image hoi dap
image hoi dap

Nghị luận Ý nghĩa của một tình yêu son sắt, thủy chung đối với mỗi người

icon-time10/11/2023

Dù ở đâu hay bất cứ ai, chỉ cần có sự thủy chung và chân thành với nhau thì đó sẽ là nơi dành cho bạn. Sau đây, hãy cùng Topbee tìm hiểu Ý nghĩa của một tình yêu son sắt, thủy chung đối với mỗi người nhé!


Dàn ý Nghị luận Ý nghĩa của một tình yêu son sắt, thủy chung đối với mỗi người

1. Mở bài: Giới thiệu vấn đề nghị luận.

2. Thân bài

- Định nghĩa: Chung thủy là tình cảm trước sau như một, không thay trước bất cứ sóng gió, hoàn cảnh nào, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức hay được sống hạnh phúc ta vẫn không thay lòng đổi dạ.

- Giá trị của lòng thủy chung, son sắt với mỗi người

 + Lòng chung thủy chính là một thước đo của phẩm chất.

 + Là chất keo gắn dính con người lại với nhau.

 + Nền tảng vững chắc để xây dựng mối quan hệ bền vững.

 + Môi trường sống lành mạnh.

 + Được mọi người tin tưởng, yêu quý.

3. Kết bài: Khẳng định lại vấn đề và nêu suy nghĩ của bản thân.


Nghị luận Ý nghĩa của một tình yêu son sắt, thủy chung đối với mỗi người

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Nhiều gia đình cộng lại mới thành xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt, xã hội tốt thì gia đình càng tốt. Hạt nhân của xã hội là gia đình”. Vậy nên để có một mái ấm gia đình hạnh phúc, tình yêu son sắt, sự thủy chung là yếu tố vô cùng cần thiết và quan trọng. “Chung thủy” là một từ ghép với “chung” chỉ sự liên tục, “thủy” là bắt đầu, “chung thủy” chỉ sự ổn định và không thay đổi. Tuy nhiên, trong mối quan hệ tình cảm, chung thủy là tình cảm trước sau như một, không thay trước bất cứ sóng gió, hoàn cảnh nào, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức hay được sống hạnh phúc ta vẫn không thay lòng đổi dạ. Lòng chung thủy chính là một thước đo của phẩm chất.

Nghị luận Ý nghĩa của một tình yêu son sắt, thủy chung đối với mỗi người

Tình yêu sắt son, sự thủy chung là chất keo gắn dính con người lại với nhau. Khi có sự chung thủy sẽ tạo nên cảm giác yên tâm và sự tin tưởng trong tình yêu. Niềm tin tuyệt đối với nhau và sự trung thành sẽ là nền tảng vững chắc giúp xây dựng tình cảm càng trở nên chắc chắn và đáng tin. Từ đó xây dựng nên mối quan hệ bền vững, ngày càng tiến xa. Sự tin tưởng đối phương sẽ là động lực, thúc đẩy sự phát triển bản thân của cả hai, tạo nên một môi trường tích cực, trong sáng. Điều này làm cuộc sống càng trở nên hạnh phúc và tươi đẹp và đáng sống. Trong tình yêu, sự thủy chung sẽ giúp kết nối, gắn bó gia đình, sự tin tưởng, hạnh phúc giữa vợ chồng sẽ tạo nên một môi trường sống lành mạnh và tốt đẹp. Những đứa trẻ được lớn lên trong gia đình hạnh phúc, bố mẹ tâm lí, trên người họ sẽ luôn mang sự tự tin, cảm giác an toàn mãnh liệt và tự hào về mái ấm của họ. Trong mối quan hệ bạn bè, sự thủy chung sẽ giúp mối quan hệ được kéo dài và bền vững hơn bao giờ hết. Giữa dòng đời bon chen, xô đẩy nhưng khi có tình bạn khăng khít sẽ khiến ta cảm thấy vui lòng, bởi đó là niềm vui, chỗ dựa, giúp ta tiến bộ từng ngày. Tình yêu son sắt, sự thủy chung là phẩm chất đáng quý và cao đẹp, sự trung thành và tận tụy giữa người với người góp phần xây dựng những mối quan hệ và xã hội bền vững, lành mạnh, tích cực, tin tưởng lẫn nhau.

Sự thủy chung, tính cảm con sắt đã có từ rất lâu và luôn được đề cao từ xưa đến nay. Nhà thơ Xuân Quỳnh thể hiện tình cảm độc đáo về lòng chung thủy, son sắt, dù khoảng cách có xa xôi thì lòng chung thủy càng sâu sắc, nỗi nhớ nơi “em” càng lớn, qua 4 câu thơ:

“Dẫu xuôi về phương Bắc

Dẫu ngược về phương Nam

Nơi nào em cũng nghĩ

Hướng về anh một phương”.

Để xây dựng một mối quan hệ phải đòi hỏi rất nhiều thời gian, công sức và tâm tư, vậy nên, con người muốn có mối quan hệ lâu bền thì phải dùng trái tim để đối đáp với nhau. Người có lòng chung thủy sẽ luôn được mọi người yêu mến, tôn trọng và tin tưởng. Hãy trân trọng và gìn giữ mối quan hệ thủy chung để xây dựng một cuộc sống hạnh phúc nhé!

Phùng Bảo Ngọc
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question