image hoi dap
image hoi dap

Mở bài kể về một lần em mắc lỗi

icon-time30/1/2024

Trong cuộc sống ai cũng đã từng mắc phải lỗi lầm, đó chính là động lực giúp con người hoàn thiện và phát triển bản thân. Sau đây, mời các em cùng Topbee tìm hiểu các mẫu mở bài kể về một lần em mắc lỗi.


Mở bài kể về một lần em mắc lỗi - Mẫu 1

Mở bài kể về một lần em mắc lỗi

“Thất bại là mẹ thành công”, đây là câu nói được lưu truyền bao đời nay của ông bà ta. Cuộc sống luôn tràn đầy những khó khăn và thử thách, không có ai sinh ra và lớn lên mà có thể hoàn hảo. Chính những lần mắc lỗi đã giúp mỗi người trưởng thành và phát triển hơn từng ngày, nhắc đến đây tôi lại nhớ đến một lần mình mắc lỗi nặng.


Mở bài kể về một lần em mắc lỗi - Mẫu 2

Trong cuộc sống, tôi tin rằng ai cũng đã từng không ít lần mắc lỗi. Có những lỗi lầm vô cùng đặc biệt và nó khiến mỗi chúng ta nhớ mãi không quên, tôi vẫn nhớ mãi lần mà mình vì không kiềm chế được cảm xúc của mình mà đã vô lễ với mẹ.


Mở bài kể về một lần em mắc lỗi - Mẫu 3

Lỗi lầm trong cuộc sống là điều không thể tránh khỏi, điều quan trọng là bản thân mỗi người phải rút kinh nghiệm và không mắc lại lỗi ấy nữa. Trong quá trình trưởng thành và phát triển bản thân, tôi đã mắc rất nhiều lỗi lầm, nhưng thay vì chạy trốn thì tôi luôn đối diện và tìm cách sửa sai cho lỗi lầm của mình. Một trong những lần mắc lỗi để lại ấn tượng sâu sắc trong tôi đó là lần trốn học vào năm lớp năm.


Mở bài kể về một lần em mắc lỗi - Mẫu 4

Trong một lần dọn dẹp bàn học cũ, tôi vô tình nhìn thấy cuốn nhật ký cũ của mình. Trong cuốn nhật ký là những trang vở xinh đẹp với những dòng chữ ngay ngắn, bỗng tôi nhìn thấy những trang nhật ký viết về một việc khiến tôi nhớ mãi không quên. Đó là một lần tôi mắc lỗi vô cùng nghiêm trọng, tôi đã trộm tiền của mẹ để mua đồ chơi, nhưng mẹ lại không la tôi mà còn dạy cho tôi một bài học đặc biệt.


Mở bài kể về một lần em mắc lỗi - Mẫu 5

Có những kỉ niệm dù đã xảy ra rất lâu những vẫn sẽ để lại rất nhiều ấn tượng trong trái tim mỗi người. Đối với riêng tôi, đó là một lần tôi mắc lỗi, tôi đã nói dối mẹ và trốn học đi chơi. Mỗi khi nhớ lại kỉ niệm ấy tôi không hề buồn mà còn cảm thấy vô cùng biết ơn vì nó đã dạy cho tôi một bài học đáng nhớ, qua đó tôi càng thêm yêu mẹ của mình và hiểu được tầm quan trọng của việc học.


Mở bài kể về một lần em mắc lỗi - Mẫu 6

Ngày hôm nay, em có dịp về thăm trường cũ. Trường vẫn như xưa, đến cả hàng cây xanh cũng không có gì thay đổi. Nhìn khung cảnh đó, những kỉ niệm ngày xưa lại ùa về. Đặc biệt, chính là kỉ niệm một lần em trốn học thể dục.


Mở bài kể về một lần em mắc lỗi - Mẫu 7

Một mùa 20-11 nữa lại về, em cũng lại bồi hồi nhớ về những thầy, cô giáo cũ đã từng dạy dỗ mình. Trong đó, người em nhớ nhất chính là cô Thương - một nhà giáo tận tụy, yêu nghề. Giữa em và cô có vô vàn những kỉ niệm. Nhưng em nhớ nhất là lần mà em đã nói dối cô. Chính sau sự kiện đó, em đã thay đổi hoàn toàn.


