image hoi dap
image hoi dap

Top 30+ Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất

icon-time15/4/2024

Trăng là hình ảnh đẹp sau mỗi đêm dài tăm tối. Ánh trăng dưới góc nhìn của mỗi người sẽ có những vẻ đẹp khác nhau. Dưới đây Topbee đã tổng hợp các bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất. Cùng tham khảo nhé!


Mục lục nội dung

Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 1

Quê em ở nông thôn, mỗi năm vào mùa hè, em lại được về quê ngắm những đêm trăng tròn.

Vào những ngày hè ở quê, trong tiếng ve râm ran giữa những hàng cây, em cùng những người bạn hàng xóm ngắm vầng trăng sáng trên bầu trời rộng lớn. Trăng tròn vành như chiếc đĩa bạc treo lơ lửng giữa trời. Bao quanh mặt trăng là ánh sáng màu vàng kim trông thật lung linh, huyền ảo. Trên bầu trời cao, không chỉ có mặt trăng tỏa sáng mà còn có những vì sao lấp lánh cùng tô điểm cho màn đêm tối. Ánh trăng soi sáng những hàng cây, những mái nhà và những con đường,… trăng soi sáng mọi nẻo đường chúng em đi.

Trăng vào mùa hè lúc nào cũng thật đẹp, khung cảnh làng quê trong ánh trăng sáng thật yên bình làm sao. Em nghe tiếng gió vi vu mát rượi thổi từ những cánh đồng lúa vào những lũy tre làng, gió đưa bài đồng ca của bầy dế mèn đến chúng em. Tối nào dưới ánh trăng sáng, em cũng cùng các bạn đi bắt ve sầu, có khi là chơi nhắm mắt đi tìm, có khi lại chơi bịt mắt bắt dê,… rất vui vẻ. Em rất thích các bạn.
Em rất thích quê em, ở quê có vầng trăng sáng và các bạn hiền hòa rất vui, nhưng nghỉ hè qua thật nhanh. Năm nào em cũng mong nhanh đến nghỉ hè để được bố mẹ cho về quê chơi với ông bà, chơi với những bạn dưới quê và được ngắm vầng trăng sáng.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 2

Mặt trăng mới đẹp làm sao, đặc biệt là vào những ngày rằm mùa hè.

Mặt trăng tròn và sáng. Trăng và vì sao lấp lánh thắp sáng cả bầu trời đêm. Ánh trăng sáng soi sáng khắp mọi nơi, từ những tán lá, cành cây, đến những con đường, ngõ xóm,… ánh trăng còn len lẻo qua những khe cửa vào ghé chơi nhà. Trên những mặt hồ, dòng sông,… mặt trăng in mình xuống dòng nước mát, mặt nước dập dềnh lấp lánh như có ai đánh rơi hũ bạc. Dưới ánh trăng, mọi thứ trở nên thật lung linh. Những ngày rằm mùa hè, em không chỉ thích ánh trăng sáng mà em còn rất thích những làn gió mát. Em mở cửa sổ đón vầng trăng sáng vào chơi, theo ánh trăng soi sáng cả ban công nhà em là cơn gió mát xua đi những cái nóng nực của buổi ban ngày. Thỉnh thoảng có chú ve, hay chú bọ dừa đi lạc vào nhà, em cùng anh trai đem chúng thả ra ngoài để chúng được tự do bay lượn dưới ánh trăng.

Rất nhiều mùa hè đã đi qua, mỗi lần nghĩ đến mùa hè, em lại nhớ đến vầng trăng tròn những ngày rằm, nhớ đến tiếng ve râm ran trong những tán lá cây và tiếng gió vi vu vi vu. Em rất yêu thích vầng trăng sáng, và vì thế nên em cũng rất thích mùa hè.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 3

Trăng hôm nay mới đẹp làm sao! Bầu trời đã thay màu áo mới. Ông mặt trời vội vã về nhà dưới ngàn lớp mây xanh thẫm, cả bầu trời rộng lớn giờ đây là của cho ông trăng sáng.

Trăng đêm nay tròn trịa với vầng hào quang bàng bạc ôm lấy mặt trăng. Sáu giờ tối trăng còn lơ lửng ở những hàng cây, đi ngang qua cây cầu bắc qua sông mà mấy tiếng sau trăng đã treo lơ lửng xa tít trên bầu trời. Tiết trời còn se lạnh, ánh trăng từ trên cao chảy xuống, dải lên những con đường, hàng cây, mái nhà, dòng sông thứ ánh sáng lấp lánh. Ánh trăng khiến không gian thêm lung linh, huyền ảo như trong truyện cổ tích. Ngoài đường dưới ánh trăng sáng là những hàng cây đung đưa trong làn gió nhẹ, tiếng lá cây xô vào nhau nghe xào xạc như một bản nhạc êm ái. Thỉnh thoảng lác đác vài người đi lại, bóng họ trải dài dưới ánh trăng. Cảnh vật dưới ánh trăng thật yên bình. Càng về khuya, trăng càng lên cao, soi sáng vạn vật.

Trăng quả là một cảnh tuyệt đẹp của tạo hóa. Ngắm nhìn trăng mà thấy quê hương mình thật bình yên, hạnh phúc.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 4

Em rất thích ngắm trăng đặc biệt là đêm trăng rằm tháng tám.

Đối với em, đó là đêm mà trăng tròn và đẹp nhất. Khi bầu trời đã tối hẳn, ông trăng cũng xuất hiện ở lưng trời với dáng vẻ tròn trịa như quả cầu bạc ai đá lên trời. Không chỉ tròn hơn thường ngày, mà trăng đêm nay cũng sáng hơn hẳn. Trăng phủ ánh sáng lên cây cối, dòng sông, lên những con đường, những ngôi nhà,… khiến cảnh vật lung linh, thơ mộng. Ngoài đồng, dế mèn rả rích những bài đồng ca. Gió mát đưa hương thơm của đồng quê thổi từng đợt từng đợt, cùng với tiếng dế mèn và lá cây tạo nên bản nhạc nghe mới vui tai làm sao. Trăng treo mình trên những ngọn cây cao chót vót, không gian lúc này đã tràn đầy tiếng nhạc, tiếng cười đùa, reo hò của trẻ em đi rước đèn. Những chiếc đèn lồng lung linh nhiều màu sắc hòa cùng ánh trăng sáng khiến con đường như dẫn vào thế giới cổ tích. Trong sân nhà, người lớn quây quần bên nhau thưởng thức chén trà, hoa quả, bánh kẹo và trò chuyện với nhau. Bầu không khí vui tươi mà ấm áp. Bởi vậy mà đêm trung thu chính là Tết đoàn viên mà. Có lẽ vì vậy mà trăng rằm tháng tám tròn, đẹp và sáng hơn những đêm trăng khác.

Đêm trăng trung thu rộn ràng đến khuya mới ngừng hẳn. Mọi người đã yên giấc chỉ còn ánh trăng sang lung linh giữa bầu trời mênh mông, như người lính gác đêm bảo vệ giấc ngủ cho mọi nhà.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 5

Đêm nay là một đêm trăng tròn, đêm trăng tròn đầu tiên từ khi mùa hạ đến.

