image hoi dap
image hoi dap

Bài văn tả Doraemon lớp 3 (10 mẫu)

icon-time29/1/2024

Doraemon là nhân vật chính trong tác phẩm cùng tên của tác giả truyện tranh Nhật Bản Fujiko Fujio. Những câu chuyện về Doraemon còn dạy chúng ta những bài học trong cuộc sống này. Hãy cùng Topbee viết Bài văn tả Doraemon lớp 3 để hiểu hơn về nhân vật tình cảm, thân thiện, dũng cảm và luôn biết giúp đỡ bạn bè.


Bài văn tả Doraemon lớp 3 – Mẫu số 1 

Trong thế giới các nhân vật truyện tranh, Doraemon - chú mèo máy đáng yêu luôn chiếm vị trí đặc biệt trong lòng em. 

Xuất hiện trong bộ truyện tranh mang tên mình, Doraemon đến từ thế kỉ với dáng người tròn màu xanh dương rất đang yêu. Là một chú mèo đặc biệt thiếu mất đôi tai, khuôn mặt tròn, mũi màu đỏ rất thính, nổi bật với 6 sợi ria mép. Mắt nhìn rất rõ vào ban đêm, chiếc miệng rộng xinh xắn. Trên cổ có đeo một cái chuông màu vàng. Tay của Doraemon hình tròn màu trắng, không có ngón tay, chân màu trắng. Chiếc đuôi màu đỏ, hình tròn, là công tắc hoạt động, nếu kéo nó ra là mèo máy ngưng hoạt động. Doraemon sở hữu túi thần kì trước bụng, chứa rất nhiều bảo bối. Trước bụng chú là một cái túi hình bán nguyệt nhỏ. Bên trong túi là một không gian rộng lớn chứ rất nhiều món bảo bối kì diệu. Doraemon được gia đình Nobita xem như một thành viên trong nhà. Doraemon được mọi người yêu thương, chăm sóc vì chú thân thiện, vui vẻ, tốt bụng 

Em rất yêu quý nhân vật này và em ước gì mình được gặp chú mèo máy này một lần trong đời.


Bài văn tả Doraemon lớp 3 – Mẫu số 2

Trong số các nhân vật truyện tranh đã đọc, em thích nhất là nhân vật Doraemon. Đó là một chú mèo máy đáng yêu, thông minh và dũng cảm, luôn giúp đỡ mọi người xung quanh.

Doraemon là nhân vật chính trong tác phẩm cùng tên của tác giả truyện tranh Nhật Bản Fujiko Fujio. Chú ta có thân hình màu xanh, cái đầu to tròn chứa đựng máy tính thông minh bên trong. Nổi bật trên khuôn mặt của mèo máy là cái mũi đỏ và chiếc miệng rộng đến. rên cổ có đeo một cái chuông màu vàng. Tay của Doraemon hình tròn màu trắng, không có ngón tay, chân màu trắng. Chiếc đuôi màu đỏ, hình tròn, là công tắc hoạt động, nếu kéo nó ra là mèo máy ngưng hoạt động. Trước bụng chú là một chiếc túi thần kì màu trắng. Bên trong đó chứa đựng rất nhiều bảo bối thần kì như cánh cửa thời gian, bánh mì siêu trí nhớ, đèn phóng to, thu nhỏ, ….

Doraemon rất yêu thích món bánh rán. Đặc biệt, chú là mèo nhưng rất sợ chuột. Chú ta có thể chạy với tốc độ 129,3km/ giờ. Đôi khi có thể ngất xỉu khi gặp chuột bất thình lình. Mèo máy rất vui tính, dũng cảm và luôn giúp đỡ các bạn. Đặc biệt, chú rất yêu quý người bạn Nobita của mình. Đã rất nhiều lần Doraemon hỗ trợ Nobita khắc phục những hậu quả mà cậu gây ra nhờ sử dụng các bảo bối của mình. 

Ai cũng vậy, một kỉ niệm cứ gắn mãi với chúng ta thì không thể nào quên. Những câu chuyện về Doraemon còn dạy chúng ta những bài học trong cuộc sống này. Em rất yêu thích nhân vật Doraemon. 

