image hoi dap
image hoi dap

Mở bài về chuyến thăm quê ( 5 mẫu)

icon-time29/1/2024

Quê hương là nơi gắn bó tha thiết và gần gũi với mỗi con người, không ai sống trên đời mà có thể quên đi quê hương của mình. Sau đây, mời các em cùng Topbee tìm hiểu các mẫu mở bài về chuyến thăm quê.


Mở bài về chuyến thăm quê - Mẫu 1

Quê hương là chùm khế ngọt

Cho con trèo hái mỗi ngày

Quê hương là đường đi học

Con về rợp bướm vàng bay”

Những vần thơ của nhà thơ Đỗ Trung Quân viết về quê hương đã gợi nhắc cho bản thân tôi rất nhiều kỉ niệm. Quê hương là nơi chôn rau cắt rốn, nó gắn bó mật thiết và gần gũi với mỗi con người, mùa hè năm ngoái tôi đã có một chuyến đi ý nghĩa đáng nhớ về thăm quê hương của mình.


Mở bài về chuyến thăm quê - Mẫu 2

Mở bài về chuyến thăm quê

Quê hương - hai tiếng vang lên sao nghe thân thương và dịu dàng đến thế. Ai sinh ra và lớn lên trong đời cũng có cho riêng mình một nơi để gắn bó và dù đi xa như thế nào cũng trở về, đó chính là quê hương. Vào tháng trước, tôi đã có một dịp trở về và ghé thăm mảnh đất gắn bó với tôi từ khi còn rất nhỏ.


Mở bài về chuyến thăm quê - Mẫu 3

“Quê hương đẹp mãi trong tôi

Dòng sông bên lở bên bồi uốn quanh

Cánh cò bay lượn chòng chành

Đàn bò gặm cỏ đồng xanh mượt mà”

Vẻ đẹp của quê hương đất nước sẽ mãi in đậm trong trái tim mỗi con người mặc kệ thời gian có qua đi. Nhắc đến quê hương, trái tim tôi lại bồi hồi xao xuyến nhớ lại chuyến thăm quê, khi trở về với quê hương tôi cảm thấy bản thân tràn đầy năng lượng và niềm vui.


Mở bài về chuyến thăm quê - Mẫu 4

Quê hương là cái nôi nuôi dưỡng mỗi con người trưởng thành và phát triển, đây là nơi ta cất tiếng khóc chào đời, cũng là nơi chứng kiến ta trưởng thành hằng ngày và trở thành người có ích cho xã hội. Dù bận rộn thế nào vẫn hãy luôn dành thời gian để trở về thăm quê hương, tôi nhớ mãi chuyến thăm quê cùng gia đình hai tháng trước.


Mở bài về chuyến thăm quê - Mẫu 5

“Quê hương mỗi người chỉ một

Như là chỉ một mẹ thôi

Quê hương nếu ai không nhớ

Sẽ không lớn nổi thành người”

Những câu thơ trên như nhắc nhở người đọc nhớ đến quê hương, nhớ đến nơi gắn bó thân thiết của mình. Mỗi người chỉ có một quê hương cho riêng mình mà thôi, nếu ai không nhớ quê hương của mình thì sẽ không thể nên người được. Tôi yêu quê hương của mình rất nhiều, mùa hè năm ngoái tôi đã có dịp trở về thăm quê hương của mình.


Mở bài về chuyến thăm quê - Mẫu 6

Tết năm nay, tôi được bố mẹ cho về thăm quê nội. Điều đó khiến tôi cảm thấy vô cùng háo hức vì đã lâu tôi chưa được về thăm quê. Tôi mong rằng sẽ có thật nhiều kỉ niệm đẹp khi ở quê hương của mình.


Mở bài về chuyến thăm quê - Mẫu 7

Quê hương là chùm khế ngọt, ai đi xa cũng phải nhớ về. Bố mẹ em cũng thế, tuy là dân thành phố với những cuồng quay công việc bận rộn nhưng họ luôn thu xếp thời gian cho chúng em về quê thăm người thân.