Mặt trời thong dong trong những đám mây khi nãy giờ đã chịu xuống núi nhường chỗ cho màn đêm ùa. Khi bóng tối bao trùm khắp nơi, cũng là lúc ông trăng xuất hiện. Trăng lững thững lên cao từng chút một. Cùng với ông trăng sáng là hàng ngàn ngôi sao lấp lánh. Trăng in bóng mình dưới dòng sông ngang qua thành phố, có đứa trẻ nghịch ngợm ném đá xuống dòng nước mát, mặt trăng tròn vỡ ra từng mạnh, dập dềnh lấp lánh theo từng gợn sóng nước. Dưới ánh trăng, cây cối in bóng mình trên mặt đường bê tông, góp vui cùng những hàng cây là bóng cây cột điện, bóng những căn nhà và bóng của người dân. Trăng đêm nay sáng quá, chẳng cần đèn đường hay đèn pin, mọi người vẫn nhìn rõ mọi thứ. Gió mùa hè thổi từng cơn mát lạnh, gió lùa vào những vòm cây tạo nên âm vang xào xạc, xào xạc. Hòa trong gió mát là bản nhạc của các nghệ sĩ dế mèn như đang gọi những chú ve sầu vẫn còn đang ẩn mình dưới gốc cây.

Dưới ánh trăng, em cùng bà ngồi trên chiếc trong tre trước sân, bà kể em nghe những câu chuyện ngày xửa ngày xưa. Em vừa nghe bà kể vừa vuốt ve chú mèo mướp đang cuộn tròn trong lòng em. Cảnh trăng đêm này thật đẹp và càng đẹp hơn vì em có bà ở cạnh.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 6

Em yêu quê hương em rất nhiều. Quê hương em in sâu trong tâm trí em là hình ảnh thân thuộc của những cánh đồng lúa chín, lũy tre, gốc đa, mái đình cổ kính,.. Em yêu tất cả mọi thứ nơi quê hương em, nhất là những đêm trăng sáng.

Đêm rằm, trăng lên sớm lắm. Trăng dạo chơi bên những rặng tre xanh thẫm bao bọc quanh làng. Ánh trăng in bóng những ngôi nhà, hàng cây trên mặt đất. Trăng soi sáng từng con đường, ngõ ngách. Càng lên cao, trăng càng sáng, vầng trăng tròn vành vạnh như chiếc đĩa bạc treo lơ lửng trên bầu trời đêm thăm thẳm lấp lánh muôn ngàn vì sao. Trăng chiếu sáng khắp nơi. Trăng lung linh dát bạc trên dòng sông uốn khúc quanh làng.

Em rất thích những buổi sinh hoạt làng dưới ánh trăng sáng. Trên sân đình rộng rãi, chúng em cùng nhau chơi trò rồng rắn lên mây. Góc sân đằng kia, có các bạn gái chơi chuyền chắt, ô ăn quan. Tiếng nói, tiếng cười vang lên rộn rã. Mùi lúa chín thơm nồng theo những cơn gió phả vào không khí. Trăng sà xuống lắng nghe câu chuyện làm ăn của các bác, các cô. Trên chiếc chiếu hoa hay chiếc chõng tre đặt giữa sân, là thức chè xanh thơm ngát đạm đà hương vị quê. Gió thổi từng cơn mát rượi, ánh trăng làm dịu đi cái nóng đêm hè.

Trăng quê em đẹp quá! Dưới ánh trăng, cảnh vật làng quê thật huyền ảo, nên thơ. Đêm khuya, trăng sáng, em càng yêu quê hương tha thiết.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 7

Mỗi dịp về quê ngoại em đều rất mong đợi vì em lại được ngắm nhìn đêm trăng đẹp nơi làng quê thanh bình, yên ả. Hình ảnh thơ mộng ấy còn in đậm trong lòng em.

Mới chập tối, vầng trăng đã từ từ nhô lên sau lũy tre làng. Trăng ngày rằm nên tròn vành vạnh như chiếc mâm bạc. Ánh trăng sáng giăng mắc khắp cành lá, mái nhà, lối xóm. Ánh sáng nghịch ngợm ấy in lên mặt đất những hình hoa lay động trông thật thích mắt. Không khí thật trong lành, dễ chịu. Em cùng những đứa trẻ trong làng ra triền đê lộng gió. Trăng hiền hòa theo bước em như muốn cùng xuống đây chơi. 

Chúng em vừa đi vừa nô đùa, tiếng nói cười giòn tan. Cả đám dang rộng cánh tay đón những cơn gió từ ngoài dòng sông thổi vào. Gió đem mùi thơm của đất, của những cây ngô đồng phả vào mặt chúng em. Có đứa che mũi nhăn mặt, đứa khác lại tươi cười thích thú. Tóc đứa nào đứa nấy cũng tung bay trong làn gió mát và lấp loáng ánh trăng. Xa xa, dòng sông uốn lượn mềm mại, mặt nước như được dát bạc lung linh, lấp lánh. Trên trời cao, trăng vẫn tròn đẹp biết bao, em nhìn thấy có bóng mờ trên mặt trăng. Có phải là chú Cuội ngồi gốc cây đa trong câu chuyện bà hay kể? Có lẽ chú cũng muốn trở về quê hương để chơi cũng chúng bạn như em bây giờ. Nô đùa đã thấm mệt, đám trẻ chúng em nằm trên thảm cỏ êm ái, ánh trăng dịu dàng phủ lên người chúng em. Càng về khuya, trăng càng lên cao, trăng và rất nhiều ngôi sao sáng lấp lánh trên bầu trời đêm. Tiếng cười nói thưa dần, tụi nhỏ ai về nhà nấy mà chìm trong giấc ngủ. Chỉ có ông trăng vẫn thức canh giữ giấc ngủ của ngôi làng. Đêm trăng đẹp nơi làng quê đọng lại trong tâm trí em bao hình ảnh tuyệt đẹp, êm đềm. Mai này dù đi đâu, em vẫn mãi yêu quê hương em và ánh trăng sáng rực những ngày rằm.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 8

Có một cảnh đẹp ở quê nội mà em mãi mãi không bao giờ quên được. Đó là đêm trăng rằm tháng bảy mà bố mẹ cho em về quê ăn giỗ ông nội.

Khi hoàng hôn vừa tắt, trên bầu trời bao la, đã lấp lánh rất nhiều vì sao. Màn đêm dần dần buông xuống. Mọi nhà trong xóm đã lên đèn từ bao giờ. Ngoài đồng, đom đóm lập lòe như ánh nến nhỏ lơ lửng trong màn sương đêm. Trăng đã lên, lúc đầu trăng lấp ló sau những làn mây, rồi từ từ hiện rõ, trăng tròn trịa giữa không trung, như quả cầu pha lê chiếu những ánh sáng vàng dịu xuống vạn vật. Em bước ra ngõ nhìn về phía trăng mọc. Một lúc sau, trăng treo mình lên rặng cây ở chân trời xa tít, để rồi sau đó lấp ló trên ngọn tre già. Bầu trời bây giờ trong vắt. Hàng ngàn ngôi sao lấp lánh phủ kín bầu trời. Trăng lên cao tỏa ánh sáng dìu dịu, nhuộm một màu bạc khắp ruộng đồng, thôn xóm, làng mạc. Con kênh nhỏ dẫn nước đến đồng ruộng lấp lánh ánh bạc. Trăng sáng phủ lên những thảm cỏ xanh và vườn rau sau nhà tạo nên một mảng sáng nhờ nhờ, bàng bạc. Bóng nhà, bóng cây in rõ trên mặt đất. Thỉnh thoảng, gió hiu hiu thổi, cỏ cây lay động xào xạc. Ngoài đồng, cảnh vật thật tĩnh mịch, lặng yên. Muôn vật tắm mình dưới ánh trăng. Gió đồng lồng lộng thổi, lúa nhấp nhô như những làn sóng ngoài biển khơi. Côn trùng cất tiếng kêu rả rích. Càng về khuya, không gian càng tĩnh mịch, chỉ còn những bài đồng ca của các loài côn muôn thuở về đêm. Ánh trăng đẹp cùng hơi sương mát dịu ru ngủ muôn loài. 

