image hoi dap
image hoi dap

Mở bài chung cho truyện thần thoại

icon-time10/1/2024
(1 đánh giá)

Thần thoại là một trong những thể loại phát triển trong nền văn học, có nguồn gốc từ rất lâu đời và có thể nói đó là một thể loại cổ xưa nhất kể về thế giới thần linh và nguồn gốc của các hiện tượng thiên nhiên. Hãy cùng Topbee viết Mở bài chung cho truyện thần thoại nhé!


Mở bài truyện thần thoại Thần Trụ trời

"Cây có gốc mới nở cành xanh lá

Nước có nguồn mới bể cả sông sâu

Người ta nguồn gốc từ đâu

Có tổ tiên trước rồi sau có mình"

“Thần trụ trời” là một câu truyện dân gian truyền miệng của người Việt cổ. Nhà khảo cứu văn hoá dân gian Nguyễn Đổng Chi đã sưu tầm tác phẩm. Qua đó, nhằm muốn giải thích nguồn gốc các hiện tượng thiên nhiên như tại sao có trời, tại sao có đất...


Mở bài truyện thần thoại Nữ Oa

Con người được hình thành và xuất hiện như thế nào? Đây là một câu hỏi vô cùng hóc búa mà nhiều năm, con người vẫn chưa có lời giải đáp. Để tìm đáp án cho những câu hỏi đó, con người thường tự dùng trí tưởng tượng phong phú của mình để tạo nên những câu chuyện cho những bí ẩn chưa có câu trả lời. Nhân dân Trung Hoa đã thể hiện điều đó qua truyện Nữ Oa tạo ra loài người, một câu chuyện thuộc thể loại thần thoại vô cùng hấp dẫn và thú vị.


Mở bài truyện thần thoại Thần Mưa

Truyện "Thần Mưa" là một tác phẩm thần thoại đặc sắc của văn hóa Việt Nam, được xây dựng với nội dung và nghệ thuật vô cùng độc đáo. Truyện đã khắc họa một câu chuyện về thần mưa, người có khả năng tạo ra mưa để cứu giúp nhân dân trong thời kỳ khô hạn. 

Mở bài chung cho truyện thần thoại

Mở bài truyện thần thoại Thần Sét

Thần thoại Việt Nam là một thể loại mang phong cách huyền bí tương tự truyền thuyết, tuy nhiên nó lý giải những điều bình thường và thực tế hơn. Cũng chính vì vậy, những truyện này gần gũi đối với người dân lao động. Hình ảnh bầu trời đan xen với những tia sét trong những truyện thần thoại Việt Nam rất phong phú đa dạng, được sáng tạo nên từ nhiều bàn tay nghệ nhân xây dựng. Đặc biệt, truyện thần Sét là một truyện thần thoại vô cùng gần gũi với dân tộc tại Việt Nam.


Mở bài truyện thần thoại Thần Lúa

Thần thoại là một trong những thể loại phát triển trong nền văn học, có nguồn gốc từ rất lâu đời và có thể nói đó là một thể loại cổ xưa nhất kể về thế giới thần linh và nguồn gốc của các hiện tượng thiên nhiên. Thần thoại Việt Nam cũng rất nổi tiếng không chỉ trong nước và trên cả thế giới, nó đã giải thích các hiện tượng tự nhiên một cách rõ nét và sâu sắc. Một trong những truyện thần thoại tiêu biểu trong nền văn học Việt Nam là truyện Nữ thần Lúa, đã giải thích sự hình thành cây lúa nước trong truyền thuyết.


Mở bài truyện thần thoại Thần Biển

Có lẽ thể loại truyện để lại dấu ấn và sự liên tưởng cho thiếu nhi cùng những độc giả khác là thần thoại. Thần thoại Việt Nam đã tạo nên vô vàn thành công đến thời điểm hiện tại, nhiều sự vật hiện tượng cùng những chi tiết lý thú kì ảo đã được tiếp xúc với người đọc qua hình thức gián tiếp nhưng giá trị nội dung lại được truyền tải một cách tích cực đến mọi người. Một độc giả nổi tiếng từng nói rằng: “Thành công của một thể loại tác phẩm được xuất phát từ nhan đề mà ra”, đúng vậy! Truyện thần Biển đã mang từ ngữ chỉ đặc trưng của thể loại truyện thần thoại. Vì vậy thần Biển là một trong những thành công mang ý nghĩa nhân văn tích cực cho độc giả trên toàn nhân loại, điều đó được thể hiện rõ qua giá trị nội dung và giá trị nghệ thuật của tác phẩm.

Quan Diễm Quỳnh
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question