đã từng nghe đến rất nhiều những anh hùng dân tộc trong quá khứ như Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh hùng Võ Thị Sáu, anh hùng Kim Đồng, họ là những người đã không tiếc hy sinh bản thân mình để mang đến độc lập, tự đo cho dân tộc. Không phải ai cũng có thể trở thành “anh hùng” nhưng đã là con người, ai cũng có thể và cần nuôi dưỡng “chí anh hùng” ngay kể cả thời điểm hiện tại, thời hoà bình. Tôi cho rằng quan điểm trên hoàn toàn đúng đắn.

     Khái niệm anh hùng chắc không xa lạ với tất cả mọi người, anh hùng để chỉ những người tài giỏi hoặc là có công lao gì đặc biệt cho đồng loại. Chúng ta có thể bắt gặp những anh hùng trong chiến đấu, anh hùng trong lao động sản xuất, anh hùng trong thời bình… Những anh hùng thường cống hiến rất nhiều điều cho xã hội, được mọi người tôn vinh, yêu mến và kính trọng. Để được để trở thành một người anh hùng đúng nghĩa thì không phải điều dễ dàng, phải nói cực kỳ khó khăn bởi vì không phải ai cũng sẵn sàng xả thân vì người khác, hoặc có tầm để làm những công việc phi thường và chúng ta cũng không phải phấn đấu để trở thành những người anh hùng nhưng đã là con người, ai cũng có thể và cần nuôi dưỡng “chí anh hùng” tại sao vậy?

Không phải ai cũng có thể trở thành “anh hùng” nhưng đã là con người, ai cũng có thể và cần nuôi dưỡng “chí anh hùng”. Bạn nghĩ thế nào về quan niệm trên?

     Trước hết việc nuôi dưỡng chí anh hùng sẽ giúp bản thân mỗi con người vươn tới những điều tốt đẹp hơn, hoàn thiện bản thân mình hơn, luôn sống có ích, có ý nghĩa, biết giúp đỡ người khác, làm cho xã hội ngày càng văn minh, tốt đẹp hơn. Thử hình dung một xã hội mà ai cũng có chí anh hùng, biết nuôi dưỡng chí anh hùng trong sản xuất, trong đời thường thì xã hội đó sẽ tốt đẹp biết chừng nào. Trước đây chúng ta cũng quan niệm cứ phải những điều to lớn vĩ đại mới tạo nên những người anh hùng. Nhưng không ngay trong đời thường những hành động nhỏ bé nhưng có ý nghĩa cho cộng đồng thì vẫn được gợi là những anh hùng. Điển hình như những cá nhân sẵn sàng xả thân giúp đỡ người hoạn nạn trên đường, những tấm gương về những chiến sỹ công an cứu hoả xả thân cứu người hay những cá nhân, tổ chức quyên góp khẩu trang, lương thực cho nhân dân chống đại dịch Covid… họ đều được xem là những người anh hùng trong đời thường. Hơn bao giờ hết trong đại dịch Covid 19 chúng ta thấy được biết bao nhiêu anh hùng thầm lặng như những bác sĩ tuyến đầu làm việc để ngăn cho dịch bệnh không bùng phát nghiêm trọng hơn. Hay đó là những chiến sĩ công an, bộ đội trong những khu cách ly tập trung, nhìn những hình ảnh đó khiến cho những người dân như chúng ta thấy ấm lòng… họ không sinh ra để làm những anh hùng nhưng những việc làm nhỏ của họ lại được mọi người ghi nhận là anh hùng vì đã cống hiến cho xã hội, phục vụ lợi ích cộng đồng.

Không phải ai cũng có thể trở thành “anh hùng” nhưng đã là con người, ai cũng có thể và cần nuôi dưỡng “chí anh hùng”. Bạn nghĩ thế nào về quan niệm trên? ảnh 2

     Bên cạnh những người luôn có chí anh hùng, sẵn sàng hy sinh bản thân vì lợi ích chung của tập thể và cộng đồng thì cũng có không ít những người ích kỷ, hẹp hòi, tư lợi cá nhân, luôn nghĩ cho bản thân mình… đây là những hành vi đáng lên án và những cá nhân này cũng cần thay đổi tư duy của mình nếu muốn tồn tại và phát triển trong xã hội.

    Không phải ai cũng có thể trở thành “anh hùng” nhưng đã là con người, ai cũng có thể và cần nuôi dưỡng “chí anh hùng”. Tôi hoàn toàn tán thành với ý kiến trên, còn bạn thì sao? 

---------------------------------------

Trên đây Topbee đã hướng dẫn cho đề bài Không phải ai cũng có thể trở thành “anh hùng” nhưng đã là con người, ai cũng có thể và cần nuôi dưỡng “chí anh hùng”. Bạn nghĩ thế nào về quan niệm trên? Hy vọng qua bài viết trên các em đã trang bị thêm cho mình những mục tiêu sống đúng đắn để hoàn thiện bản thân mình.

Phạm Liên
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question