Đứng giữa đồng quê ngắm cảnh trăng đẹp và nghe khúc nhạc kì diệu của thiên nhiên, em càng thêm yêu quê nội em biết bao.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 9

Trời chưa tối hẳn, nền trời mới chuyển màu lam mà đã thấy mặt trăng tròn vành vạnh trên nền trời. Đến khi màn đêm buông xuống thì mặt trăng đã lên cao hơn và sáng hơn. Trăng rằm tháng Tám đêm nay mới đẹp làm làm sao.

Trăng treo lơ lửng trên những ngọn tre cao vút, trăng tròn như quả chín. Màu vàng bạc tỏa xuống mọi cảnh vật thứ ánh sáng dịu mát. Gió khẽ thổi, làm lay động từng chiếc lá trong vườn. Những chú dế mèn thi thoảng cất lên những bản nhạc nghe thật là vui tai.

Em cùng với các bạn và anh chị lớn hơn trong xóm ríu rít rủ nhau đi rước đèn phá cỗ đêm rằm Trung thu. Đi qua cánh đồng lúa mới thấy quê hương mình đẹp biết bao nhiêu. Cánh đồng lúa như một thảm vàng óng ánh, bồng bềnh như những cánh sóng trải dài đến tít tắp. Con đường mà chúng em đi qua không có đèn điện mà vẫn sáng rõ chính là nhờ ánh trăng rằm đêm nay. Đoàn rước kiệu chúng em vừa đi vừa gõ trống, cười nói rôm rả khiến cho xóm nhỏ trở nên rộn ràng hơn. Những chiếc đèn ông sao, đèn lồng, đèn cá chép,... làm thành những đốm sáng lung linh dưới ánh trăng. Đi hết một vòng quanh xóm, chúng em về sân kho phá cỗ và chơi đùa. Đến mười giờ đêm, khi tất cả đã thấm mệt thì ai về nhà nấy trong tâm trạng hân hoan khó tả. Đêm đã về khuya, trăng lên cao tận đỉnh đầu và ánh trăng cũng trở nên bàng bạc hơn. Tất cả mọi vật như đang chìm vào trong tĩnh mịch để nghỉ ngơi sau một ngày dài lao động.

Em rất yêu ánh trăng rằm trên quê hương em. Bởi trăng rằm không chỉ tròn và đẹp mà nó còn gợi lên sự thanh bình, yên ấm và hạnh phúc. Em sẽ cố gắng học tập thật giỏi để góp phần xây dựng quê hương mình ngày một giàu đẹp hơn.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 10

Thiên nhiên tươi đẹp đã ban tặng cho chúng ta bao nhiêu cảnh đẹp kỳ vĩ làm say đắm lòng người. Nhưng có lẽ ánh trăng là món quà tuyệt diệu nhất đối với em mà tạo hóa đã ban tặng cho con người.

Khi màn đêm buông xuống, bóng tối bao trùm khắp làng xóm. Những ngôi sao hiện lên mờ ảo rồi sáng rực lên. Bầu trời đầy sao thật đẹp nhưng càng đẹp hơn vì có ông trăng sáng. Trăng tròn như chiếc mâm bạc đặt trên bầu trời trong vắt, ánh trăng bàng bạc nhuộm khắp cây cối, ao hồ. Mặt sông lấp lánh như được dát bạc. Cỏ cây hoa lá kẽ lay động trong đêm trăng. Lúa vàng dập dờn trước gió, nhấp nhô như gợn sóng biển nối đuôi nhau đến tận chân trời. Lũ côn trùng cất tiếng kêu râm ran như khúc nhạc về đêm. Ánh trăng lấp lánh qua khẽ lá như có hạt vàng hạt bạc ai rắc lên cây. Hương lúa hòa trong không khí được gió đưa đi muôn nơi, đọng lại trong từng ngõ nhỏ. Ngoài đường lác đác vài anh chị thanh niên đi dạo và ngắm trăng, các ông các bà đi tập thể dục. Lũ trẻ con nô đùa đầu làng vui vẻ, ầm ĩ cả xóm. Tiếng trò chuyện thưa dần rồi lặng hẳn. Không gian lại trở nên tĩnh mịch chỉ còn lại mình mặt trăng lơ lửng trên bầu trời ngàn ánh sao.

Trăng đêm khuya mới đẹp làm sao! Em rất thích ngắm trăng và cảm thấy thật may mắn vì có một cảnh đẹp như vậy trên đời.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 11

Hôm qua, khu nhà em mất điện, không còn có ti vi để xem, em ra ngoài đường chơi, thật thú vị vì các bạn em cũng giống như em, nhưng điều tuyệt vời hơn là em được ngắm mặt trăng rất đẹp mà trước nay em không để ý.

Trăng rất sáng và không giống hình lưỡi liềm mà tròn vành vạnh như chiếc đĩa. Vầng trăng tròn treo lơ lửng giữa bầu trời vô vàn ngôi sao. Dưới ánh trăng sáng, cả con đường sáng trưng không cần ánh đèn, trăng còn soi sáng cả vào nhà em. Gió trời mới mát làm sao, gió thổi qua những hàng cây phát ra âm thanh xào xạc nghe thật vui tai, những hàng cây đung đưa trong gió như đang chơi đùa cùng nhau. Gió đưa hương bưởi nhà ai thoảng thoảng khắp cả khu xóm. Nhà em ở gần dòng sông, đi một đoạn là ra con đê, em cùng các bạn kéo nhau ra con đê, nhìn bên kia sông xem bên đó người dân có mất điện không. Dòng sông được ánh trăng chiếu sáng. Trăng in mình trên dòng nước, trăng dưới nước không tròn như trăng trên trời mà dập dềnh đủ hình dạng theo làn nước. Bên kia sông cũng tối đen như mực, thỉnh thoảng có ánh sáng nhỏ lóe lên rồi lại vụt tắt. Đứng một lúc, chúng em kéo nhau về nhà, thấy mọi người đã mang ghế ra ngoài ngồi và trò chuyện với nhau. Khung cảnh thật vui vẻ. Một lúc sau, các căn nhà lại được đèn điện thắp sáng, mọi người chào nhau rồi trở về nhà của mình. Em cũng theo bố mẹ về nhà.

Ngồi vào bàn học tiếp tục hoàn thành những bài tập còn dang dở, nhìn cánh cửa sổ đóng kín bao ngày trước mặt, em liền mở nó ra, em ngước lên nhìn trời, mặt trăng tròn trịa sáng rực hiện ra ngay trước mắt em, trăng như đang cười với em. Em rất vui vì được ngắm cảnh trăng đẹp như vậy, trăng làm thêm yêu nhiên nhiên rất nhiều.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 12

Trước khi chuyển lên thành phố sinh sống, gia đình em sống ở vùng thôn quê. Nhớ về những ngày ấy, em nhớ nhất là đêm trăng sáng trong ngày Tết trung thu được chơi đùa vui vẻ khắp xóm làng. Đến nay, khung cảnh ấy vẫn in sâu trong tâm trí em.

