image hoi dap
image hoi dap

Mở bài khổ thơ 7 Việt Bắc (5 mẫu)

icon-time4/1/2023

Để hiểu thêm về giát trị nội dung của tác phẩm Việt Bắc, sau đây mời các bạn tham khảo một số gợi ý mở bài khổ thơ 7 bài thơ Việt Bắc để chọn ra mở bài hay nhất cho bài văn của mình nhé!


Mở bài khổ thơ 7 Việt Bắc - Mẫu số 1

Mỗi giai đoạn lịch sử qua đi, nền văn học  Việt Nam lại có thêm nhiều những cống hiến quan trọng. Tiêu biểu trong đó không thể không nhắc đến Tố Hữu- một tác giả xuất sắc của nên thơ ca Việt Nam, đặc biệt là về đề tài người lính. Việt Bắc là một kiệt tác, về tình cảm sâu nặng, nghĩa tình giữa những người lính anh dũng cùng nhân dân đồng bào Việt Bắc. Nổi bật trong bài thơ là kí ức về vẻ đẹp của thiên nhiên đất trời nơi núi rừng hùng vĩ này.

Mở bài khổ thơ 7 Việt Bắc (5 mẫu)

Mở bài khổ thơ 7 Việt Bắc - Mẫu số 2

 “Việt Bắc” được Tố Hữu sáng tác khoảng tháng 10 năm 1954. Sau những ngày kháng chiến đầy gian nan, khói lửa của quân và dân ta đã đánh đuổi được giặc ngoại xâm và giải phóng hoàn toàn miền Bắc. Sau chiến thắng vang dội đó, Hồ chủ tịch cùng đoàn quân đã trở về thủ đô. Trong thời khắc chia tay đầy lưu luyến ấy, Tố Hữu đã viết bài thơ này. Khổ 7 bài thơ là một trong những đoạn tiêu biểu nhất, đã thể hiện được đầy đủ vẻ đẹp của thiên nhiên nơi chiến khu Việt Bắc.


Mở bài khổ thơ 7 Việt Bắc - Mẫu số 3

Việt Bắc- cái nôi của cách mạng, là nơi đã gắn bó với cách mạng từ những ngày đầu thành lập. Mảnh đất này đã in sâu bao chứng tích của một thời chiến đâu tuy gian khổ mà hào hùng sâu nặng. Đặc biệt khi nhắc về Việt Bắc, cảnh đẹp của thiên nhiên nơi đây cũng không khỏi khiến lòng ta xao xuyến, bồi hồi đã được tái hiện cụ thể, chân thực qua những câu thơ: 

“ Ta về, mình có nhớ ta

Ta về ta nhớ những hoa cùng người

Rừng xanh hoa chuối đỏ tươi

Ðèo cao nắng ánh dao gài thắt lưng.

Ngày xuân mơ nở trắng rừng

Nhớ người đan nón chuốt từng sợi giang

Ve kêu rừng phách đổ vàng

Nhớ cô em gái hái măng một mình

Rừng thu trăng rọi hoà bình

Nhớ ai tiếng hát ân tình thuỷ chung.”

Mở bài khổ thơ 7 Việt Bắc (5 mẫu)

Mở bài khổ thơ 7 Việt Bắc - Mẫu số 4

Khi nhắc đến những thành tựu xuất sắc của thơ ca thời kì kháng chiến, không thể không nhắc đến bài thơ Việt Bắc của Tố Hữu. Đây là một tác phẩm tiêu biểu, mang đậm màu sắc dân tộc qua cả nội dung và nghệ thuật. Qua đó, Tố Hữu đã thể hiện nỗi niềm nhớ nhung, da diết của tác giả giành cho đồng bào và mảnh đất Việt Bắc thân thương. Đặc biệt, chỉ với 10 câu thơ dưới đây, vẻ đẹp của bức tranh tứ bình đã để lại trong lòng người đọc bao ấn tượng khó quên:

“ Ta về, mình có nhớ ta

Ta về ta nhớ những hoa cùng người

Rừng xanh hoa chuối đỏ tươi

Ðèo cao nắng ánh dao gài thắt lưng

Ngày xuân mơ nở trắng rừng

Nhớ người đan nón chuốt từng sợi giang

Ve kêu rừng phách đổ vàng

Nhớ cô em gái hái măng một mình

Rừng thu trăng rọi hoà bình

Nhớ ai tiếng hát ân tình thuỷ chung.”


Mở bài khổ thơ 7 Việt Bắc - Mẫu số 5

Tố Hữu là một nhà thơ lớn, thơ ông mang đậm màu sắc trữ tình chính trị. Các tác phẩm của ông đã ghi lại rõ ràng những sự kiện lịch sử trọng đại của nước nhà. Tiêu biểu trong đó là “Việt Bắc”, bài thơ ca ngợi con người và cuộc sống nơi Việt Bắc, tuy nghèo khó nhưng vẫn đầm ấm tình quân dân. Đặc biệt ở khổ thơ thứ 7 Tố Hữu đã vẽ nên bức tranh tứ bình tuyệt đẹp của mảnh đất Việt Bắc

----------------------------

Vừa rồi là 5 mẫu mở bài khổ thơ 7 Việt Bắc hay nhất được Topbee chọn lọc và biên soạn. Hy vọng nó sẽ giúp bạn chọn được mở bài hay nhất cho mình. Chúc các bạn có một kì thi tốt và đạt kết quả cao trong học tập.

Nguyễn Phương Thảo
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question