image hoi dap
image hoi dap

Nghị luận trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội ý nghĩa của tiếng cười trong đời sống

icon-time4/12/2023

Tiếng cười có ý nghĩa rất quý giá trong cuộc sống, nó có thể mang lại cả một bầu trời, mang lại niềm hạnh phúc cho bất kì ai, kể cả khi người đó không thích bạn. Sau đây, hãy cùng Topbee Nghị luận trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội ý nghĩa của tiếng cười trong đời sống nhé!


Nghị luận trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội ý nghĩa của tiếng cười trong đời sống – Mẫu 1

Ông cha ta có câu thành ngữ rằng “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Câu thành ngữ quả thật không sai. Tiếng cười mang đến cho ta rất nhiều ý nghĩa. Khi ta vui, ta có thể cười. Khi ta buồn, ta có thể cười. Khi ta khóc, ta cũng có thể cười. Nụ cười có thể xuất hiện ở trên nhiều phương diện, ở nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Nụ cười có thể là niềm vui, giúp ta xóa tan đi những âu lo phiền muộn, nhưng nó cũng có thể chất chứa những nỗi buồn, giúp trấn tĩnh tinh thần ta trước những hoảng loạn, lo âu. Nhưng khi ta cười, đó là biểu hiện của niềm vui, của những điều tích cực trong cuộc sống, cười nhiều khiến ta có thể cảm thấy thoái mái, giải tỏa những cảm xúc tiêu cực trong mình, làm dịu đi một tâm hồn đang thương tổn. Đừng bao giờ tiết kiệm nụ cười, vì nó không chỉ giúp đỡ mình, mà còn giúp mọi người xung quanh cảm thấy thoải mái, dễ chịu, thân thiện khi ở bên cạnh mình. Nụ cười là một tài sản vô giá và quý giá mà tạo hóa đã ban tặng con người.

Nghị luận trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội ý nghĩa của tiếng cười trong đời sống

Nghị luận trình bày ý kiến về một vấn đề xã hội ý nghĩa của tiếng cười trong đời sống – Mẫu 2

Đại văn hào người Nga đã từng viết rằng: “Tiếng cười là thuộc tính đẹp nhất của con người”. Thật vậy, khi ta cười, thế giới như mở ra một không gian tươi sáng và hạnh phúc. Một nụ cười – tuy nhỏ bé nhưng những giá trị mà nó mang lại vô cùng thiêng liêng và lớn lao. Tiếng cười khiến một người đang u sầu dần trở nên vui vẻ, yêu đời, dễ chịu. Tiếng cười tạo được không khí hạnh phúc, ấm áp trong gia đình. Tiếng cười có thể đem lại sự can đảm cho người đang hoang mang, lầm đường lạc lối. Tiếng cười có thể kết nối những người xa lạ dần hòa hợp, gắn kết với nhau. Nụ cười rất cần thiết trong cuộc sống hàng ngày, nó có thể làm giàu cho những ai đón nhận nó, là “thang thuốc bổ” quý giá và vô giá. Vậy nên chúng ta đừng nên tiếc rẻ nụ cười dành cho nhau, nó là chìa khóa quan trọng trong văn hóa giao tiếp và là cầu nối, kết nối giữa người với người. “Nếu bạn không có gì tặng tôi thì xin hãy tặng tôi nụ cười của bạn".

Phùng Bảo Ngọc
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question