image hoi dap
image hoi dap

Mở bài Việt Bắc bức tranh tứ bình hay nhất

icon-time3/1/2023

Việt Bắc - như một khúc ca hào hùng của cuộc kháng chiến được Tố Hữu khắc họa không chỉ về cuộc sống kháng chiến và con người nơi đây mà đặc biệt còn nổi bật về bức tranh tứ bình với thiên nhiên tươi đẹp nơi mảnh đất yêu thương này. Hãy cùng Topbee đến với một số mẫu Mở bài Việt Bắc bức tranh tứ bình hay nhất.


Mở bài Việt Bắc hay nhất bức tranh tứ bình hay nhất - Bài mẫu 1

      Nhắc đến Tố Hữu, chắc hẳn bạn đọc sẽ nhớ đến một nhà cách mạng yêu nước, một nhà thơ nổi tiếng của Văn học Việt Nam qua các thời kì. Với một hồn thơ giàu trữ tình và đậm chất chính trị, các tác phẩm của ông luôn gắn liền với những mốc lịch sử quan trọng của dân tộc Việt Nam. Thơ ông gần gũi và tinh tế sâu bên trong đó là một tinh thần yêu nước, yêu dân tộc. Chính vì lẽ đó, Việt Bắc - một tác phẩm in đậm dấu ấn của Tố Hữu khi ông khắc họa thành công cuộc chia ly của người ở lại và người ra đi hòa quyện với đó là bức tranh tứ bình đầy màu sắc nhưng cũng rất đỗi quen thuộc.

Mở bài Việt Bắc bức tranh tứ bình hay nhất

Mở bài Việt Bắc hay nhất bức tranh tứ bình hay nhất - Bài mẫu 2

     Trong nền thơ ca Việt Nam, các nhà văn, nhà thơ luôn mang những nét sáng tác riêng, một quan điểm sáng tác khác nhau để không chỉ làm mới mẻ đề tài mà đó còn là dấu án cá nhân độc đáo của tác giả. Với tôi, Tố Hữu là một nhà thơ như vậy. Ông mang một dấu ấn riêng với phong cách thơ trữ tình - chính trị mà ít có những nhà văn nào có thể sánh bằng, ông là lá cờ đầu, là người tiên phong trong nền thơ ca dân tộc. Các tác phẩm văn thơ của ông vì thế cũng gần gũi và để lại ấn tượng sâu sắc, có thể kể đến Việt Bắc một tác phẩm là sự kết tinh của nỗi nhớ của người ra đi với khung cảnh thiên nhiên bức tranh tứ bình đầy màu sắc và ấm áp.


Mở bài Việt Bắc hay nhất bức tranh tứ bình hay nhất - Bài mẫu 3

     Thể thơ dân tộc được hòa quyện trong lời thơ đầy ấm áp và sâu sắc của nhà thơ Tố Hữu đã khắc họa thành công bài thơ Việt Bắc, đó là cuộc chia tay đầy luyến thương giữa những cán bộ cách mạng và con người Việt Bắc qua bức tranh tứ bình nổi bật trong bài thơ. Với hình ảnh bình dị và đầy thân thuộc đã tô điểm thêm vẻ đẹp của bài thơ.

Mở bài Việt Bắc bức tranh tứ bình hay nhất

Mở bài Việt Bắc hay nhất bức tranh tứ bình hay nhất - Bài mẫu 4

     Dòng thơ trữ tình - chính trị luôn để lại ấn tượng mạnh đối với bạn đọc nhờ những hình ảnh thân thuộc của cuộc kháng chiến đầy hào hùng của dân tộc, Tố Hữu một nhà thơ chuyên về đề tài như vậy, hồn thơ trữ tình và tinh tế trong từng câu thơ đã giúp ông khắc họa thành công bức tranh tứ bình trong bài thơ Việt Bắc - một trong những sáng tác tiêu biểu của ông vào năm 1954, khi cuộc kháng chiến chống Pháp vừa kết thúc.


Mở bài Việt Bắc hay nhất bức tranh tứ bình hay nhất - Bài mẫu 5

     Việt Bắc - một tác phẩm hào hùng và vĩ đại của cuộc kháng chiến đầy gian khổ của nhân dân Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giành lại độc lập, bài thơ được Tố Hữu viết như một lời thủ thỉ tâm tình và ấm áp về tình cảm đầy yêu thương, bịn rịn của các chiến sĩ cán bộ cách mạng và đồng bào Việt Bắc và hiện lên sâu sắc là bức tranh tứ bình ấm áp được khắc họa thành công qua tài năng của Tố Hữu.

-------------------------------

Trên đây là một số mẫu Mở bài Việt Bắc bức tranh tứ bình hay nhất do Topbee biên soạn, hi vọng đã cung cấp những tri thức cần thiết giúp các em viết mở bài để hoàn thành một bài văn. Chúc các em học tốt môn Ngữ Văn!

Phan Huyền Trang
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question