image hoi dap
image hoi dap

Mở bài biểu cảm về bà

icon-time30/1/2024

Trong kí ức tuổi thơ của đa số chúng ta luôn có kí ức về bà-một người luôn hết mực yêu thương con cháu, luôn ngóng trông đến ngày các con các cháu về chơi. Hãy cùng Topbee tham khảo các mẫu mở bài biểu cảm về bà qua bài viết sau nhé !


Mở bài biểu cảm về bà - Mẫu số 1

Mỗi khi hè đến, em được cùng bố mẹ về thăm bà ở quê. Ngoài những giây phút khám phá những niềm vui mới lạ cùng bạn bè thì em rất thích ở cùng bà. Trong kí ức tuổi thơ của em không thể thiếu hình ảnh bà, bà chăm lo cho em từng bữa cơm giấc ngủ khi còn thơ bé, bà kể cho em biết bao câu truyện ngày xửa ngày xưa khiến em nhớ mãi, nhớ làng quê và nhớ cả bóng lưng nhỏ bé của bà .


Mở bài biểu cảm về bà - Mẫu số 2

Nếu ai đó hỏi em ai là người chăm sóc em nhiều nhất khi còn nhỏ, em sẽ trả lời là bà nội. Vì bố mẹ thường xuyên bận công việc nên phần lớn thời gian em được bà nuôi lớn. Bà chăm sóc cho em từ những điều nhỏ nhất, tình thương của bà đã giúp em lớn khôn thành người.


Mở bài biểu cảm về bà - Mẫu số 3

Khi nhắc về quê ngoại, em thường nhớ đến con sông, bụi tre đầu làng, nhớ đến những vườn bưởi và tất nhiên không thể thiếu bóng dáng bà ngoại đang cặm cụi hái hoa quả cho các con. Bà ngoại em rất thích trồng cây ăn quả, từng trái ngọt đều là tình thương mà bà em dành dụm chỉ chờ đến ngày các con các cháu trở về. 


Mở bài biểu cảm về bà - Mẫu số 4

Bà là người mà em vô cùng yêu thương, từ khi còn nhỏ em đã thường xuyên ở với bà, bà đưa em đến lớp, bà chăm sóc cho em từng bữa cơm giấc ngủ. Bóng lưng bà nhỏ bé nhưng luôn bao bọc và che chở cho em. Tình yêu thương của bà đã nuôi em lớn, dạy em mọi thứ để em được trưởng thành trong sự bình an.


Mở bài biểu cảm về bà - Mẫu số 5

Bà em là người luôn yêu thương em vô điều kiện. Bà thường dành dụm cho em những món ăn ngon, mua cho em những thứ em thích khi em còn nhỏ. Bà thường kể cho em những câu chuyện từ ngày xưa, những lúc ấy em sẽ cảm nhận được sự ấm áp, gần gũi khi ở bên cạnh bà.

Mở bài biểu cảm về bà

Mở bài biểu cảm về bà - Mẫu số 6

Mỗi lần hè đến, điều ước mong duy nhất của em là được về quê ngoại. Quê ngoại em ở Phú Lộc, Thừa Thiên Huế, ngay dưới chân núi Bạch Mã. Khi được về quê ngoại là có bao nhiêu thú vui: tắm suối, thả diều, leo núi, câu cá. Nhưng có lẽ thích nhất là được sống trong tình thương ấm áp của gia đình, đặc biệt là bà ngoại của em.


Mở bài biểu cảm về bà - Mẫu số 7

Trong cuộc sống của mỗi người luôn có một nơi để ta trở về sau bao vất vả và mệt mỏi. Có người gọi đó là nhà, có người gọi đó là mái ấm là gia đình nhưng quan trọng nhất vẫn là ở nơi đó có người mà mình yêu thương, tin tưởng và là nơi để tựa vào. Đối với tôi người đó chính là bà, một người bà đáng kính.


