image hoi dap
image hoi dap

Nghị luận về ý kiến "Các bạn hãy sống một cuộc sống không phải để làm hài lòng người khác. Mà làm hài lòng chính bản thân mình”

icon-time27/10/2023

Cuộc sống luôn tràn đầy những khó khăn, vất vả, nếu cứ mãi chạy theo những suy nghĩ và làm hài lòng người khác thì rất mệt mỏi. Sau đây, mời các em cùng Topbee tìm hiểu bài viết nghị luận về ý kiến "Các bạn hãy sống một cuộc sống không phải để làm hài lòng người khác. Mà làm hài lòng chính bản thân mình”


Nghị luận về ý kiến "Các bạn hãy sống một cuộc sống không phải để làm hài lòng người khác. Mà làm hài lòng chính bản thân mình” – Mẫu 1

Nghị luận về ý kiến "Các bạn hãy sống một cuộc sống không phải để làm hài lòng người khác. Mà làm hài lòng chính bản thân mình” - ảnh 1

Mỗi người chỉ sống một lần mà thôi, nếu cứ mãi chạy theo những suy nghĩ và cảm xúc để làm hài lòng người khác thì có phải cuộc sống sẽ rất mệt mỏi hay không? Bàn về chủ đề trên, có ý kiến cho rằng  "Các bạn hãy sống một cuộc sống không phải để làm hài lòng người khác. Mà làm hài lòng chính bản thân mình”.

Trước hết ta phải hiểu thế nào là làm hài lòng người khác, đó có nghĩa là bạn luôn cố gắng khiến người khác vui lòng, đặt suy nghĩ và cảm xúc của họ lên đầu, chứ không nghĩ cho bản thân của mình. Còn “làm hài lòng chính bản thân mình” chính là tự làm bản thân thấy vui vẻ, hạnh phúc, không quan tâm ai bàn tán hay nói gì.

Trong cuộc sống hiện nay, nhiều người chạy theo những sự hào nhoáng, vô ích mà cố gắng biến mình thành một người bình thường, tuân theo những quy định ép buộc mà xã hội đặt ra. Họ không dám khác biệt, vì sợ sẽ bị chê cười, bị mọi người xa lánh và cảm thấy không hài lòng, khi đó họ vô tính đánh mất đi chính bản thân mình. Việc cố gắng làm hài lòng người khác quá mức sẽ đem lại những hậu quả vô cùng đáng sợ như sẽ dễ dàng từ bỏ ước mơ, ý định, không kiềm chế được cảm xúc, đánh mất đi sự độc đáo, đặc biệt của bản thân, thất bại trong hành trình vươn đến thành công.

Hãy sống một cuộc sống đáng sống, mỗi người đều là một cá nhân riêng biệt, có suy nghĩ và nhận thức, hành động riêng. Đừng chỉ vì những lời bàn tán của người khác mà đóng cánh cổng đạt được thành công của mình. Hãy sống cho chính bạn chứ đừng cho bất kì ai, cố gắng trau dồi bản thân mỗi ngày, bỏ ngoài tai những ý tiêu cực mà mọi người cố ý chê trách. Có thể nói, việc làm hài lòng người khác là điều ngốc nghếch nhất, người duy nhất mà bạn cần yêu thương và cố gắng làm hài lòng chính là bản thân bạn.

Thật đáng buồn, khi hiện nay nhiều người vẫn còn sợ hãi, rụt rè và đặt suy nghĩ của người khác lên đầu, không coi trọng suy nghĩ và cảm xúc của chính bản thân, những người này cần nhận thức đúng đắn và cố gắng cải thiện điều ấy, chỉ có như vậy thì mới có thể thành công. Nhận định trên là hoàn toàn đúng đắn và hợp lý, nó đã gửi đến người đọc một bài học và thông điệp sâu sắc.


Nghị luận về ý kiến "Các bạn hãy sống một cuộc sống không phải để làm hài lòng người khác. Mà làm hài lòng chính bản thân mình” – Mẫu 2

Nghị luận về ý kiến "Các bạn hãy sống một cuộc sống không phải để làm hài lòng người khác. Mà làm hài lòng chính bản thân mình” - ảnh 2

Có bao giờ bạn vì những câu nói của người khác, những tác động từ bên ngoài mà từ bỏ đi ý định, ước mơ của mình chưa? Điều đó thật đáng buồn, bởi vì nếu cứ mãi chạy theo và làm hài lòng người khác, bạn sẽ không bao giờ tìm được hạnh phúc thật sự. Bàn về điều ấy, có ý kiến cho rằng "Các bạn hãy sống một cuộc sống không phải để làm hài lòng người khác. Mà làm hài lòng chính bản thân mình”.

Ta hiểu việc làm hài lòng người khác là luôn cố gắng thay đổi bản thân cho phù hợp với suy nghĩ của người khác, đánh mất đi chính bản thân mình. Ngược lại, làm hài lòng chính bản thân mình là làm những gì mình muốn, những điều mình yêu thích mà không sợ hãi bất cứ điều gì.

Người chỉ mãi chạy theo và làm hài lòng người khác sẽ vô cùng mệt mỏi vì họ không được là chính mình, họ luôn lo sợ người khác sẽ không vừa ý với mình. Trong khi đó, những người “luôn làm hài lòng chính bản thân mình” thì khác, họ sẽ thoả sức cố gắng, đương đầu, đạt được những ước mơ và thành tựu cho riêng mình, không cần ai phải hài lòng bởi vì chính họ biết rằng bản thân mình đang trưởng thành và hoàn thiện hơn từng ngày.

Đừng sống một cuộc sống mà luôn lắng nghe lời nói của người khác, cố gắng làm hài lòng bất kì ai. Hãy sống một cuộc đời đáng sống, một cuộc đời đặc biệt dành riêng cho chính bản thân mình. Giống như câu nói nổi tiếng của Coco Chanel “Tôi không bận tâm bạn nghĩ gì về tôi. Cũng chẳng nghĩ gì về bạn hết.” Nếu bạn là người luôn chạy theo suy nghĩ của người khác, hãy cố gắng thay đổi nó từ ngay hôm nay, trở thành phiên bản tốt nhất của chính bản thân mình.

Có thể thấy nhận định "Các bạn hãy sống một cuộc sống không phải để làm hài lòng người khác. Mà làm hài lòng chính bản thân mình” vô cùng hợp lý và đúng đắn, truyền tải những thông điệp ý nghĩa và bổ ích đến cho bạn đọc, mỗi người cần phải học tập và cố gắng rèn luyện, trau dồi bản thân và thực hiện theo ý kiến trên.

Phạm Kim Chi
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question