image hoi dap
image hoi dap

Viết đoạn văn diễn dịch với câu chủ đề: Học làm người là việc học cần thiết nhất đối với con người

icon-time11/12/2023

Bác Hồ đã căn dặn con người Việt Nam theo lời của Lenin rằng:” Học, học nữa, học mãi”. Cho ta thấy việc học vô cùng quan trọng. Hãy cùng Topbee viết đoạn văn diễn dịch với câu chủ đề: Học làm người là việc học cần thiết nhất đối với con người.


Đoạn văn diễn dịch với câu chủ đề: Học làm người là việc học cần thiết nhất đối với con người - Mẫu số 1

Bác Hồ đã căn dặn con người Việt Nam theo lời của Lenin rằng:” Học, học nữa, học mãi”. Cho ta thấy việc học vô cùng quan trọng, đặc biệt học làm người là việc học cần thiết nhất đối với con người. Học làm người là hướng con người đến những điều tích cực, đóng góp một phần cho xây dựng xã hội văn minh hơn. Ngay khi còn là đứa trẻ ta đã được học làm người thông qua lời răn dạy: “Phải biết kính trên nhường dưới”, “Gặp người lớn phải biết chào hỏi”, “Mai sau phải trở thành một người tốt”... của gia đình, người thân. Khi càng lớn hơn thì ta còn học cách làm người thông qua sách vở, những hoạt động xã hội, hoạt động vui chơi, qua giáo viên, bạn bè, những người xung quanh chúng ta. Ngoài ra, mỗi chúng ta cần tạo cho mình một kỉ luật, một lối sống văn minh, luôn hướng đến những điều tốt đẹp. Từ đó, việc học làm người giúp cho chính bản thân mình ngày một trưởng thành và hoàn thiện hơn, giúp tạo ra các mối quan hệ giữa người với người, mở rộng cơ hội hòa nhập với thế giới.

Viết đoạn văn diễn dịch với câu chủ đề: Học làm người là việc học cần thiết nhất đối với con người

Đoạn văn diễn dịch với câu chủ đề: Học làm người là việc học cần thiết nhất đối với con người - Mẫu số 2

Học làm người là việc học cần thiết nhất đối với con người .Học làm người không chỉ học qua sách vở mà học làm người còn học từ những điều nhỏ nhặt nhất từ khi ta còn bé như ăn uống, đi đứng, chào hỏi...Ngoài ra, học làm người ta có thể học thông qua những điều gần gũi, những hoạt động đời sống, từ bạn bè, thầy cô, những người quanh ta. Học làm người là hướng con người đến những điều tích cực, đóng góp một phần cho xây dựng xã hội văn minh hơn . Mỗi chúng ta học làm người bằng cách kỉ luật bản thân một cách nề nếp, tham gia các hoạt động, các câu lạc bộ để trau dồi bản thân, nâng cao kĩ năng, mở rộng cơ hội, cải thiện để bản thân ngày một hoàn thiện hơn.Học làm người còn giúp mở rộng mối quan hệ giữa người với người, giữa dân tộc với dân tộc, giúp gắn kết con người với nhau hơn. Học làm người để nâng cao bản thân, “sánh vai với các cường quốc năm châu”. Từ đó, góp phần làm cho xã hội ngày một văn minh, tốt đẹp hơn.

Quan Diễm Quỳnh
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question