image hoi dap
image hoi dap

Bài mẫu dự thi Thầy cô trong mắt em

icon-time20/11/2023

Thầy cô luôn là những người lái đò tận tuỵ dìu dắt học sinh ngày càng lớn khôn và nên người. Sau đây, mời các em cùng Topbee tìm hiểu bài viết bài mẫu dự thi Thầy cô trong mắt em.


Bài mẫu dự thi Thầy cô trong mắt em – Mẫu 1

Bài mẫu dự thi Thầy cô trong mắt em - ảnh 1

Thời gian như dòng nước vô hình cuốn trôi đi tất cả, nhưng nó vĩnh viễn sẽ không thể làm phai nhoà đi công lao của thầy cô – những người lái đò tận tuỵ. 

Tháng năm dầu dãi nắng mưa,

Con đò trí thức thầy đưa bao người.

Qua sông gửi lại nụ cười

Tình yêu xin tặng người thầy kính thương.”

Trên hành trình chinh phục đại dương mênh mông tri thức, thầy cô như những người lái đò thầm lặng, lặng lẽ đưa bao thế hệ cấp bến.

“Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo vì nó đã sáng tạo ra những con người sáng tạo”, thật đúng như vậy, hai tiếng “Thầy cô” sao mà thiêng liêng và đặc biệt đến thế! Làm sao có thể kể hết những hy sinh, vất vả của thầy cô trong suốt sự nghiệp “trồng người” của mình.

Ta nhớ những đêm canh thâu không ngủ, thầy cô lặng lẽ thức trắng đêm bên bàn giáo án để chuẩn bị những bài giảng chất lượng được chuẩn bị kĩ càng. Vì yêu thương học sinh, muốn chúng em nên người mà thầy cô đã dâng hiến cả tuổi thanh xuân của mình để giảng dạy và dìu dắt chúng em từng ngày.

Ai đó đã từng nói “Nghề nhà giáo như nghề chèo đò, phải đưa những con đò đến được bờ bên kia”, thầy cô đã không ngại “mưa to, gió lớn”, để rồi người lái đò ấy lại quay về bến bờ cũ để tiếp tục thực hiện sứ mệnh cao cả của mình. Thầy cô đã chắp cánh cho ước mơ của chúng em được hiện thực hoá và trở nên thành công.

Nếu một mai chúng em không còn là một học sinh ngồi trên ghế nhà trường, rời xa khỏi vòng tay ấm áp của thầy cô để tiếp tục bước đi trên chính đôi chân của mình, chúng em mãi mãi sẽ không quên công ơn sâu nặng và tình cảm bao la mà thầy cô dành cho mình. Đó sẽ là những hành trang đặc biệt và đáng quý nhất cho chúng em nên người.

Thầy cô trong mắt chúng em là những người cha, người mẹ thứ hai, vô cùng hiền hoà dù đôi lúc “cha mẹ” có phần nghiêm khắc, bắt ép chúng ta học và làm bài đầy đủ. Chính thầy cô là người chắp cánh để ước mơ của chúng tôi được bay cao và xa mãi, tình yêu mà tôi dành cho thầy cô – những người lái đò tận tuỵ sẽ không bao giờ phôi phai, tôi sẽ mãi ghi nhớ công ơn mà thầy cô đã dạy dỗ mình nên người.


Bài mẫu dự thi Thầy cô trong mắt em – Mẫu 2

Bài mẫu dự thi Thầy cô trong mắt em - ảnh 2

Mỗi khi tháng mười một đến, trái tim tôi lại bồi hồi xao xuyến vì tôi biết rằng tháng này là một tháng vô cùng đặc biệt, tháng để tri ân những người thầy, người cô tận tuỵ, hết lòng vì học sinh thân yêu.

