image hoi dap
image hoi dap

Mở bài gián tiếp cho câu chuyện Cô bé Lọ Lem

icon-time19/10/2023
(1 đánh giá)

Mở bài gián tiếp cho câu chuyện Cô bé Lọ Lem sẽ giúp các bạn linh hoạt được những mở bài hay mà đặc sắc. Qua đó tạo nên nhiều ấn tượng và tình cảm cho bài học.


Mở bài gián tiếp cho câu chuyện Cô bé Lọ Lem - Mẫu 1

Bởi cuộc đời mỗi người đã từng trải qua một tuổi thơ tuyệt vời, đó là tuổi thơ bên những bài hát, tuổi thơ qua những câu thơ, đặc biệt tuổi thơ sẽ còn thú vị hơn khi chúng ta đã được biết đến những câu chuyện cổ tích mang tính hấp dẫn và tính kì ảo cao. Đến với truyện cổ tích, thể loại truyện này đã đưa người đọc đắm chìm vào thế giới của những nhân vật hết sức cuốn hút, cuốn hút bởi cách tạo hình độc đáo, cuốn hút bởi cốt truyện linh hoạt, tất cả những đặc sắc đó đã kết hợp một cách nhuần nhuyễn để không ngừng nhận lại những kỉ lục về số lượt độc giả tìm đọc. Trong đó phải kể đến câu chuyện cổ tích cô bé Lọ Lem - là một trong số những câu chuyện đắt giá nhất trong thế giới truyện cổ tích, đặc biệt biệt hình ảnh cô bé Lọ lem đã hoàn toàn chinh phục sự theo dõi của các bạn thiếu nhi nói riêng và những độc giả trên toàn nhân loại nói chung.


Mở bài gián tiếp cho câu chuyện Cô bé Lọ Lem - Mẫu 2

Thế giới truyện cổ tích là bức tranh toàn vẹn về sự sinh động và độc đáo. Độc đáo từ cách tạo hình nhân vật, độc đáo từ cốt truyện gần gũi với bạn đọc, đặc biệt những yếu tố hoang đường kì ảo được coi là nền tảng độc đáo nhất để lôi cuốn và giữ chân bạn đọc cho đến thời điểm hiện tại. Trong mỗi chúng ta chắc hẳn sẽ không một ai dám khẳng định rằng bản thân chưa từng tiếp xúc với truyện cổ tích, bởi đó là thể loại truyện quá đỗi quen thuộc, thể loại truyện gắn bó với mỗi cá nhân theo hành trình phát triển. Tiêu biểu với các chủ đề như con người, động vật, sự tích hình thành,… đặc biệt chủ đề về nhân vật chứa đựng những bất hạnh của cuộc sống đã hoàn toàn khiến trái tim em lay động, lay động bởi tồn tại trong chủ đề đó là sự tồn tại của câu chuyện cô bé Lọ Lem – một câu chuyện mang đầy giá trị nhân văn cũng như giá trị cuộc sống.

Mở bài gián tiếp cho câu chuyện Cô bé Lọ Lem

Mở bài gián tiếp cho câu chuyện Cô bé Lọ Lem - Mẫu 3

Tuổi thơ được lớn lên từ những điều dân dã mà vô cùng giản dị. Nhớ lại hành trình để phát triển như ngày hôm nay có lẽ em không thể nào quên được giọng nói ấm áp mà dịu dàng của bà khi kể về những câu chuyện cổ tích. Cho thời gian được nghe những câu chuyện đó đã khá lâu nhưng trong kí ức em vẫn luôn tồn tại thể như in những câu chuyện đó, nhiều khi bản thân cũng đã tự đặt câu hỏi cho mình rằng “Có rất nhiều sự việc bỗng chốc bị quên lãng, nhưng sao đến với chuyện cổ tích lại để lại ấn tượng sâu sắc như vậy?”. Chắc hẳn bởi trong số những câu chuyện được bà kể lại mỗi câu chuyện đều sở hữu một giá trị nghệ thuật đáng nhớ vì thế đó là điều mà giá trị của chuyện cổ tích mang đến cho bản thân em và những độc giả khác. Hiện lên trong kí ức đó, là sự ấn tượng của câu chuyện cô bé Lọ Lem và cho đến thời điểm hiện tại câu chuyện đó vẫn là món quà tuổi thơ ý nghĩa nhất đối với bản thân em.


Mở bài gián tiếp cho câu chuyện Cô bé Lọ Lem - Mẫu 4

Mỗi khi được trải nghiệm hoặc được chứng kiến một câu chuyện, có lẽ điều cốt lõi mà mỗi người mong muốn nhận được là những giá trị nội dung cũng như nhiều giá trị khác trong câu chuyện. Còn nhớ tuổi thơ ngày xưa là chuỗi ngày được bên cạnh những câu chuyện cổ tích, câu chuyện gắn liền với giải trí, câu chuyện gắn liền với học tập, đặc biệt câu chuyện gắn liền với bản thân cho đến khi trưởng thành. Bởi luôn có ấn tượng đối với các nhân vật trong câu chuyện, cho đến thời điểm này em vẫn nhớ như in sự ấn tượng của mình dành cho nhân vật Lọ Lem. Là một cô nàng xinh đẹp mà nhân hậu, nhưng trong cuộc sống nàng lại gặp nhiều biến cố, nhưng vì sức mạnh tinh thần luôn tiềm tàng trong nàng, Lọ Lem đã chiến thắng và viết nên hành trang cuộc đời mới cho bản thân.


Mở bài gián tiếp cho câu chuyện Cô bé Lọ Lem - Mẫu 5

Nhớ lại sinh nhật của năm đó, em được mẹ tặng một tập truyện có nhan đề “1000 câu chuyện cổ tích hay nhất thế giới”. Dù cho cuốn truyện là tổng thể kết hợp của hàng ngàn câu chuyện đặc sắc của nhân loại, thế nhưng trong nhận thức của em lúc bấy giờ chỉ luôn luôn hướng đến những câu chuyện cổ tích của Việt Nam. Đọc từng trang, từng trang của tập truyện cổ tích em cảm giác như mình đang lạc vào thế giới của sinh linh và vạn câu chuyện thu nhỏ của cuộc sống. Đó là những câu chuyện về những nhân vật lịch sử, là một câu chuyện về sự tích, là một chuyện phê phán lên án để áp dụng vào cuộc sống,… tất cả những câu chuyện đó đã đánh thức tình yêu với truyện cổ tích trong em. Đặc biệt trong số đó nổi bật với câu chuyện cô bé Lọ Lem - một câu chuyện mang đậm giá trị về sức mạnh của một tấm lòng đẹp đẽ, vị tha, một nhân cách cao thượng và một phẩm chất tổng hòa của những điều tốt đẹp rất mạnh mẽ, cô bé Lọ lem cũng mang trong mình những phẩm chất ấy, cần cù chịu khó, vị tha, yêu thương mọi người.

Hoàng Dung
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question