image hoi dap
image hoi dap

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 ngắn gọn

icon-time30/1/2024

Cuộc thi viết thư UPU đã truyền cảm hứng rất nhiều cho thế hệ học sinh, đây là cơ hội cho các bạn học sinh nói lên suy nghĩ của mình. Sau đây, mời các em cùng Topbee tìm hiểu các bài mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 ngắn gọn.


Chủ đề viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024

“Trong hành trình 150 năm qua, Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) đã phục vụ hơn 8 thế hệ người dân toàn cầu. Từ đó đến nay, thế giới đã có nhiều thay đổi. Hãy viết thư gửi các thế hệ tương lai để nói về thế giới mà bạn hy vọng họ được kế thừa”.

 Tiếng Anh: At 150 years old, the UPU has served people around the world for more than eight generations. The world has changed enormously since then. Write a letter to future generations about the world you hope they inherit. 

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 ngắn gọn

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 ngắn gọn - Mẫu 1

Hà Nội, ngày….tháng….năm….

Gửi những bạn nhỏ ở thế hệ tương lai!

Chào các bạn nhỏ ở tương lai - những chủ nhân tương lai của thế giới. Trong tay các bạn chính là chìa khóa để phát triển đất nước và toàn cầu phát triển. Bản thân tôi và mọi người ở thế hệ bây giờ vẫn đang cố gắng hết mình để dựng xây và phát triển Trái Đất. Trái Đất hiện nay đang đối mặt với rất nhiều vấn đề nóng hổi: ô nhiễm môi trường, chiến tranh, dịch bệnh,…

Bằng cách này hay cách khác, mọi người đều đang ra sức bảo vệ hành tinh này cho thế hệ tương lai. Môi trường hiện tại là vấn đề nóng hơn bao giờ hết bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, mỗi người cần phải ý thức được điều đó và ra sức bảo vệ môi trường sống.

Chiến tranh cũng là một vấn đề đáng lo ngại, một tương lai hòa bình sẽ bị đe dọa nếu các nước trên thế giới cứ đấu đá với nhau, chúng ta - những sứ giả của hòa bình cần phải mạnh mẽ đứng lên và đấu tranh cho nền hòa bình của nhân loại.

Đó chỉ là một phần nhỏ của thế giới tương lai tuyệt vời, và điều đó không chỉ phụ thuộc vào thế hệ tương lai mà còn ở thế hệ hiện tại. Việc thực hiện tất cả điều này không chỉ diễn ra trong một khoảnh khắc mà đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức, nhưng hãy thử nghĩ đến một thế hệ tương lai tốt đẹp. Một môi trường trong lành, một bầu không khí ôn hòa, một thành phố xanh sạch đẹp, những người dân có trí thức cao và sẵn sàng đóng góp cho xã hội.

Hãy cùng nhau chung tay, bảo vệ và xây dựng một xã hội tuyệt vời, một thế giới tươi đẹp. Hãy đưa thế giới về lại với hình dạng đẹp đẽ ban đầu, vì thế hệ tương lai và vì chính bản thân chúng ta ngày hôm nay.

Người viết,

Một người gửi từ quá khứ


Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 ngắn gọn - Mẫu 2

Bài mẫu viết thư UPU lần thứ 53 năm 2024 ngắn gọn

Hà Nội, ngày….tháng….năm….

Gửi những bạn nhỏ ở thế hệ hiện nay!

Tôi viết lá thư này kể từ khi thế giới đã trải qua 150 năm kể từ khi Liên Hiệp Bưu chính Thế giới (UPU) được thành lập và giúp đỡ, phục vụ cho con người. Thế giới đã có nhiều sự thay đổi tích cực đáng kể, tất cả đều hướng đến một cộng đồng tuyệt vời và đặc biệt.

Về mặt giáo dục, việc học đã được phổ cập đến mọi nơi, 100% người dân trên toàn thế giới điều biết chữ và được trao cơ hội học tập. Không ai bị bỏ lại phía sau, tất cả mọi người đều chạm tay đến cánh cổng của tri thức tuyệt vời.

Y tế cũng đã dần được cải thiện, tay nghề của bác sĩ đã được nâng cao. Robot có thể hỗ trợ con người trong quá trình điều trị bệnh. Những căn bệnh hiểm nghèo đã dần tìm được cách chữa trị, cứu giúp rất nhiều người bệnh đáng thương.

An ninh - quân sự đã được nâng cao, tệ nạn xã hội và trộm cắp dường như đã không còn tồn tại nữa. Những người vi phạm pháp luật bị xử phạt rất nghiêm ngặt, người dân cũng chấp hành theo luật lệ một cách nghiêm túc, chính vì thế không còn tội phạm xảy ra trên thế giới.

Môi trường đã dần trở về với vẻ đẹp vốn có của nó, những khu rừng giờ đây đã được phủ xanh, dòng sông trở nên trong lành, không khí không còn bụi, những loài động vật quý hiếm cũng được bảo tồn một cách cẩn thận.

Tất cả những điều trên diễn ra hoàn toàn không nhờ vào bất cứ cá nhân nào mà là của một cộng đồng cùng nhau dựng xây và phát triển. Thế hệ hiện tại chính là những chủ nhân tương lai giúp xây dựng một thế giới tuyệt vời. Hãy hành động ngay hôm nay, bắt tay vào công cuộc xây dựng thế giới tuyệt vời hơn ở tương lai.

Một cá nhân là chưa đủ, chúng ta cần phải khuyến khích nhau, xây dựng một cộng đồng có ý thức, sẵn sàng hành động vì tương lai. Đừng vì khó khăn hay vất vả mà nản lòng, hãy luôn cố gắng hết mình và tiến về phía trước, tiến về một tương lai tươi sáng và tốt đẹp hơn.

Chúng tôi tin tưởng ở bạn và bạn cũng cần phải tin vào chính bản thân mình, tin vào khả năng và sức lực của bản thân sẽ giúp cho đất nước, thế giới ngày càng tuyệt vời.

Người gửi,

Một người đến từ tương lai

Phạm Kim Chi
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question