Nếu có ước muốn trong cuộc đời này

Hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại

Thời gian qua đi sẽ không bao giờ trở lại thế nhưng những tình cảm đặc biệt mà thầy cô dành cho bao thế hệ học sinh sẽ vẫn còn mãi. Ai cũng nói rằng “Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò”, học sinh là những mầm non tương lai của đất nước nhưng đây cũng là độ tuổi khó dạy bảo nhất, bên cạnh sự chăm sóc của gia đình, ông bà, cha mẹ thì đòi hỏi phải có sự kèm cặp của thầy cô trong nhà trường. Có thể thấy, thầy cô không chỉ mang đến tri thức, đến những bài học và trải nghiệm mà còn là người cha, người mẹ thứ hai dìu dắt chúng tôi nên người.

Tôi nhớ mãi hình ảnh thầy Tâm – người thầy chủ nhiệm năm tôi học lớp 11, thầy dạy môn học mà tôi sợ nhất, môn Toán. Suốt những năm tháng đi học, tôi đều sợ hãi và trốn tránh môn Toán, nhiều lần vì không hiểu bài mà đâm ra chán nản, tôi từng có ý định bỏ học. Toán học có rất nhiều công thức và khó hiểu, bản thân tôi cũng không tìm được phương pháp học phù hợp cho riêng mình, tôi nghĩ rằng mình là một đứa học sinh học không giỏi.

Nhưng mọi chuyện thay đổi khi tôi gặp thầy Tâm, người thầy với mái tóc bạc trắng, giọng nói ôn tồn, dễ chịu. Thầy đã khơi gợi niềm cảm hứng tự học và muốn được học trong tôi, tôi còn nhớ rất rõ những lời thầy căn dặn “Học là để hiểu bản chất của vấn đề, hãy coi Toán như một người bạn thân của mình và làm quen với nó, đừng cố gắng học vẹt vì nó chỉ làm phí thời gian của các em thôi.” Khi thầy biết chuyện của tôi, thầy không hề trách mắng khi tôi bốc đồng muốn bỏ học, thầy lắng nghe lý do của tôi và chỉ cho tôi cách học hiệu quả.

Tôi dần dần hiểu ra thiếu xót của mình, không phải bản thân tôi học kém mà vì tôi còn lười biếng, khi thầy cô sửa bài thì tôi không lắng nghe và về nhà tự làm lại bài, vì vậy nên tôi hay quên và dẫn đến điểm kém. Khi bản thân tôi chăm chỉ thì điểm số của tôi cũng đã được cải thiện, từ một đứa chỉ quanh quẩn bốn, năm điểm trong các bài kiểm tra Toán, giờ đây tôi đã có thể đạt được tám, chín hay thậm chí là mười điểm. Tôi nhận ra Toán không hề đáng ghét như tôi thầm nghĩ, không những vậy Toán còn khá thú vị.

Những sự thay đổi tích cực trong học tập và nhận thức của tôi có được chính là nhờ vào những lời giảng dạy của thầy Tâm, thầy đã không trách mắng hay chê cười tôi vì tôi yếu kém mà còn ôn tồn, giảng giải cho tôi biết lỗi sai của mình ở đâu. Thầy không chỉ dạy cho tôi kiến thức mà còn cho tôi bài học quý giá về sự kiên trì, không bỏ cuộc, không thấy khó khăn mà nản lòng và việc học tập là quan trọng nhất. Nhờ vào thầy mà tôi đã đậu vào trường Đại học mình mong muốn và ngày càng thành công hơn trong cuộc sống. Nếu không có thầy thì tôi sẽ mãi là cậu học sinh lười biếng và yếu kém.

Sau nay khi ra trường, tôi đều về trường thăm thầy vào mỗi dịp 20/11, nhìn mái tóc thầy ngày càng trắng xoá nhưng đôi mắt hiền dịu và giọng nói ôn tồn vẫn còn đó, trái tim của tôi cảm thấy vô cùng cảm động và biết ơn thầy. Dù mai này đi đâu về đâu, tôi sẽ mãi luôn nhớ về thầy, người cha thứ hai của tôi.

Phạm Kim Chi
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question