Mở bài kể về một lần em mắc lỗi - Mẫu 8

Dù thời gian đã trôi qua, nhưng em vẫn nhớ mãi một kỉ niệm không đẹp chút nào giữa em và cô Tâm. Chính sự kiện lần ấy đã khiến em hoàn toàn thay đổi, trở thành một sinh chăm ngoan, gương mẫu.


Mở bài kể về một lần em mắc lỗi - Mẫu 9

Mở bài kể về một lần em mắc lỗi

Mỗi con người, chắc chắn ai cũng sẽ có những lúc lầm lỗi, không có ai là hoàn hảo dù người đó có giỏi đến đâu. Tôi cũng vậy. Tôi đã từng mắc một lỗi mà tôi không bao giờ quên được. Lúc ấy tôi còn là học sinh vừa học hết lớp bốn.


Mở bài kể về một lần em mắc lỗi - Mẫu 10

Từ lúc bắt đầu đến trường đến nay, em đã từng được học với rất nhiều thầy cô. Ai cũng yêu thương, tận tụy với học sinh của mình cả. Nhưng em vẫn đặc biệt dành nhiều tình cảm nhất cho cô giáo Trà Mi - cô giáo đã để lại cho em rất nhiều những kỉ niệm tuyệt vời tuổi học trò.Và kỉ niệm mà em nhớ nhất chính là một lần em đã khiến cô phải buồn.


Mở bài kể về một lần em mắc lỗi - Mẫu 11

Trong cuộc sống không ai là chưa một lần mắc lỗi. Đến tận bây giờ, mỗi khi nhớ lại lần đó, tôi vẫn thấy xẩu hổ và hối hận vô cùng. Ngày đó tôi vẫn còn là một cô nhóc lớp 5 ngây ngô, dại dột.


Mở bài kể về một lần em mắc lỗi - Mẫu 12

Đã có ai phải tự hỏi: “Mình đã làm cho thầy cô vui hay chỉ làm thầy cô thêm mệt mỏi?”. Riêng tôi, tôi chỉ là một học sinh tầm thường mà tôi đã biết bao lần làm cho cô tôi buồn. Tuy đã bao nhiêu năm, nhưng tôi không thể quên được cái lỗi lầm ấy, cái lỗi lầm tôi gây ra khiến cô buồn.


Mở bài kể về một lần em mắc lỗi - Mẫu 13

Tuổi thơ bồng bột nông nổi đã để lại cho chúng ta nhiều kỷ niệm và cũng là những lần phạm lỗi rất ngây thơ và đáng nhớ, bởi chúng ta luôn nghĩ người lớn không biết nhưng thực tế chỉ cần liếc sơ họ đã biết chúng ta làm sai rồi. Bản thân tôi cũng đã từng như thế, tôi đã từng phạm phải một lỗi mà đến giờ nghĩ lại thấy bản thân sao ấu trĩ và trẻ con thế.


Mở bài kể về một lần em mắc lỗi - Mẫu 14

Đọc sách, tôi rất thích một câu nói của nhà văn người Úc: “Không có gì là hoàn hảo, có chăng chỉ là sự đề cao mà thôi”. Đúng, thử hỏi trong chúng ta có ai dám tự nói mình chưa mắc lỗi dù chỉ một lần không? Tôi cũng vậy, có lẽ tôi không thể quên lỗi lầm mình gây ra hôm đó, khiến người tôi yêu quý nhất – mẹ tôi, buồn lòng…


Mở bài kể về một lần em mắc lỗi - Mẫu 15

Cuộc sống muốn đạt được thành công luôn phải trả giá bằng nhiều thứ, phải có những lỗi lầm. Và bản thân em cũng vậy, cũng đã từng dại dột mắc lỗi lầm trong những năm tháng đầu đời. Đó là lần nói dối bỏ học hồi học lớp 5.

Phạm Kim Chi
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question