Trăng rằm tháng tám mới rực rỡ làm sao, đặc biệt nó cũng gắn liền với ngày Tết trung thu của đám trẻ chúng em. Từ khi em bắt đầu biết nhớ, năm nào cũng vậy, đến đêm trung thu, em lại háo hức đón chờ ánh trăng sáng rực rỡ trên bầu trời. Khi bóng tối dần buông xuống, ánh trăng ẩn hiện mờ ảo sau những đám mây mỏng , sau đó dần dần hiện rõ trên bầu trời. Trăng đêm trung thu quả thực rất đẹp, ông trăng hiền hậu, tròn vành vạnh như cái đĩa, ánh trăng vàng tinh khiết, trong vắt, gieo dắt muôn vàn ánh sáng xuống muôn nơi. Không gian như tắm mình trong ánh trăng sáng. Cánh đồng quê yên bình đung đưa nhấp nhô trong gió như tấm thảm khổng lồ được nhuộm bằng bóng trăng lấp lánh. Phía xa xa, ánh trăng soi mình dưới mặt sông phẳng lặng, hiền hòa, cả dòng sông tràn ngập ánh sáng rực rỡ. 

Ngày trung thu, con đường làng sáng và tấp nập hơn mọi khi, ánh trăng men theo từng cung đường, gieo ánh sáng cả quãng đường đi, tiếng trống, tiếng hát, rộn ràng vang lên của lũ trẻ chúng em trong đêm trung thu vui vẻ. Đứa nào đứa nấy đều tràn ngập niềm vui, hứng khởi, tay cầm đèn ông sao, đèn lồng, đèn kéo quân thắp sáng cả quãng đường đi, tiếng trống, tiếng nhạc vang lên rộn rã những khúc ca đêm trung thu náo nhiệt, tràn đầy niềm vui. Ánh trăng đi theo từng bước chân của đám trẻ con trong xóm, như hòa vào trong niềm vui, sự say sưa cùng với con người, cùng với vạn vật. Khắp nơi, ánh trăng vàng rực rỡ khiến cho không gian đêm trung thu nơi làng quê vốn yên bình ấy bỗng trở nên đầy ấm áp, bình yên. Đêm khuya, làng quê lại trở về với sự yên tĩnh, vạn vật chìm trong giấc ngủ, chỉ còn nghe thấy tiếng côn trùng râm ran từ nơi nào vọng đến. Trên trời cao, ông trăng vẫn ở đó, tỏa sáng rực.

Nay gia đình em đã chuyển lên thành phố, em vẫn được ngắm trăng, vẫn cùng các bạn đón Tết trung thu, nhưng em rất nhớ những ngày còn ở quê được cùng các bạn chạy quanh khắp xóm rước đèn đi chơi.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 13

Mùa hè đã đi qua một nửa, nhưng ánh trăng đêm nào cũng thật đẹp. Hôm nay trên bầu trời như cao và rộng hơn hôm qua, trời quang và mát mẻ. Giữa muôn vàn vì sao lung linh như ánh nến, mặt trăng đã hiện rõ giữa trời cao. Trăng hôm nay không tròn như ngày hôm qua. Tối nay, trăng hình lưỡi liềm, nhưng trăng vẫn rất sáng và đẹp, vẫn dải ánh sáng bạc đến muôn nơi. Trăng luồn qua song cửa sổ, in hình trên nền tường xanh nhạt. Nhưng chẳng gì đẹp bằng cỏ cây, hoa lá được tắm mình dưới ánh trăng. Mùi hoa sữa thoang thoảng trong gió hè. Trăng dìu dịu lan tỏa ánh sáng xuống đồng lúa, nhà cửa, ruộng vườn. Con đường trước nhà em trải vàng ánh trăng, những ngọn đèn đường in bóng dưới mặt đường nhựa, thỉnh thoảng vài cô chú công nhân tan làm đi qua, bóng cô chú in dài dưới ánh trăng. Ánh điện ánh trăng hòa vào nhau làm một. Dưới trăng, cảnh vật bỗng trở nên sống động vui tươi lạ thường. Em rất thích ngắm trăng mùa hè.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 14

Ánh trăng đẹp nhất là vào mùa hè, trăng khi ấy tròn, sáng rực cả bầu trời đêm cùng với những vì sao lấp lánh. Mỗi khi ngắm cảnh đêm trăng, em cảm thấy lòng mình thư thái và bình yên đến lạ.

Cứ mỗi khi bầu trời trong xanh, ánh trăng sáng tỏ một vùng em lại ngồi nhìn và ngắm cảnh bầu trời đêm. Trăng cứ to tròn vành vạnh, chiếu những ánh sáng óng vàng xuống những con đường, dòng sông, những mái nhà, những ô cửa sổ tạo nên một vẻ đẹp thơ mộng, yên bình. Trời hôm nay lại có gió mát; ngồi ngắm trăng thật là điều tuyệt vời. Dưới con đường đã ít xe cộ qua lại, ánh trăng hòa vào ánh sáng của đèn đường, vài anh chị đang đánh cầu lông, xung quanh là mấy đứa trẻ con đứng xem, trong đó có cả em. Dưới ánh trăng cảnh vật vô cùng thanh bình, yên ả, thật thích hợp để ngồi ở hiên nhà hóng gió hay ra ngoài tản bộ. Trên trời cao, không chỉ có mặt trăng tròn mà còn có những vì sao vô cùng đẹp mắt và kì lạ, long lanh lúc ẩn lúc hiện, khiến bầu trời càng thêm đẹp huyền ảo.

Mùa hè tuy có nóng nực nhưng mỗi tối được ngắm ánh trăng sáng em lại yêu thêm mùa hè một chút.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 15

Hoàng hôn đỏ rực vừa tắt thì màn đêm đã vội vàng buông xuống. Những vì sao bắt đầu lấp lánh trên bầu trời và vầng trăng tròn vành vạnh xuất hiện tựa như nàng tiên dịu hiền ban phát ánh sáng khắp nhân gian.
Trăng mang vẻ đẹp dịu dàng, không rực rỡ chói lóa như mặt trời. Bầu trời đêm như một tấm thảm đen mênh mông rộng lớn được tô điểm bằng những vì sao. Trung tâm của bức tranh ấy chính là vầng trăng tròn như chiếc đĩa bạc. Ánh trăng vàng dịu như mật chảy tràn, lan tỏa khắp nhân gian, làm cho cảnh vật ban đêm trở nên lung linh, huyền ảo. Càng lên cao trăng càng sáng, ánh trăng êm dịu len lỏi khắp các đường làng ngõ xóm, nhẹ lướt trên các mái nhà, giăng mắc trên từng nhành cây sợi cỏ. Cây cối cũng như được tắm trong ánh trăng vàng. Trăng chiếu vào các tán lá, lọt qua những cành thưa thớt phản chiếu xuống mặt đất tạo thành những đốm sáng li ti trông như hàng nghìn bông hoa đan xen, hòa quyện vào nhau. Thỉnh thoảng lại có một vài cơn gió thoảng qua làm cho không khí buổi đêm thêm trong lành và thanh mát. Dòng sông được ánh trăng soi sáng trở thành dòng sông trăng, bóng trăng in hình xuống mặt nước, chỉ cần vài gợn sóng lăn tăn là trăng lại vỡ ra hàng ngàn mảnh.

