image hoi dap
image hoi dap

Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Hồng trong câu chuyện làm chị (Lớp 4)

icon-time23/11/2023

Làm chị, làm chị là một việc vô cùng khó nhất là đối với các em bé. Hãy cùng Topbee viết bài văn Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Hồng trong câu chuyện làm chị (Lớp 4) nhé!


Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Hồng trong câu chuyện làm chị (Lớp 4) - Mẫu 1

Nhân vật Hồng trong câu chuyện “Làm chị” khiến em có nhiều ấn tượng đặc biệt dành cho cô bé. Hồng là một cô bé nhỏ tuổi và em cũng mới lên chức là một cô chị gái. Nếu như trước đây, Hồng với tính tình của một em bé, khiến người đọc chúng ta cảm thấy mất thiện cảm, bởi vì em thường đôi co với em trai cũng như không nhường nhịn em trai bao giờ. Cô bé cũng thường tỏ ra lười biếng, ỷ lại mọi việc cho mẹ làm. Tuy nhiên, từ lúc mẹ trở nên bận rộn với công việc, em bé Hồng dường như ý thức hơn về vai trò của mình trong gia đình. Cô bé đã trở nên chăm chỉ, ngoan ngoãn hơn. Cũng như đã chủ động giúp đỡ mẹ làm những công việc nhà. Không chỉ vậy, em còn quan tâm và để ý tới em trai mình nhiều hơn trước, chủ động nhắc nhở cũng như dạy dỗ cho em về các điều hay, lẽ phải. Qua những sự thay đổi đó, cô bé Hồng trong câu chuyện đã thực sự ra dáng một người chị gái mẫu mực làm tấm gương sáng cho em trai học hỏi. Chính những sự thay đổi trong những hành động nhỏ thường ngày ấy đã khiến cho câu em trai của Hồng thân thiết và nể trọng cô bé hơn trong gia đình. Cho tới hiện tại, Hồng đã thay đổi rất nhiều so với trước đây. Giờ đây, cô bé đã trở thành một người con chăm chỉ, hiền lành và là một người chị gái hết mực yêu thương em trai của mình.

Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Hồng trong câu chuyện làm chị (Lớp 4)

Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Hồng trong câu chuyện làm chị (Lớp 4) - Mẫu 2

Trong câu chuyện “Làm chị”, em ấn tượng nhất là nhân vật cô bé Hồng. Nhân vật Hồng là một nhân vật có nhiều sự thay đổi cả về suy nghĩ cũng như hành động nhất trong mạch truyện. Mở đầu chuyện, Hồng là một cô bé với tính cách trẻ con, luôn cho mình là trung tâm của gia đình nên mọi việc em đều ỷ lại cho mẹ làm hết. Ngay cả đối với em trai mình, Hồng cũng thường đôi co với em cũng như không nhường nhịn em trai bao giờ. Chính bởi vậy, mà em không có được sự gần gũi cũng như kính trọng của em trai dành cho mình. Thế nhưng, từ khi mẹ hai chị em trở nên bận rộn hơn với công việc của mình, dường như Hồng đã có sự trưởng thành hơn trong suy nghĩ. Em đã có ý thức hơn về vai trò của mình trong gia đình. Cô bé đã trở nên chăm chỉ, ngoan ngoãn hơn. Cũng như cô bé cũng chủ động giúp đỡ mẹ làm những công việc thường ngày trong nhà. Không những vậy, em còn quan tâm và để ý tới em trai mình nhiều hơn trước. Em thường chủ động nhắc nhở cũng như dạy dỗ cho em về các điều hay, lẽ phải trong cuộc sống. Qua những sự thay đổi trong hành động thường ngay đó, cô bé Hồng trong câu chuyện đã thực sự ra dáng một người chị gái mẫu mực làm tấm gương sáng cho em trai học hỏi. So với khi bắt đầu câu chuyện, nhân vật Hồng đã thay đổi rất nhiều so với trước đây. Giờ đây, cô bé đã trở thành một người con chăm chỉ, hiền lành và là một người chị gái mẫu mực, hết mực yêu thương em trai của mình.

Hoàng Thùy Phương
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question