image hoi dap
image hoi dap

Viết bài văn kể lại chuyến tham quan di tích lịch sử tượng đài chiến thắng sông Lô

icon-time26/9/2023

Ngoài được mọi người biết đến với vùng đất Tổ hào hùng, Phú Thọ còn được mọi người biết đến qua nhiều địa danh ghi lại dấu ấn lịch sử nước nhà. Vậy để biết thêm về những di tích lịch sử đó hãy cùng Topbee viết bài văn kể lại chuyến tham quan di tích lịch sử tượng đài chiến thắng sông Lô.

Viết bài văn kể lại chuyến tham quan di tích lịch sử tượng đài chiến thắng sông Lô

Khu vui chơi giải trí, những khu du lịch hoa mỹ và tráng lệ, dường như những nơi đó đều đã xuất hiện trong hành trình chinh phục du lịch đất Việt của em. Là một người đam mê trải nghiệm và đặc biệt thích tìm hiểu nơi đó đây, nhân dịp nhà trường tổ chức tham quan lịch sử cội nguồn là địa điểm mà em ít khi được trải nghiệm. Vì vậy bản thân nhanh tay đăng kí tham gia, cùng với đó là sự hào hứng và những hi vọng được tiếp thu thêm nhiều kiến thức lịch sử sau chuyến đi này.

Di tích lịch sử tượng đài chiến thắng sông Lô cách nơi em học khá xa quá trình di chuyển của đoàn hết khoảng bốn giờ đồng hồ. Xuyên suốt hành trình ai nấy đều hân hoan phấn khơi, những bản tình ca cách mạng thì hào hùng mà sâu sắc. Chúng em còn được nghe chị hướng dẫn viên khái quát về lịch sử chiến thắng sông Lô, tất cả như đắm chìm với chiến thắng đó vậy, có những bạn thì ghi chép bằng giấy bút, còn một số bạn thì dùng thiết bị để ghi hình nhằm nắm bắt kiến thức để tiếp cận chuyến tham quan một cách thiết thực và đầy đủ nhất.

Viết bài văn kể lại chuyến tham quan di tích lịch sử tượng đài chiến thắng sông Lô

Sau khi đến với mảnh đất Tổ Phú Thọ là địa điểm tham quan, nơi đoàn chúng em dừng chân thuộc huyện Đoan Hùng, tượng đài được đặt lòng giữa thiên nhiên hùng vĩ của núi Đồn. Từ trên cao nhìn xuống bức tượng khổng lồ này như được phủ lên mình ngọn lửa cháy bất diệt, ngọn lửa hận thù đang tỏa sáng năng lượng để tiếp sức đánh giặc. Khi được quan sát bằng khoảng cách thu hẹp em thấy rằng những bức phù điêu đặt trên mặt đài tưởng niệm được hình ảnh hóa thành những đặc sắc tiêu biểu của truyền thống quê hương và con người Đoan Hùng. Không dừng lại ở những bức tượng khổng lồ vĩ đại đó đoàn chúng em còn kết hợp giữa quan sát và thuyết minh của hướng dẫn viên. Theo như lời kể, vì kì tích mồ chôn vô vàn tên giặc Pháp đồng thời nhấn chìm biết bao con tàu và súng phảo dưới đáy sông, tất cả những chiến tích đó đều được diễn ra trên dòng sông Lô xanh thẳm. Đoàn chúng em ai nấy đều xôn xao và nể phục chiến thắng lợi này cùng với đó cũng phần nào hiểu được cái tên của di tích lịch sử tượng đài chiến thắng sông Lô mang ý nghĩa sâu sắc như thế nào.

Để thực tế hóa quá trình đấu tranh gian khổ, đoàn chúng em còn được thực hành hóa trang thành những anh hùng trong tình thế gian nan đó và xây dựng nên một cuộc chiến của thời bấy giờ. Sau chuyến đi này đối với bản thân em là vô cùng bổ ích, được trải nghiệm, được hóa thân, được thuật lại, đặc biệt là được mở mang tầm mắt thì những phương diện đó quả xứng đáng với sự hi vọng của bản thân trước chuyến đi. Thanh xuân không chỉ dừng lại ở những điều mới mẻ thanh xuân còn là con đò chở chúng ta về lịch sử đất nước, cho chúng ta biết trân trọng cuộc sống thanh bình của thực tại. Đó là những bài học cuộc sống mà em tích lũy được của hành trình “đi một học mười” đáng quý này. Dù cho chuyến đi cũng có nhiều hoạt động làm hao mòn thể lực, nhưng lịch sử đất nước đã chuyển hóa tất cả, điều đó khiến đoàn chúng em ra về trong tâm trạng vừa lưu luyến lại còn lưu ơn, ai nấy đều hứa hẹn sẽ có một ngày quay trở lại với mảnh đất cách mạng này.

Tục ngữ Việt Nam nói đâu có sai “đi một ngày đàng học một sàng khôn”, đó như câu nói về hành trình chinh phục du lịch đất Việt của em vậy. Mỗi địa danh đều là một biểu tượng của cái đẹp, cũng như di tích lịch sử tượng đài chiến thắng sông Lô vậy. Nơi đây đẹp theo cách của chiến thắng, đẹp theo dấu ấn lịch sử, dấu ấn trường tồn. Vì vậy chuyến đi này trong em không chỉ là sự tham quan học tập mà nhiều hơn thế nữa còn là cách nhìn nhận sâu sắc về cuộc sống này.

----------------------------------------

Trên đây là bài mẫu viết bài văn kể lại chuyến tham quan di tích lịch sử tượng đài chiến thắng sông Lô. Hi vọng bài viết trên của Topbee sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình học tập. Chúc các bạn học tốt môn văn!

Hoàng Dung
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question