Ngắm nhìn đêm trăng sáng và đẹp, lòng em dâng lên một cảm giác bình yên khó tả và tình yêu quê hương tha thiết. Ánh trăng đúng là một món quà tuyệt diệu mà tạo hóa đã ban tặng cho con người.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 16

Nghỉ hè em lại được về quê chơi, em yêu mọi thứ ở quê em, nhất là hình ảnh những đêm trăng sáng, ánh trăng mang lại cảm giác thật yên bình.

Trời vừa xế bóng, em đã thấy trăng lấp ló sau lũy tre làng. Lúc bấy giờ, ánh trăng trông thật yếu ớt, không đủ để chiến thắng chút màu đỏ rực còn lại của hoàng hôn. Rồi màn đêm cũng buông xuống thật nhanh, cả vũ trụ chìm vào trong một màu đen huyền ảo. Chính lúc ấy, trăng chiếu thứ ánh sáng vàng dịu khắp muôn nơi, xua đi màn đêm tăm tối. Khi trăng đã lên quá đầu ngọn tre, em có thể nhìn thấy rõ hình ảnh chú Cuội ngồi bên gốc cây đa. Dưới ánh trăng, vạn vật trở nên thật sinh động và mang một vẻ đẹp mơ màng huyền ảo. Trong vườn, cây cối không chỉ tắm sương đêm mà còn tắm ánh trăng. Bụi hồng trắng tinh khiết có thêm ánh sáng vàng dịu của trăng càng trở nên nổi bật giữa đêm đen tăm tối. Hoa cau, hoa bưởi hương thơm càng thêm nồng nàn dưới ánh trăng. Ánh trăng ngọt dịu in bóng những ngôi nhà, những hàng cây trên mặt đất. Cánh đồng lúa chín vàng khẽ lay động đón lấy những gì tinh túy nhất của đất trời, dập dờn trước gió như những con sóng đang nối đuôi nhau mải miết chạy. Ánh trăng tràn ra đường, đến cả bờ sông. Dòng sông như được dát vàng bởi ánh trăng, trăng nghiêng nghiêng soi mình xuống dòng nước, nước khẽ nhấp nhô như chơi đùa cùng thứ ánh sáng lung linh kì diệu kia. Trên cánh đồng lúa chín, những chú đom đóm như những đốm sáng li ti làm cho bức tranh đêm trăng càng trở nên huyền ảo. Em nghe thấy được tiếng dế kêu rả rích, tiếng đớp động của chú cá dưới ao bèo. Trời về khuya, chỉ còn vầng trăng giữa trời làm bạn với ngôi sao trên bầu trời rộng lớn.

Mỗi khi chia tay màu hè, trở về thành, em lại nhớ về đêm trăng quê hương đêm nào.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 17

Bầu trời xanh trong đã dần chuyển sang màu xanh dương đậm, mặt trời nhường chỗ cho ánh trăng. Hôm nay là rằm tháng tám âm lịch bởi vậy mà trăng sáng và đẹp hơn mọi ngày rất nhiều.

Trăng hôm nay tròn vành vạnh, sáng lấp lánh giống như một chiếc bánh dày treo lơ lửng giữa trời. Trăng lấp ló ở những tán lá cây, soi sáng từng cảnh vật trong đêm tối. Cơn gió nhẹ lướt qua từng tán lá càng làm thêm vẻ đẹp kì diệu và huyền bí của trăng, gió cũng tạo nên những bản nhạc du dương, êm ái, nghe thật thích thú biết bao. Em cùng bạn bè trong xóm rủ nhau ra ngoài đường rước trăng rằm trung thu.
Trên tay chúng em, mỗi đứa cầm chiếc đèn lồng ông sao, cá chép,... cùng những chiếc mặt nạ hình thù khác nhau nô đùa mới thật thích thú biết bao. Rước trăng một hồi, chúng em cùng nhau ngồi xuống phá cỗ, lúc đó ngước lên nhìn trăng, em có cảm giác như chị Hằng và chú Cuội cũng đang cười với chúng em vậy. Trời càng về đêm thì trăng cũng càng lên cao hơn. Trăng càng lên cao, càng sáng bao nhiêu và đó cũng là lúc chúng em phải trở về nhà, vậy là một Tết trung thu nữa lại qua. Đêm đã khuya, không gian lại trở nên tĩnh lặng, chỉ còn tiếng gió vi vu và tiếng côn trùng rả rích trong đám cỏ ướt sương đêm.

Trăng vẫn sáng còn em đã say giấc ngủ, trong giấc mơ, em mơ thấy mình cùng các bạn đi chơi trung thu rất vui vẻ.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 18

Em rất thích ngắm quê hương mình vào những đêm trăng. Cảnh vật mọi thứ xuất hiện như một bức tranh tuyệt đẹp.

Khi màn đêm buông xuống bao trùm lên mọi vật. Bầu trời đen thẫm lại như được khoác lên mình một tấm áo nhung. Tô điểm cho tấm áo nhung đó là rất nhiều vì sao đêm lấp lánh. Một lúc sau, mặt trăng đã lên cao. Trăng hôm nay sáng hơn mọi khi. Nó giống như một quả bóng khổng lồ được ai đó vô tình đá lên bầu trời. Ánh trăng len lỏi khắp mọi nơi: con đường, ngõ xóm, cây cối… Ngoài bờ sông, gió khẽ thổi. Ánh trăng phản chiếu xuống mặt nước lấp lánh như được dát vàng. Em dạo bước trên con đường làng, nhìn thấy ánh trăng giống như đang đi theo bầu bạn với mình. Càng về khuya, quang cảnh càng yên tĩnh hơn. Ánh trăng lúc này trở nên mơ màng, kỳ ảo. Thỉnh thoảng những đám mây xuất hiện tạm che phủ đi mặt trăng. Đom đóm bay lượn khắp trời như muốn cùng với trăng thắp sáng mọi không gian. Cảnh trăng đêm nay tuyệt đẹp.

Vầng trăng cũng giống như một người bạn cùng em trải qua những năm tháng tuổi thơ. Những đêm rằm Trung Thu phá cỗ dưới ánh trăng. Những đêm trăng cùng bạn bè dạo quanh xóm làng. Em hy vọng dù cuộc sống có hiện đại hơn, nhưng quê hương mình vẫn sẽ có được những đêm trăng tuyệt đẹp như vậy.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 19

Nhà ông bà nội em nằm ở vùng nông thôn thanh bình, yên ả. Vào mùa hè, bố mẹ dẫn em về thăm ông bà, em được ở cùng ông bà nhiều này nên em rất vui. Ở quê, em thích nhất là được ông bà dẫn đi ngắm trăng.

