image hoi dap
image hoi dap

Nghị luận quan điểm của anh chị về trách nhiệm của thế hệ trẻ với vấn đề hiến máu nhân đạo

icon-time20/11/2023

Tại sao việc hiến máu không chỉ là một cử chỉ nhân đạo, mà còn là chìa khóa mở cánh cửa cho những cơ hội mới. Hãy cũng Topbee tìm hiểu qua bài viết Nghị luận quan điểm về trách nhiệm của thế hệ trẻ với vấn đề hiến máu nhân đạo.


Nghị luận quan điểm của anh chị về trách nhiệm của thế hệ trẻ với vấn đề hiến máu nhân đạo - Mẫu số 1

Ngày 7/4 hàng năm, được coi là ngày vận động toàn dân hiến máu nhân đạo. Hành động hiến máu nhân đạo là một hoạt động vô cùng ý nghĩa. Đặc biệt đối với thế hệ trẻ hiện nay. “Hiến máu” là cho đi những giọt máu trong cơ thể của mình một cách tự nguyện, nhằm giúp đỡ, san sẻ đối với những bệnh nhân cần máu. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” của người Việt Nam. Thế hệ trẻ là những chủ nhân tương lai của đất nước, là động lực giúp đất nước và xã hội phát triển. Do đó, họ cần tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng đặc biệt là hiến máu góp phần giúp đỡ mọi người. Con người không thể sống thiếu máu vì vậy trong các trường hợp bị tai nạn mất máu hoặc bị các bệnh về máu, ranh giới giữa sự sống và cái chết rất mong manh thì những giọt máu của chúng ta cần thiết hơn bao giờ hết để cứu sống họ. Khi hiến máu mọi người sẽ có được niềm vui, sự yêu mến của mọi người xung quanh. Hơn thế nữa chúng ta sẽ biết được tình trạng sức khỏe hiện tại của mình qua việc sàng lọc trước khi hiến máu,… Thúc đẩy tái tạo nguồn máu, mới giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Thế hệ trẻ cần có tinh thần và tấm lòng tự nguyện tham gia hiến máu nhân đạo. Đồng thời tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia vào hoạt đồng cao đẹp này.

Nghị luận quan điểm của anh chị về trách nhiệm của thế hệ trẻ với vấn đề hiến máu nhân đạo

Nghị luận quan điểm của anh chị về trách nhiệm của thế hệ trẻ với vấn đề hiến máu nhân đạo - Mẫu số 2

“Sẻ giọt máu đào- trao niềm hy vọng” là lời động viên, khích lệ mọi người tham gia hoạt động hiến máu, thể hiện ý nghĩa nhân đạo, vô cùng cao đẹp. Đặc biệt đối với thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước. Hiến máu là việc cho đi một cách tự nguyện những giọt máu của mình vì mục đích cộng đồng, vì mục đích cao cả là cứu người. Máu là thành phần không thể thiếu đối với mỗi con người. Nếu chúng ta mất nhiều máu, cơ thể sẽ bị suy nhược, kiệt sức thậm chí là không thể cứu chữa. Vì thế hiến máu nhân đạo là hành động vô cùng cần thiết để có lượng máu nhất định chuẩn bị cho những trường hợp cấp bách. Thế hệ trẻ ngày nay cần nhận thức rõ vai trò của việc hiến máu, từ đó tham gia các hoạt động hiến máu ở địa phương,…Chính những giọt máu cho đi một cách chân thành ấy, chúng ta sẽ nhận được sự yêu thương, sự tôn vinh, cũng như nâng cao giá trị bản thân mình. Hiện nay, các bạn bạn trẻ tham gia các hoạt động tình nguyện, tham gia các chương trình hiến máu ở nhiều đơn vị. Những hành động đó đáng được biểu dương, tôn vinh, lan rộng ra để mọi người xung quanh cùng góp phần vào hoạt động ý nghĩa này. Hiến máu nhân đạo thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia, là lòng đồng cảm giữa con người với nhau. Thể hiện truyền thống đạo đức nhân nghĩa tốt đẹp của con người Việt Nam. Mỗi người đặc biệt là các bạn trẻ cần có ý thức nhận biết đúng đắn về việc hiến máu cứu người, Đó là hành động tự nguyện, trao đi giọt máu đào gắn kết yêu thương.         

Trần Thùy Dương
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question