image hoi dap
image hoi dap

Mở bài gián tiếp tả bạn

icon-time1/2/2024

Trong cuộc đời mỗi con người, chúng ta chắc hẳn luôn có những người bạn giúp chúng ta vượt qua những khó khăn và kề bên mỗi khi gặp chuyện vui cũng như chuyện buồn. Hãy cùng Topbee tham khảo một số mẫu mở bài gián tiếp tả bạn nhé !


Mở bài gián tiếp tả bạn - Mẫu số 1

Người bạn đồng hành với bạn vào những ngày tháng cô đơn nhất của bạn giờ ra sao? Năm lớp 4, em theo mẹ đi công tác và em đã gặp một người bạn mà em rất yêu quý đó là Lan. Khoảng thời gian ngắn ngủi đó, nhờ có Lan thường xuyên đến chơi và trò chuyện mà em đã không còn cảm thấy cô đơn mỗi  khi mẹ không ở bên cạnh. Em rất trân quý tình bạn đó.


Mở bài gián tiếp tả bạn - Mẫu số 2

Trong khoảng thời gian tươi đẹp nhất của thời học sinh, chắc hẳn ai cũng có một người bạn đồng hành cùng ta trên mọi cung bậc cảm xúc, cho dù buồn hay vui, thành công hay thất bại thì người bạn đó vẫn luôn ở bên và chia sẻ mọi thứ cùng ta. Em cũng có một người bạn như vậy, đó là Quỳnh – người bạn mà em luôn yêu quý.

Mở bài gián tiếp tả bạn

Mở bài gián tiếp tả bạn - Mẫu số 3

Các cụ nhà ta vẫn thường hay nhắc nhở: “Học thầy không tày học bạn”. Câu nói đó quả không sai, bởi mỗi chúng ta luôn có những người bạn đồng hành, nhắc nhở, dìu dắt ta mỗi khi ta gặp nghịch cảnh. Nhi là người bạn tuyệt vời đã giúp em vượt qua những ngày tháng khó khăn với môn Toán của em, nhờ có bạn mà em đã đạt điểm 9 môn Toán. Em rất yêu quý bạn.


Mở bài gián tiếp tả bạn - Mẫu số 4

Người ta vẫn nói bạn thân là những người bạn thân thiết nhất của mỗi người, là người có cùng chung sở thích với chúng ta. Thời gian trôi qua thật nhanh, mới đó mà em đã vừa tròn 11 tuổi, cũng là kỉ niệm 8 năm tình bạn của em với Linh – người bạn cùng chung sở thích đã đồng hành cùng với em từ những ngày mới học mẫu giáo cho đến tận bây giờ. 


Mở bài gián tiếp tả bạn - Mẫu số 5

Bất kì ai trong chúng ta, đều nên có cho mình một người bạn thân để chia sẻ mọi nỗi buồn, niềm vui, để cùng nhau cố gắng học tập. Và em cũng có một người bạn như vậy. Đó là Thanh Bình – người bạn thân nhất của em.


Mở bài gián tiếp tả bạn - Mẫu số 6

Lớp em là một lớp được biết đến với sự đoàn kết rất cao. Trong mọi hoạt động thi đua tập thể, chúng em luôn cùng nhau hợp tác chặt chẽ, với tinh thần quyết thắng, nên đạt rất nhiều thành tích cao. Điều tạo nên sức mạnh đó cho chúng em, chính là nhờ lớp trưởng Hà Minh. Minh là người giúp gắn kết tất cả các bạn trong lớp để tạo nên tập thể 5B vững mạnh như hiện tại.


Mở bài gián tiếp tả bạn - Mẫu số 7

Từ ngày đi học, em được làm quen với rất nhiều bạn bè. Các bạn ấy đến từ những nơi khác nhau trong thành phố, với đặc điểm ngoại hình, tính cách khác nhau. Bạn nào cũng tốt bụng và vui vẻ. Nhờ thế mà những ngày đến lớp của em luôn thật là vui. Tuy nhiên, trong số những người bạn ấy, em đã có một người bạn thân thiết nhất, thân hơn hẳn những người bạn khác. Đó là Bích Hà.