Ngày hôm đó, ánh nắng nhạt dần trên những lũy tre rồi tắt hẳn. Khi trời chuyển xanh màu xanh dương thẫm, trăng mờ mờ sau những làn mây. Ông em nhìn trời và bảo nay nhà mình ăn cơm sớm để tối ông dẫn em đi ngắm trăng. Cuối cùng trời đã tối hẳn, trăng đã lên cao chót vót. Ông dắt tay em đi khắp xóm làng. Bầu trời cao vời vợi và tràn ngập sao sáng. Mặt trăng tròn vành vành. Ánh trăng dịu nhẹ, chiếu sáng khắp làng quê, dát vàng cho những con kênh nhỏ dẫn nước từ sông vào những cánh đồng lúa. Trăng len lỏi vào từng con ngõ nhỏ, xuyên qua các tán cây, kẽ lá. Những làn gió mát rượi nhè nhẹ thổi qua, mang theo mùi hoa cỏ làm dịu đi cái oi ả mùa hè. Vừa đi ông vừa kể cho em nghe những chuyện về xóm mình, ông kể làng mình có từ khi nào, tại sao làng tên như vậy… những chuyện rất thú vị. Trên đường đi, thỉnh thoảng ông ghé vào nhà các bác hàng xóm chơi. Sau vài giờ đi dạo quanh làng, ông và em về nhà. Ngoài hiên, bà đang ngồi trên chiếc chõng tre cùng con mèo mướp. Thấy hai ông cháu về, bà liền gọi em lại ăn bánh cốm. Em cùng ông bà ngồi ăn bánh và ngắm trăng. Khung cảnh yên bình biết bao, em ước bố mẹ cũng ở đây cùng ông bà và em.

Càng về khuya trăng càng lên cao và nhỏ lại. Ánh trăng đẹp lung linh đi vào cả vào trong giấc mơ của em. Em rất thích ngắm trăng, nhất là được ngồi ngắm trăng cùng ông bà.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 20

Quê hương em có rất nhiều cảnh đẹp, có cánh đồng lúa chín rộng mênh mông, có dòng sông xanh mát, có lũy tre làng rì rào trong gió,…Trong số rất nhiều cảnh đẹp ấy, em thích nhất là đêm trăng mùa hè trên quê hương.

Mùa hè, bầu trời rộng lớn và đầy sao sáng. Trăng tròn đã xuất hiện mờ mờ trên bầu trời khi ánh hoàng hôn vẫn còn sót lại phía chân trời. Mãi khi bầu trời tối hẳn, vầng trăng tròn như chiếc mâm vàng lấp lánh mới hiện rõ giữa muôn ngàn ngôi sao. Ánh trăng nhẹ nhàng chiếu sáng cả làng quê, làm nổi bật mọi cảnh vật từ con đường với hai bên là những bụi hoa tím đến dòng sông êm đềm trôi chảy. Gió đưa cành lá đung đưa, gió và cỏ cây, hoa lá như đang thì thầm với nhau. Trong làn gió mùa hè, dưới ánh trăng vàng là tiếng ếch nhái ngoài đồng văng vẳng muôn nơi. Cảnh vật trong đêm trăng mùa hè thật sống động và cũng thật bình yên.

Những cột đèn đường, đèn điện của những ngôi nhà đã hòa quyện với ánh trăng. Tiếng cười, nói rôm rả vọng ra từ những căn nhà. Ngoài đường đám trẻ tung tăng chạy qua chạy lại, chơi đùa cùng nhau, tiếng cười khanh khách vang xa khắp làng quê. Theo chân đám trẻ là những chú chó, chú mèo, chúng cũng vui đùa dưới ánh trăng sáng.

Sau đó, những ánh đèn điện tắt dần, nhưng ánh trăng thì vẫn còn đó, trăng cùng sao thắp sáng bầu trời, thắp sáng nhân gian. Em rất yêu trăng, ánh trăng sáng lấp lánh luôn là cảnh đẹp mà em muốn cho những người bạn của em khi các bạn về quê em chơi.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 21

Nghỉ hè năm trước, em được bố mẹ cho đi du lịch ở biển, cảnh đêm trăng trên biển làm em nhớ mãi.
Hoàng hôn buông xuống, biển nhuộm màu ánh cam. Khi tia nắng cuối cùng biến mất, cũng là lúc ông trăng xuất hiện. Bầu trời đã tối hẳn, bóng tối đã bao trùm khắp không gian. Từ màu xanh, nước biển đổi sang màu xanh đen. Nhìn toàn cảnh, em chỉ thấy một màu mờ mờ. Khi trăng lên, bầu trời sáng hơn và tràn đầy các vì sao, có ngôi sao hôm to hơn các ngôi sao khác ngay gần mặt trăng sáng. Trăng tròn như mắt, trăng sáng, to và đẹp. Biển ngập tràn ánh trăng. Bãi cát trắng sáng lên dưới ánh trăng. Mặt biển lung linh như có hàng ngàn ngôi sao rơi trên mặt biển. Sóng biển dào dạt võ vào bờ cát trắng, các con sóng cứ nối đuôi nhau vỗ vào bờ. Gió biển mang theo mùi muối mặn và tanh nồng thổi vào những cây dừa trên biển, nghe âm thanh rì rào, rì rào. Những cây dừa in bóng mình lên bãi cát trắng dưới ánh trăng soi. Ngoài khơi, những ánh đèn trên thuyền câu chiếu xuống mặt nước làm cho biển càng lung linh, huyền ảo. trên bãi cát trắng mịn, những du khách đang tản bộ dạo mát. Trăng càng lên cao, biển càng đẹp. không gian tràn ngập một màu vàng thơ mộng.

Đêm trăng trên biển thật đẹp biết bao. Em đã chụp được rất nhiều bức ảnh trăng đẹp. Em mong mùa hè năm nay, bố mẹ sẽ cho em đi du lịch ở biển để em lại có dịp được ngắm ánh trăng sáng.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 22

Một ngày mùa hè nữa đã đi qua, em ngồi trước thềm nhà nhìn lên bầu trời, ông trăng sắp đến rồi.

Hoàng hôn đỏ rực đã dần biến mất, chỉ còn sót lại chút ánh cam phía chân trời xa tít. Cả làng quê bắt đầu chìm dần vào bóng tối. Nhà nhà đã lên đèn, ánh đèn điện vàng hắt ra sân và mặt đường trước cổng. Bản hòa nhạc của côn trùng đã cất lên. Gió thổi qua những ngọn tre vi vu vi vi. Bóng tối đã bao trùm mọi ngóc ngách của làng quê. Lúc này, nhân vật đẹp nhất đã xuất hiện. Ông trăng tròn trịa đã ngự giữa bầu trời đêm rộng lớn bao la. Trăng hiện lên như một viên ngọc trai giữa bức tranh đêm tối. Bao quanh mặt trăng là hào quang màu bàng bạc. Mặt trăng có những bóng đen mờ mờ, em nghe ông bà kể đó là chú Cuội và cây đa của chú, câu chuyện cổ tích ấy em cũng được đọc trong sách giáo khoa. Mặt trăng tròn trịa trông phúc hậu làm sao, khiến em nhớ đến hình ông lão được in trên hộp sữa ông Thọ. Trăng càng lên cao, trăng càng nhỏ dần, xung quanh ông trăng là những ông sao sáng lấp lánh như những viên kim cương bé nhỏ. Ánh trăng dịu dàng chiếu xuống cây cối, tiếng lá cây xào xạc như đang cảm ơn ánh sáng nhẹ nhàng của ông trăng. Không gian làng quê dưới ánh trăng thật bình yên, thỉnh thoảng có tiếng bước chân trên con đường làng, có tiếng mèo kêu meo meo trên bờ tường hàng xóm.