Mở bài về chuyến thăm quê - Mẫu 8

Quê hương là chùm khế ngọt

Cho con trèo hái mỗi ngày

Mỗi người sinh ra đều có một quê hương để nhớ về. Em sinh ra và lớn lên ở thành phố, nên ít có dịp về thăm quê. Để thưởng cho tấm giấy khen học sinh giỏi của em nên bố đã dẫn em về thăm quê


Mở bài về chuyến thăm quê - Mẫu 9

Mở bài về chuyến thăm quê

Tuổi thơ của em gắn liền với những khu nhà cao tầng với những con phố sầm uất. Mỗi khi được bố mẹ cho về quê em rất thích thú. Về quê em được sống trong không khí trong lành khác hẳn với phố thị. Thấy em về, ông bà vui lắm. Những ngày ở quê, là những ngày vui nhất của em và em sẽ nhớ mãi không quên chuyến về thăm quê ấy


Mở bài về chuyến thăm quê - Mẫu 10

Mới ngày nào đó mà tôi đã xa quê được gần bảy năm rồi, hồi đó còn nhỏ, tôi cũng chẳng có quá nhiều ấn tượng về quê mình. Tôi theo ba mẹ lên thành phố lập nghiệp và sinh sống. Bảy năm ròng tôi chưa có cơ hội về quê vì kinh tế gia đình chưa ổn định. Năm nay, cả gia đình quyết định về quê đón tết cùng ông bà.


Mở bài về chuyến thăm quê - Mẫu 11

Tôi yêu quê hương tôi như yêu mẹ, yêu cha. Quê hương chính là một phần máu thịt của tôi, bởi vậy mà khi nhắc về quê hương lòng tôi không khỏi bồi hồi, xao xuyến. Dù tất ít khi có cơ hội được về thăm quê nhưng mỗi chuyến về quê đều khiến tôi cảm thấy yêu thương và hạnh phúc đến lạ .


Mở bài về chuyến thăm quê - Mẫu 12

Gia đình em sống ở Hà Nội, nhưng mẹ em vốn là người miền Trung, gốc Huế. Mỗi năm gia đình em chỉ về thăm quê một đến hai lần, nhưng lần nào về quê cũng rất vui.


Mở bài về chuyến thăm quê - Mẫu 13

Bố mẹ tôi lấy nhau ở thành phố nên nghiễm nhiên sinh tôi ra cũng ở thành phố, dẫu vậy bố mẹ tôi luôn nhắc nhở tôi phải nhớ đến quê hương. Thế nhưng quê tôi ở xa quá, phải đợi đến khi tôi học lớp 6 bố mẹ tôi mới cho phép tôi về quê và ở một với bà nội một thời gian.


Mở bài về chuyến thăm quê - Mẫu 14

Quê nội em ở rất xa thành phố nên chẳng mấy khi em được về thăm. Năm nay dù dã mười hai tuổi nhưng em cũng mới chỉ được về thăm ông bà nội có một lần. Lần ấy lâu lắm rồi, từ khi em còn nhỏ lắm nên hầu như em chẳng nhớ điều gì nữa. Thế nhưng tuần vừa qua, cảm ơn những ngày nghỉ của bố, em đã được về quê nội.


Mở bài về chuyến thăm quê - Mẫu 15

Hai tháng nghỉ hè đã đến, cuối cùng tôi cũng được trở lại quê hương yêu dấu, cứ nghĩ đến dịp được trở lại quê ngoại, lòng tôi lại vô cùng xao xuyến. Chắc chắn rằng chuyến đi về thăm quê này tôi sẽ có nhiều kỉ niệm đẹp và cảm thấy yêu quê hương mình nhiều hơn.

Phạm Kim Chi
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question