Mở bài biểu cảm về bà - Mẫu số 8

“Con về ôm lại hàng cau

Về thăm nhà ngoại hôm nào nắng lên

Đường đê đất đỏ chênh vênh

Khói cao quyền quyện mông mênh mái nhà”

Mỗi khi đọc những lời thơ tha thiết ấy, em lại nhớ về bà ngoại - người em kính trọng và yêu thương nhất trên đời.


Mở bài biểu cảm về bà - Mẫu số 9

“Ngó lên nuộc lạt mái nhà

Bao nhiêu nuộc lạt nhớ ông bà bấy nhiêu”

Một mái nhà hạnh phúc luôn là mong muốn của nhiều người, và thật sung sướng biết bao khi tôi đang lớn lên trong tình yêu thương của người thân. Tôi yêu tất cả mọi thành viên trong gia đình, nhưng yêu nhất là người bà đã khuất của tôi - đó là người đã luôn yêu thương và quan tâm tôi từ ngày còn bé.


Mở bài biểu cảm về bà - Mẫu số 10

Trong cuộc sống, gia đình có vai trò vô cùng quan trọng. Những người thân trong gia đình giống như một điểm tựa tinh thần. Và bà nội chính là người mà em yêu thương nhất.


Mở bài biểu cảm về bà - Mẫu số 11

Trong bài thơ Bài học đầu cho con, nhà thơ Đỗ Trung Quân đã viết:

Quê hương là gì hở mẹ
Mà cô giáo dạy phải yêu
Quê hương là gì hở mẹ
Ai đi xa cũng nhớ nhiều...

Quê hương, bấy lâu nay vốn chẳng có khái niệm cụ thể. Nó là cái gốc, là điểm tựa, là nơi để nhớ để trở về cho mỗi người. Đối với em, thì quê hương chính là miền đất có ngôi nhà cũ, trên hàng hiên có dáng bà ngồi chải tóc nhai trầu.


Mở bài biểu cảm về bà - Mẫu số 12

Đã là con người ai chẳng yêu gia đình mình, yêu cái hương khế ngọt tuổi thơ rải dọc theo triền sông nhỏ, yêu cái vẫy đuôi xoắn tít của chú cún, yêu tất cả những gì được thấy là hay ho qua con mắt thời trẻ nhỏ, một thời thơ dại và ngây ngô. Là một lẽ tất nhiên, trẻ con yêu mẹ, yêu cha, những người gắn bó cả đời với chúng. Tuổi thơ tôi gắn bó nhất với bà ngoại. Tôi yêu nhất bà ngoại của tôi.


Mở bài biểu cảm về bà - Mẫu số 13

Bà ngoại – Hai tiếng gọi thân thương đã, đang và sẽ theo tôi đi suốt một đời. Dù thời gian có làm nhạt nhòa kí ức cũng không thể nào chạm đến góc nhỏ trái tim tôi – nơi tôi dành trọn tình cảm cho bà dù bà đã đi xa tôi mãi…


Mở bài biểu cảm về bà - Mẫu số 14

Ai ai trong chúng ta cũng luôn luôn mong có được một gia đình hạnh phúc và ở đó có những người thân yêu. Em thật may mắn có được gia đình thuận hòa, ai cũng yêu quý em, và em cũng vậy. Thế nhưng trong em thì hình ảnh người bà luôn là một điều gì đó thiêng liêng, em yêu bà em lắm!


Mở bài biểu cảm về bà - Mẫu số 15

Gia đình em là một gia đình lớn, gồm: ông bà nội, ba má, cô út và hai chị em em. Em nhỏ nhất nhà nên trong nhà, ai cũng quan tâm và chăm lo cho em nhiều lắm. Có thể nói, bà nội em là người “đứng mũi, chịu sào” trong việc lo toan vun vén và sắp xếp mọi hoạt động trong nhà và cũng là người gần gũi và quan tâm đến em nhiều nhất. Em yêu quý và kính trọng nội em vô cùng.

Hứa Ngọc Khánh
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question