Em ngồi trên thềm nhà ngắm trăng, trăng cũng như đang ngắm nhìn em, em đưa tay vẫy chào ông trăng, cảm ơn ông trăng đã làm mùa hè của em thêm vui vẻ.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 23

Ngày hôm qua, khi em đang dọn bàn học, tình cờ em tìm thấy một bức ảnh. Đó là ảnh được chụp vào đêm trung thu năm ngoái, khi em được về thăm ông bà ít ngày. Trong bức ảnh là em và những bạn nhỏ dưới quê, phía sau chúng em là ông trăng tròn. Bức ảnh làm em nhớ đến cảnh trăng trung thu năm trước. Cảnh vật lúc ấy mới đẹp làm sao.

Đêm rằm, trăng sáng lung linh trên bầu trời và làng quê. Bức màn đêm buông xuống, bầu trời rực rỡ ánh sao. Trăng nhấp nhô sau lũy tre, chiếu ánh sáng nhẹ nhàng. Gió mát lành thổi qua, làm cho không khí trở nên nên dễ chịu. Tiếng trống múa lân rộn ràng trên đường làng. Làng quê nhộn nhịp, tràn ngập tiếng cười vang. Ông trăng đã lên cao hơn, trăng nằm giữa những vì sao sáng. Mặt trăng tròn như quả bưởi được sơn màu bạc, rực rỡ giữa không gian. Ánh trăng soi sáng mọi góc nhỏ sân nhà, ruộng đồng. Đám trẻ con chúng em tay cầm đèn lồng, miệng hát ca tạo nên không khí rất vui vẻ, sôi động. Chúng em cùng nhau phá cỗ, mâm cỗ Tết trung thu thật nhiều đồ ngon và vui tươi dưới ánh trăng sáng.

Đó là một kỉ niệm khó quên của em, đêm trăng ngày ấy thật đẹp biết bao, vui biết bao, nhìn ngắm bức ảnh trong tay, em càng thêm trân trọng, yêu quý quê hương em.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 24

Mỗi mùa hè, khi em được về quê, niềm vui lớn nhất của em là được tận hưởng khung cảnh trời quê thanh bình và ngắm bức tranh đêm trăng tuyệt đẹp.

Trăng thường xuất hiện vào giữa tháng, tròn nhất là vào ngày 16 Âm lịch. Mặt trăng từ lưỡi liềm trở nên tròn như hạt ngọc trai ai vớt từ biển khơi rồi đính lên bầu trời đêm. Trăng bắt đầu lên từ lũy tre làng xanh mát. Mặt trăng tròn và to, chiếu ánh sáng màu bạc bàng muôn nơi. Gió nhẹ nhàng qi qua những hàng cây, làm cho tiết trời thêm dịu mát, dễ chịu. Ngoài đồng ruộng, âm thanh của ếch, của dế mèn tạo nên bản giao hưởng tự nhiên. Trên trời cao, bao quanh ông trăng sáng là những vì sao lấp lánh. Trong không gian tĩnh mịch của làng quê, thỉnh thoảng lại vọng lên tiếng chó sủa từ xa. Đêm trăng sáng, em ngồi trên thềm nhà, ngắm nhìn vẻ đẹp của trăng. Rồi các bạn chạy đến, rủ em đi chơi. Em chạy theo các bạn và cùng vui đùa dưới trăng. Làng quê có tiếng cười đùa của bọn trẻ con chúng em mà trở nên rộn ràng. Chơi chán, em về nhà, nằm trên đùi bà, nghe bà kể chuyện say sưa.

Em lim dim trong vòng tay bà, mặt trăng đã lên đến đỉnh trời. Ánh trăng dịu dàng đưa em vào giấc ngủ cùng những câu chuyện cổ tích bà kể.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 25

Như thường lệ, vào giữa tháng, khi trăng sáng vằng vặc, em lại ra vườn để ngắm nhìn ánh trăng.

Bầu trời tối dần, màn đêm phủ lên khắp cảnh vật. Ánh đèn trong những ngôi nhà đã sáng lên, tô điểm cho cả làng quê. Trăng lên từ từ, rồi tỏa sáng trên đỉnh cây cau. Không khí trong lành, trời quê thanh bình như đón vầng trăng lên ngự trên đỉnh đồi. Trăng tỏa sáng rực rỡ như chiếc gương tròn lớn trên bầu trời giữa những ngôi sao lấp lánh. Lá cây trong vườn trở nên xanh mơn mởn dưới ánh trăng. Nước ao lung linh, tiếng tôm búng cùng tiếng cá đớp trăng như một bản giao hưởng tự nhiên. Tiếng côn trùng hòa mình vào âm nhạc của đêm. Đã sắp đến nửa đêm, trăng lại lên cao thêm, đứng lơ lửng giữa trời. Tiếng gió nhẹ lay động cành lá, tiếng gió vi vu và tiếng lá cây xào xạc tạo ra âm nhạc du dương của đêm. Ánh trăng làm lấp lánh giọt sương đêm, tạo nên hình ảnh huyền bí. Mọi vật trở nên sống động, như lắng nghe giai điệu của đêm trăng. Mặt trăng vàng trải đầy ánh sáng, tô điểm cho không gian đêm thêm thơ mộng, bình yên.

Ánh trăng sáng và đẹp khiến em thêm yêu quê hương thân thương. Mỗi lần ngắm trăng, em đều tự nhủ sẽ cố gắng học tập để làm cho quê hương mình thêm giàu có, tươi đẹp hơn.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 26

Khi hoàng hôn về, trước khi bóng tối hoàn toàn khuất phủ, ánh trăng xuất hiện như một viên ngọc lấp lánh sau tán cây cao, tạo nên bức tranh thiên nhiên ảo diệu. Rằm tháng này, mẹ bảo trăng sáng và tròn nhất. Đúng là, đêm nay trăng đẹp biết bao!

Ánh nắng dần lui tới cuối ngày, tô điểm bức tranh của bức tường đen của trời. Bầu trời xanh đậm, bức tranh của đêm đang dần được hoàn thiện với hình ảnh tròn trăng nhô lên mờ mờ. Trăng lên nhanh chóng, trở nên tròn và sáng bừng. Âm nhạc nhẹ nhàng của gió khuấy động lá cây, âm thanh dịu dàng của đêm bắt đầu.

Từ mỗi ngôi nhà, tiếng nói ấm cúng và hạnh phúc bắt đầu lan tỏa. Bầu trời đen thẫm như chiếc áo lụa mềm mại. Trăng tròn và sáng tỏ như viên ngọc quý, làm lung linh cả bức tranh đêm. Những ngôi nhà, đám cỏ, con đường dưới bước chân nhẹ nhàng của trăng trở nên tươi đẹp và sinh động. Ánh trăng vượt qua lá cỏ, rải bóng mờ như những bức tranh thêu tay tinh tế. Không gian tràn ngập hương thơm dịu dàng của hoa quỳnh, gió nhẹ kèm theo âm nhạc tinh tế của đêm. Cây cỏ trong gió như đang kể chuyện bí ẩn và huyền bí. Đám trẻ đùa giỡn ở sân nhà, tiếng cười vang lên làm rộn ràng thêm không khí ấm áp của đêm. Mọi người đổ ra ngoài, gặp gỡ, trò chuyện, hòa mình vào không khí trấn an của đêm. Bà ngồi trên sân, kể chuyện cổ tích cho đám trẻ với vẻ mặt hạnh phúc.

