image hoi dap
image hoi dap

Viết một đoạn văn ngắn 4 đến 5 câu tả cây cối trong đó có hình ảnh nhân hóa

icon-time15/10/2023

Cây cối, thiên nhiên luôn là một trong những đề tài được nhắc đến nhiều trong kho tàng văn học nước nhà. Hãy cùng Topbee Viết một đoạn văn ngắn 4 đến 5 câu tả cây cối trong đó có hình ảnh nhân hóa nhé!


Miêu tả Hoa hướng dương

Hoa hướng dương nhìn giống như một ông mặt trời thu nhỏ vậy. Cô cũng luôn tỏa sáng rực rỡ dưới ánh nắng ban ngày và đi ngủ vào ban đêm. Những cách hoa vàng của cô khiến chúng ta liên tưởng tới màu nắng của ngày hè oi ả. Thế nhưng, đó cũng chính là điều mà hướng dương luôn tự hào và hãnh diện mỗi khi được nhắc tới. Sáng nay, nàng lại ngẩng cao đầu, nở một nụ cười thật tươi chào đón ông mặt trời chói lóa trên kia.


Miêu tả Cây hoa xấu hổ

Ở cuối khu vườn, lẫn trong đám cỏ dại, có cô bé hoa xấu hổ sinh sống. Cô bé có cơ thể nhỏ nhắn, với những bông hoa màu tím nhạt tô điểm nhẹ nhàng cho nhan sắc của mình. Thế nhưng, cô bé rất hay ngại tiếp xúc với những người xung quanh. Chỉ cần có người đến chạm nhẹ vào mình, là cô bé lại giật mình, vội thu lại những chiếc lá be bé đang xòe ra. Nhỏ bé, ngại ngùng là vậy nhưng sức sống, sức chiến đấu của cô bé trước những khó khăn của thiên nhiên thì ít có loài hoa nào sánh được bằng.

Viết một đoạn văn ngắn 4 đến 5 câu tả cây cối trong đó có hình ảnh nhân hóa - ảnh 1

Miêu tả Cây bàng

Từ phía xa nhìn lại, đã thấy cây bàng sừng sững đứng trước cổng làng như đang chào đón những người con xa xứ trở về. Cây bàng cứ đứng đó năm này qua năm khác đến mức chẳng ai nhớ cây bàng đã ở đó được bao nhiêu lâu rồi. Lá cây to như cái quạt, cứ phe phẩy quạt mát cho con người vào những ngày hè oi ả. Mùa thu tới, bàng thay chiếc áo xanh quen thuộc sang màu áo đỏ như làm ấm thêm cho không gian se lạnh xung quanh. Khi đông tới, lại trầm ngâm như một người già đang suy nghĩ về những năm tháng, những sự kiện mà mình được chứng kiến trong suốt cả một kiếp đời.


Miêu tả Hoa sen đá

Hoa sen đá là một loài hoa đặc biệt trong giới hoa. Bởi vì đó vừa là hoa, vừa là lá, nhưng lại mang một vẻ đẹp thật riêng, thật ấn tượng. Hoa sen đá không kiêu kì, không đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt như những loài hoa khác. Dù có trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn ra sao thì sen đá vẫn vững vàng, tự tin khoe lên vẻ đẹp thật riêng của mình. Dễ sống, dễ chăm sóc nhưng nàng lại không hề kém sắc so với bất kì loài sinh vật nào.

Viết một đoạn văn ngắn 4 đến 5 câu tả cây cối trong đó có hình ảnh nhân hóa - ảnh 2

Miêu tả Hoa sen

Được coi là quốc hoa của Việt Nam, hoa sen mang trong mình nhiều đức tính tốt của người Việt đã truyền qua ngàn đời. Tuy sống ở nơi ẩm ướt, bẩn tưởi nhưng không vì thế mà sen đánh mất đi bản thân, đánh mất đi vẻ đẹp của mình. Đạp lên hoàn cảnh sống để tỏa sáng, có lẽ là điều mà ai ai cũng phải ngưỡng mộ loài hoa này. Mỏng manh, nhẹ nhàng cùng với hương thơm thoang thoảng bay bổng trong không gian mỗi khi đến mùa sen nở, thế nhưng sức sống dẻo dai, mạnh mẽ của sen chẳng thể phủ nhận được. Sen đơn giản, thuần khiết là thế nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, sắc sảo giống như một cô gái Việt Nam vậy.

Hoàng Thùy Phương
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question