image hoi dap
image hoi dap

Tả một đồ vật mà em yêu thích chú ý mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng

icon-time9/2/2023

Chiếc bút mực từ lâu đã trở thành người bạn đồng hành vô cùng quan trong của mỗi một người học sinh, là món bảo vật quý báu của không ít người, và cũng chính là món đồ dùng học tập mà em trân trọng nhất. Dưới đây là bài văn Tả một đồ vật mà em yêu thích chú ý mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng mời các bạn cùng tham khảo!


Dàn ý Tả một đồ vật mà em yêu thích chú ý mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng

I. Mở bài

- Giới thiệu về món đồ vật mà em yêu thích nhất (Ví dụ chiếc bút mực).

II. Thân bài

- Giới thiệu về chiếc bút mực của em

+ Em đã nhận được chiếc bút ấy khi nào? Từ ai?

+ Em đã gắn bó với chiếc bút mực được bao lâu rồi?

+ Miêu tả chất liệu, nhãn hiệu, hình dáng, kích thước, màu sắc của chiếc bút mực đó. 

+ Giá thành, chất lượng bút: Bút mực Thiên Long viết rất thích tay, mỗi nét chữ đều trơn tru, tròn đẹp, hơn nữa giá thành lại không quá đắt, có lẽ vì vậy mà loại bút này luôn được rất nhiều học sinh ưa chuộng, luôn được sử dụng trong quá trình học tập hàng ngày và trong mỗi kì thi.

+ Em thường sử dụng bút mực khi: sử dụng trong quá trình học tập hàng ngày và trong mỗi kì thi.

+ Cách bảo quản: Rất dễ dàng, khi sử dụng xong chỉ cần đóng nắp và bỏ gọn vào một góc trong hộp bút, vệ sinh sạch sẽ bút sau mỗi lần lấy mực, hạn chế để mực chảy ra ngoài.

+ Vai trò của chiếc bút mực trong đời sống: Cây bút mực từ lâu đã trở thành người bạn đồng hành vô cùng quan trong của mỗi một người học sinh

III. Kết bài

Nêu tình cảm mà em dành cho món đồ vật ấy.

Dàn ý Tả một đồ vật mà em yêu thích chú ý mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng

Tả một đồ vật mà em yêu thích chú ý mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng

      Chào tạm biệt kì nghỉ hè đầy đáng nhớ, đón chào một năm học mới với bao sự vui mừng, bâng khuâng,.. Vậy là mùa thu đã đến, mang theo những cơn gió nhè nhẹ thổi ngang qua, cùng với sự bồn chồn háo hức, bao học sinh ở khắp mọi miền trên Tổ Quốc cùng đi tựu trương. Và người bạn sẽ cùng đồng hành với trong năm mới ấy chính là chiếc bút mực- món đồ em yêu quý nhất. 

      Năm nào cũng vậy, cứ mỗi khi kì nghỉ hè chuẩn bị kết thúc, mẹ lại đưa em đi mua đồng phục, sách vở và những đồ dùng học tập cần thiết để chuẩn bị cho một năm học mới. Hôm ấy mẹ đã mua cho em rất nhiều thứ, nhưng món đồ mà em yêu thích và thường xuyên sử dụng nhất là cây bút mực Thiên Long.

      Cây bút mực ấy được làm bằng vỏ kim loại, nên khá cứng và chắc chắn hơn những cây bút được làm từ nhựa. Nó dài khoảng mười lăm phân, thon dài và nhỏ gọn nên cầm viết dễ. Phần nắp bút có màu tím và được phủ thêm một lớp nhũ óng ánh trông rất đẹp và bắt mắt. Phần thân bút màu trắng, được điểm tô thêm bằng vài họa tiết vừa giản dị lại dễ thương. Trên thân bút, có in dòng chữ Thiên Long thật đậm. Chỉ cần mở nắp bút chúng ta sẽ thấy chiếc ngòi kim thanh mảnh, còn ruột bút chứa mức được đặt bên trong, chỉ cần vặn nhẹ ra là sẽ thấy ruột bút.

Tả một đồ vật mà em yêu thích chú ý mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng

      Cây bút mực đã trở thành người bạn đồng hành vô cùng quan trong của mỗi một người học sinh. Màu tím mộng mơ của cây bút như là biểu tượng cho lứa tuổi học trò thật ngây thơ, trong trắng với những hoài bão và ước mơ thật đẹp. Bút mực Thiên Long viết rất thích tay, mỗi nét chữ đều trơn tru, tròn đẹp, hơn nữa giá thành lại không quá đắt, có lẽ vì vậy mà loại bút này luôn được rất nhiều học sinh ưa chuộng, luôn được sử dụng trong quá trình học tập hàng ngày và trong mỗi kì thi. Chính nhờ từ những chiếc bút mực ấy mà biết bao con người đã trưởng thành, nên danh trên con đường đời. Từ ngày xưa hay cho tới thời điểm hiện tại, bút mực Thiên Long vẫn luôn giữ được sự tin tưởng trong lòng các bạn nhỏ về chất lượng, những chiếc bút ấy đã đồng hành với biết bao thế hệ học sinh, là món bảo vật của không ít người. Bút mực Thiên Long không chỉ còn rất được lòng các bạn nhỏ về sự đa dạng, phong phú về màu sắc, có đầy đủ và phù hợp cho mọi lứa tuổi: những gam màu rực rỡ cùng các họa tiết đáng yêu thường dành cho các bé lớp một, màu xanh, màu đen- rất phù hợp và thường được các bạn học sinh cấp Hai, học sinh cấp Ba,  chọn lựa. Với kiểu dáng gọn nhẹ, ưa nhìn, có tính ứng dụng cao trong đời sống, chiếc bút mực Thiên Long chính là món đồ dùng học tập tiện lợi và cần thiết đối với mỗi bản học sinh, khi sử dụng xong chỉ cần đóng nắp và bỏ gọn vào một góc trong hộp bút. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận làm rơi bút nhiều lần rất có thể ngòi bút sẽ bị tõe ra và hỏng, mực sẽ bị tắc, khi viết sẽ cảm thấy gai và không thể sử dụng một cách thật trơn tru nữa. Do đó các bạn nên lưu ý khi dùng xong, cần chú ý là đóng cẩn thận nắp bút và cất đi, có như vậy chiếc bút mới bền và đẹp được.

      Hàng ngày mỗi khi dùng xong, em đều sẽ lau chùi tỉ mỉ, sạch đẹp. Em đã tự hứa với bản thân mình rằng sẽ luôn giữ gìn và sử dụng chiếc bút một cách cẩn thận để nó mãi là người bạn đồng hành cùng em trong những năm tháng tươi đẹp nhất. Chiếc bút mực sẽ mãi là món đồ dùng học tập mà em yêu thích nhất.

------------------------

Trên đây Topbee đã vừa cung cấp tới các em dàn ý và bài văn mẫu Tả một đồ vật mà em yêu thích chú ý mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng . Rất mong bài viết trên sẽ giúp ích cho quá trình học tập của các em, cảm ơn các em đã tham khảo. Chúc các em học tập tốt và đạt điểm cao bộ môn Ngữ Văn.

Nguyễn Phương Thảo
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question