image hoi dap
image hoi dap

Lập dàn ý Vì sao học sinh cần tham gia các hoạt động sinh hoạt cộng đồng ở địa phương

icon-time2/12/2023

Môi trường xã hội là một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên sự phát triển của con người. Hãy cùng Topbee Lập dàn ý Vì sao học sinh cần tham gia các hoạt động sinh hoạt cộng đồng ở địa phương nhé!


Lập dàn ý Vì sao học sinh cần tham gia các hoạt động sinh hoạt cộng đồng ở địa phương

Lập dàn ý Vì sao học sinh cần tham gia các hoạt động sinh hoạt cộng đồng ở địa phương

a. Mở bài: Học sinh được coi là “mầm non tương lai của đất nước”. Bởi vậy nên việc giáo dục thế hệ trẻ luôn được nước ta coi là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Thế nhưng việc giáo dục không chỉ nằm ở tri thức học vấn mà còn ở tính cách và nhân cách con người. Việc hình thành nhân cách ảnh hưởng mạnh mẽ từ cuộc sống, từ môi trường xã hội xung quanh là rất lớn. Chính vì vậy, việc tham gia các hoạt động sinh hoạt cộng đồng ở địa phương là vô cùng cần thiết.

b. Thân bài:

- Cộng đồng: là một nhóm xã hội mà trong đó có các cá thể cùng sống chung trong cùng một môi trường. Cộng đồng thường có chung với nhau các đặc điểm về văn hóa, đặc điểm về sinh hoạt cũng như những mối quan tâm chung.

- Sinh hoạt cộng đồng: là hoạt động tập thể của một nhóm người, một tập thể của nhóm xã hội mang tính cộng đồng, tổ chức tại nơi sinh hoạt, nơi lao động, học tập, cũng như nơi sinh sống.

- Vai trò của sinh hoạt cộng đồng: đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc cuộc sống của từng cá nhân và đảm bảo điều kiện để mọi người có thể phát triển không chỉ về vị trí của bản thân mà còn về nhận thức, sự phát triển nhân cách của con người. Cũng như kịp thời giúp đỡ, ngăn chặn những vấn đề tiêu cực xuất hiện trong cộng đồng của mình.

- Vì sao học sinh cần tham gia các hoạt động sinh hoạt cộng đồng ở địa phương:

+ Góp phần bồi đắp tình yêu quê hương, tự hào về quê hương, cũng như là tinh thần đoàn kết dân tộc cùng nhiều phẩm chất tốt đẹp khác ở học sinh.

+ Ý thức về trách nhiệm công dân đối với cộng đồng và xã hội của mỗi người được nâng cao. Được tiếp thêm động lực để học tập kiến thức và trau dồi bản thân.

+ Cơ hội rèn luyện các kĩ năng mềm như: Kỹ năng hoạt động nhóm, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng thuyết phục mọi người,…

+ Có thêm được những kinh nghiệm, những hiểu biết mới trong cuộc sống.

+ Cơ hội để rèn luyện sở thích, năng khiếu cũng như nâng cao khả năng sáng tạo của học sinh.

+ Góp phần định hướng suy nghĩ, nhân cách tới sự phát triển của những học sinh khi chưa thể nhận định đúng sai của nhiều sự việc.

+  Nhiều bạn cho rằng chỉ cần học tập tốt kiến thức trong nhà trường là đủ, không trau dồi các kĩ năng sống khác.

c. Kết bài: Phát triển ý thức cộng đồng ở học sinh là điều vô cùng quan trọng. Mỗi chúng ta phải tự mình có ý thức tham gia các hoạt động sinh hoạt cộng đồng ở địa phương. Cũng là góp một phần nhỏ công sức đưa đất nước chúng ta ngày càng trở nên vững mạnh.

Hoàng Thùy Phương
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question