image hoi dap
image hoi dap

Nêu nhận xét về tâm trạng của cô gái trên đường về nhà chồng và cách thể hiện tâm trạng ấy trong lời tiễn dặn 1

icon-time16/11/2023

Câu hỏi: Nêu nhận xét về tâm trạng của cô gái trên đường về nhà chồng và cách thể hiện tâm trạng ấy trong lời tiễn dặn 1

Cách trả lời 1:

-Trước khi về nhà chồng: Cô gái lắng nghe những lời tiễn dặn của chàng trai, điều đó khiến cô cảm thấy đau buồn, bứt rứt vì không thể đáp lại tình yêu sâu lắng, thắm thiết cùng tấm lòng thủy chung của người thương. Đồng thời cô cũng nhớ lại những kỷ niệm hạnh phúc của bản thân và không khỏi lo lắng cho cuộc sống tương lai ở nhà chồng. Cho đến khi thực sự đã sống cùng người chồng không có tình cảm, cô vẫn chỉ có thể lặng thinh trôn giấu dòng tình cảm, nỗi xót xa, buồn tủi của mình để hoàn thành nhiệm vụ của một người vợ, người con dâu hiếu thảo.

Nêu nhận xét về tâm trạng của cô gái trên đường về nhà chồng và cách thể hiện tâm trạng ấy trong lời tiễn dặn 1

Cách trả lời 2:

- Tâm trạng của cô gái trên đường về nhà chồng trong lời tiễn dặn 1 chính là tâm trạng buồn bã, đau đớn tựa như bao người khi phải chia ly, tiễn biệt với người mình thương để đi lấy người mà mình không có chứa đựng chút tâm tư, tình cảm. Rời khỏi quê hương đã gắn bó sâu sắc, cùng gia đình, người thân và người thương càng khiến cô gái nhớ thương, day dứt, lưu luyến không muốn đi đến nơi xa lạ, bắt đầu cuộc sống mới với một gia đình không phải ruột thịt, khiến cô gái hoang mang, lo lắng, tâm lý ấy của cô giống bao cô gái trước khi về nhà chồng. Trên đường, vừa bước đi cô vừa ngoảnh lại, ngoái chông trốn xưa, hành động ấy như muốn khắc ghi khung cảnh vào lòng, an ủi phần nào cảm xúc nhưng vẫn không khỏi đau lòng “Chân bước xa lòng càng đau nhớ”. Cho dù đã chia tay thì cô gái vẫn dặn dò, nhắc nhở, dành lời chúc cho người yêu làm việc nơi xa may mắn, bình yên, điều này cho thấy tình cảm thắm thiết cô dành cho chàng dẫu cả hai không thể chung một mái nhà. 

Hoàng Như Quỳnh
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question