Đêm trăng đẹp như vậy làm em yêu quê hương hơn, những hình ảnh đẹp đơn giản nhưng gần gũi này sẽ mãi mãi là một ký ức đẹp trong lòng em.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 27

Ở đâu trên mọi miền đất nước, nơi nào em cũng có thể ngắm nhìn trăng, nhưng ánh trăng nơi quê hương em mới là ánh trăng đẹp nhất trong tâm trí em.

Trăng mùa hè, trăng lên từ sớm, khi bóng chiều vẫn còn chạng vạng, trăng đã mờ mỡ sau những làn mây mỏng. Và khi trời tối hẳn, trăng hiện rõ trên bầu trời. Ánh trăng sáng hòa quyện cảnh vật dưới bóng trăng, cây cỏ như hóa thạch nổi bật. Gió nhẹ thoáng mang theo hương thơm dịu dàng, làm cho không khí trở nên dễ chịu. Có tiếng trẻ con chơi đùa, người lớn hòa mình trong cuộc trò chuyện, tạo nên bức tranh sống động dưới ánh trăng. Trăng cao lên khi trời khuya, tỏa ra ánh sáng trắng dịu nhẹ, làm lung linh mọi góc nhìn. Bầu trời đêm trong xanh, hòa quyện với những ngôi sao nhỏ lấp lánh.  Ánh trăng chiếu sáng mọi góc cảnh, tạo ra bức tranh tự nhiên tuyệt vời. Gió mát lành làm cho không khí trở nên dễ chịu hơn bao giờ hết. Tiếng côn trùng kêu râm ran, tạo nên bản giao hưởng động lòng dưới trăng. Khung cảnh làng quê dưới ánh trăng thật thơ mộng, bình yên.

Đêm trăng ở quê hương mãi là đêm trăng đẹp nhất trong lòng em, em yêu ánh trăng và quê hương em rất nhiều.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 28

Nhà em ở miền biển, em đã được ngắm đêm trăng tuyệt đẹp trên quê hương em. Gia đình em thường xuyên ngắm trăng trên bờ biển xinh đẹp này. Đêm trăng tạo nên bức tranh lãng mạn và dễ thương, khiến con tim em rung động. Cảnh đẹp tuyệt vời ấy luôn hiện hữu trong ký ức của em.

Trước khi trăng lên, bầu trời dần tối, biến hóa từ màu xanh lam hiền hòa sang sắc đen huyền bí. Biển càng trở nên u tối, hòa mình vào bức tranh tĩnh lặng của đêm. Rồi mặt trăng cũng từ dưới biển đi lên, thay mặt trời chiếu sáng cả biển khơi. Trăng lên bồng bềnh, biển cả được tráng một lớp bạc sáng. Ngàn vì sao như những viên ngọc lấp lánh trên tấm bảng đen của trời đêm. Cảnh biển như một bức tranh tuyệt vời, mặt biển nhấp nhô dưới ánh trăng. Tiếng sóng vỗ nhẹ, âm nhạc dịu dàng hòa mình vào không gian thơ mộng. Ánh đèn trên thuyền câu tạo nên những đường sáng đẹp mắt. Người dân và du khách dạo bước trên bãi cát, tận hưởng không khí lãng mạn dưới ánh trăng tròn và cái mát rượi của gió biển.

Đêm trăng ở vùng biển quê em thật sự tuyệt vời và đẹp đến kỳ diệu. Tình yêu của em dành cho biển quê mình không ngừng lớn lên. Em ao ước góp phần bảo vệ và giữ gìn vẻ đẹp thiên nhiên này.


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 29

Tết Trung thu đã có từ rất lâu, đó là ngày có đêm trăng sáng lung linh, là lúc mọi gia đình quây quần bên mâm cỗ, ăn bánh trung thu và cùng nhau ngắm ánh trăng sáng. Tết Trung thu ở làng quê là vui nhất nhất và trăng ở làng quê cũng đẹp nhất đối với em.

Bầu trời bắt đầu được phủ bức màn đen, trăng nhen nhóm, lấp lánh sau hàng tre xa xa. Khắp làng tiếng trống múa lân đã vang lên, tiếng tre con hân hoan chạy nhảy chuẩn bị cho ngày hội trung thu. Trăng đã thôi ở lưng chừng những ngọn tre, ông trăng giờ đây đã treo mình cao chót vót trên bầu trời rộng mênh mông lung linh muôn vàn vì sao sáng. Trăng tròn như quả bóng được tráng một lớp bạc tinh khiết. ánh trăng chiếu sáng mọi góc nhỏ làng quê. Gió thổi lồng lộng làm lay động những hàng cây. Tiếng gió lùa qua kẽ lá, tiếng ve râm ran trên những cành cây và tiếng ếch kêu vang dưới lớp lục bình tím biếc tạo nên không khí rộn ràng. Đám trẻ nhỏ tụ tập, rước đèn và hát ca dưới ánh trăng. Làng quê thơ mộng, nhộn nhịp trong đêm Trung thu ngập tràn ánh trăng. Tiếng cười, tiếng nhạc và ánh đèn lung linh tạo nên không khí nhộn nhịp, đông vui.

Cảnh đêm trăng tươi đẹp sẽ mãi là kí ức tươi đẹp của em. Cảnh đẹp làng quê càng làm em càng thêm yêu quê mình tha thiết. 


Bài văn tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5 ngắn gọn nhất - Mẫu 30

Mùa hè về, em thường được về quê thăm ông bà. Bầu không khí dưới làng yên bình, nhẹ nhàng. Cảnh diều bay và mây trôi như làm thơ. Em yêu những hình ảnh nhỏ bé này, những gì khiến em cảm thấy thoải mái và tĩnh lặng nhất là cảnh đêm trăng ở vùng nông thôn này. Ngồi trên đùi bà, nghe bà kể chuyện, em lại cùng bà nhìn trăng.

Bầu trời dần tối, cảnh vật rõ ràng hơn dưới ánh trăng. Bóng cây uốn cong tạo nên những hình thù lạ kì, bí ẩn. Gió nhẹ của quê hương mang theo hương thơm dịu dàng, khiến cho cảm giác thư thái và bình yên. Không khí trong lành, mọi người như hòa mình vào không gian mơ hồ dưới ánh trăng tuyệt vời. Khi đêm buông xuống, trăng lên cao, ánh trăng bao phủ mọi ngóc ngách của làng quê. Bầu trời đêm trong xanh, đầy sao lấp lánh, không một gợn mây nào che phủ. Không gian trở nên rực rỡ với ánh trăng vàng như một tách trà nhạt, làm cho mọi thứ trở nên rõ ràng. Tiếng côn trùng kêu ríu rít như một bản nhạc êm đềm của quê hương. Gió thổi nhè nhẹ qua những hàng cây, nghe vi vu vi vu như một buổi hòa nhạc. Ánh trăng soi sáng những bông hoa giấy trước cổng nhà, cánh cổng giống như cánh cửa để bước vào thế giới cổ tích huyền ảo.

Dưới ánh trăng, cảnh vật trở nên thơ mộng và bình yên. Quê hương thật tươi đẹp trong ánh trăng, em sẽ khắc ghi vẻ đẹp diệu kỳ này trong lòng mình. Em yêu ánh trăng và quê hương em rất nhiều.

Hoàng Thảo
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question