Mở bài gián tiếp tả bạn - Mẫu số 8

Mỗi ngày đến trường với em là một ngày vui. Vui vì được học những điều bổ ích. Vui vì được tham gia những hoạt động tập thể thú vị. Vui vì được vui chơi cùng những người bạn tuyệt vời. Và người bạn tuyệt vời nhất của em chính là Kiên - một chàng trai tốt bụng, thông minh.


Mở bài gián tiếp tả bạn - Mẫu số 9

"Tình bạn như phép nhiệm màu

Giúp ta xích lại gần nhau trong đời

Cùng bạn dạo cảnh rong chơi

Trên môi luôn thắm nụ cười đẹp tươi..."

Những câu thơ ấy, đã nói lên phần nào những suy nghĩ cảm xúc của em về tình bạn. Em thật sự rất may mắn khi tìm được cho mình một người bạn tuyệt vời, cùng nhau học tập, cùng nhau vui chơi, cùng nhau chia sẻ mọi điều. Đó chính là Trà Mi.


Mở bài gián tiếp tả bạn - Mẫu số 10

Cuối tuần vừa rồi, gia đình em vừa chuyển về một căn hộ mới. Sau một ngày tất bật thì cuối cùng cũng sắp xếp xong đồ đạc. Ngày hôm sau, em theo mẹ sang làm quen những gia đình hàng xóm. Ở nhà góc cuối cùng tầng, em đã làm quen với một bạn nữ bằng tuổi mình. Thật trùng hợp sao, bạn ấy còn học cùng lớp với em ở trường mới nữa chứ. Vì thế, em đã nhanh chóng trở nên thân thiết hơn với Tú Nga - người bạn hàng xóm của mình.


Mở bài gián tiếp tả bạn - Mẫu số 11

Ông bà ta từng nói rằng “Học thầy không tày học bạn”. Câu nói ấy không nhắc đến khía cạnh tri thức sách vở, bởi chẳng ai có thể dạy cho chúng ta những bài học ấy tốt hơn thầy cô giáo cả. “Học” mà câu tục ngữ ấy đề cập đến, chính là việc học tập những đức tính, thói quen tốt, học cách quan tâm, chia sẻ với bạn bè, học cách nỗ lực cho ước mơ của mình. Và Bảo Nam - chính là người bạn thân thiết đã dạy cho em những điều đó.


Mở bài gián tiếp tả bạn - Mẫu số 12

Người ta vẫn nói bạn thân là những người bạn thân thiết nhất của mỗi người, là người có cùng chung sở thích với chúng ta. Em vẫn hay thấy các bạn nữ chơi thân với các bạn nữ, các bạn nam chơi thân với các bạn nam ở trong lớp. Nhưng bạn thân của em lại là một bạn nam, và em là nữ. Dù vậy nhưng bọn em vẫn chơi rất vui với nhau. Hoàng Tuấn - Cậu ấy là một người bạn tốt với em.


Mở bài gián tiếp tả bạn - Mẫu số 13

Trong cuộc đời mỗi con người, chúng ta chắc hẳn luôn có những người bạn giúp chúng ta vượt qua những khó khăn và kề bên mỗi khi gặp chuyện vui cũng như chuyện buồn. Em cũng không phải là ngoại lệ, cũng có một người bạn thân luôn sẻ chia và giúp đỡ mỗi khi em gặp khó khăn. Ngọc Trinh – đó là tên đứa bạn thân nhất của em.


Mở bài gián tiếp tả bạn - Mẫu số 14

Ngày đầu tiên đến trường chắc ai cũng trong tâm trạng lo sợ, bẽn lẽn không dám nói chuyện với thầy cô, bạn bè của mình đúng không nào? Em cũng vậy đó. Khi ấy em rất nhút nhát, sợ sệt với những cảnh vật mới và cả thầy cô mới nữa. Và một người bạn đã giúp em hòa đồng tự tin hơn là Phương Trúc. Một người bạn thân ở lớp mà em quý mến nhất.


Mở bài gián tiếp tả bạn - Mẫu số 15

Tuổi học trò của em là những năm tháng vui vẻ và hạnh phúc. Vì được đến trường, được học biết bao điều hay. Vì được sống trong sự yêu thương, đùm bọc của ông bà bố mẹ. Vì được làm quen, vui chơi cùng biết bao người bạn tuyệt vời. Đặc biệt, là Phước – cậu bạn thân thiết nhất của em

Hoàng Khánh Nhi
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question