image hoi dap
image hoi dap

Mở bài Người lái đò sông Đà hung bạo

icon-time1/2/2023

Nguyễn Tuân - một cây bút tài hoa uyên bác, ông dành cả đời mình để đi tìm cái đẹp. “Người lái đò sông Đà” là một sáng tác tiêu biểu của Nguyễn Tuân đã để lại cho độc giả những ấn tượng rất sâu sắc về một dòng sông vừa hùng vĩ dữ dội nhưng cũng rất nên thơ, trữ tình. Dưới đây là một số các Mở bài Người lái đò sông Đà hung bạo, mời thầy cô cùng các bạn tham khảo.

Mở bài Người lái đò sông Đà hung bạo 


Mẫu số 1 

Kho tàng văn học của Việt Nam đã ghi dấu và vang danh biết bao nhiêu người thi nhân, thi sĩ tài hoa. Tiêu biểu trong số đó không thể không nhắc tới Nguyễn Tuân - một cây bút tài hoa uyên bác, ông dành cả đời mình để đi tìm cái đẹp. “Người lái đò sông Đà” là một sáng tác tiêu biểu của Nguyễn Tuân đã để lại cho độc giả những ấn tượng rất sâu sắc về một dòng sông vừa hùng vĩ dữ dội nhưng cũng rất nên thơ, trữ tình. 

Mở bài Người lái đò sông Đà hung bạo

Mẫu số 2 

Có lẽ, mỗi nhà văn đều có cho mình một quan điểm sáng tác riêng biệt, theo họ trong suốt quá trình sáng tác văn chương. Nhưng Nguyễn Tuân, một trường hợp đặc biệt mà ta không thể không nhắc tới. Ông có sự khác biệt rõ rệt trong phong cách sáng tác và quan điểm văn trương biểu hiện rõ nhất là khoảng thời gian trước năm 1945 và sau năm 1945. Nếu trước năm 1945, Nguyễn Tuân nổi tiếng với Chữ người tử tù cùng sự hoài niệm về quá khứ của cái đẹp thì sau 1945, Nguyễn Tuân lại được biết đến với Người lái đò sông Đà cùng một tình yêu tha thiết ca ngợi vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng núi non. Nổi bật trong đó là hình tượng dòng sông Đà được tác giả khắc hoạ một cách rất ấn tượng. 


Mẫu số 3 

Nguyễn Tuân đã từng được đặt chân rất nhiều nơi, thưởng thức rất nhiều cảnh đẹp, nhưng có lẽ mảnh đất Tây Bắc đã để lại cho ông rất nhiều cảm hứng mà viết nên tập tuỳ bút sông Đà. Trong đó tác phẩm “Người lái đò sông Đà” được trích từ tập tuỳ bút trên, đã để lại trong lòng độc giả bao ấn tượng khó phai về hình ảnh một Đà giang vừa dữ dằn mang đầy hiểm nguy nhưng cũng rất đẹp rất trữ tình và mộng mơ. 

Mở bài Người lái đò sông Đà hung bạo

Mẫu số 4 

Tuỳ bút Người lái đò sông Đà của Nguyễn Tuân là một trong những tác phẩm gây được tiếng vang lớn tới các độc giả. Sau những cuộc chuyển mình liên tục thì Nguyễn Tuân vẫn quay trở về với thể loại tuỳ bút, sau đó ông đã gặt hái được rất nhiều thành tựu rực rỡ. 


Mẫu số 5 

Với việc sử dụng hình ảnh thơ trong sáng, gợi cảm, đọc Người lái đò sông Đà ta không chỉ có thêm nhiều kiến thức phong phú về Đà giang, về thiên nhiên núi rừng miền Tây Bắc mà còn khơi gợi nên rất nhiều cảm xúc và niềm tin yêu. Từ nền thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa trữ tình ấy, ông lái đò sông Đà hiện lên không chỉ là một người lao động dũng mãnh, tuyệt vời mà còn là một người nghệ sĩ tài năng trong công việc lao động trên sông nước của mình. 

------------------------------------

Trên đây Topbee đã vừa cung cấp tới các em một số mẫu Mở bài Người lái đò sông Đà hung bạo. Rất mong bài viết trên sẽ giúp ích cho quá trình học tập của các em, cảm ơn các em đã tham khảo. Chúc các em học tập tốt và đạt điểm cao bộ môn Ngữ Văn.

Nguyễn Phương Thảo
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question