Bài văn tả Doraemon lớp 3

Bài văn tả Doraemon lớp 3 – Mẫu số 3

Doraemon, nhân vật phù thủy đến từ tương lai, là một chú mèo máy thú vị và đặc biệt. Cậu có hình dáng hài hòa giữa vẻ đáng yêu và hiện đại. Toàn thân Doraemon được phủ một lớp vỏ màu xanh lam, với phần ngực và chiếc túi thần kỳ màu trắng nổi bật.  

Khuôn mặt tròn của Doraemon là nơi hiện lên nụ cười dễ thương, đôi mắt to tròn long lanh và cái mũi đỏ nhỏ xinh. Cậu có 6 ria mép đều và dài, tạo nên vẻ đáng yêu khó quên. Điểm nhấn thú vị nhất ở Doraemon chính là chiếc túi thần kỳ đeo trước bụng. Làm từ chất liệu ngoài hành tinh, túi áp dụng công nghệ 4D, là nơi chứa vô vàn bảo bối kỳ diệu.  

Một trong những đặc điểm nổi bật của Doraemon là khả năng giao tiếp bằng tiếng Nhật, sử dụng ngôn ngữ thông minh nhờ máy tính thông minh tích hợp sẵn trong đầu. Điều này giúp Doraemon hiểu và phản ứng với môi trường xung quanh giống con người.  

Ngoài ra, Doraemon còn là người bạn đáng tin cậy và chu đáo. Cậu thường xuyên chăm sóc Nobita và luôn sẵn sàng giúp đỡ trong mọi hoàn cảnh. Doraemon có tính cách hài hước, lanh lợi nhưng đôi lúc trở nên lẩm cẩm hay tức giận, nhất là khi bị gọi "chồn" hay "hồ ly". Tuy nhiên, Doraemon vẫn luôn tha thứ và quay lại với Nobita.  

Nói chung, Doraemon không chỉ là nhân vật phù thủy của thế kỷ 22 mà còn là biểu tượng vui nhộn, đáng yêu và trí tưởng tượng trong thế giới truyện tranh.


Bài văn tả Doraemon lớp 3 – Mẫu số 4 

Trong các nhân vật truyện tranh, em vẫn luôn rất yêu thích chú mèo máy Doraemon. Đó là nhân vật hoạt hình đáng yêu nhất trong trái tim của em.

Doraemon là nhân vật trong bộ truyện tranh cùng tên. Đó là một chú mèo máy đến từ thế kỉ 21. Chú có thân hình tròn, nên được đặt biệt danh là Mèo Ú. Do một sự cố lúc trước, nên chú bị mất hai chiếc tai. Đó cũng là nguyên nhân khiến chú rất sợ chuột. Doraemon là chú mèo máy đặc biệt, luôn đứng bằng hai chân như con người. Bàn tay và bàn chân của chú cũng có dáng tròn và trắng như cái bánh nếp rất đáng yêu. Trên cổ chú cũng đeo một chiếc chuông tròn bằng sợi dây đỏ - một trong những điều giống mèo nhất ở chú. Khuôn miệng của Doraemon khá rộng, khi mỉm cười có hình như nửa cái bánh rán rất đáng yêu. Trước bụng chú là một cái túi hình bán nguyệt nhỏ. Bên trong túi là một không gian rộng lớn chứ rất nhiều món bảo bối kì diệu. Doraemon được gia đình Nobita xem như một thành viên trong nhà. Chú được mọi người yêu thương, chăm sóc với tình yêu thương sâu sắc. Tuy là mèo máy, nhưng Doraemon có thể ăn uống, tắm rửa và nghỉ ngơi như một người bình thường. Chú cũng biết giúp bố mẹ làm việc vặt nữa.

Ở nhân vật Doraemon, em cảm nhận được tình yêu thương to lớn và chân thành. Chú yêu quý Nobita và mọi người bằng cả trái tim mình. Chính vì thế, chú đã trở thành nhân vật hoạt hình mà em yêu thích nhất


Bài văn tả Doraemon lớp 3 – Mẫu số 5

Doraemon là một chú mèo máy đến từ thế giới tương lai. Với công nghệ và khoa học kĩ thuật hiện đại, chú mèo máy này có thể suy nghĩ, ăn uống, nghỉ ngơi và hoạt động như con người. 

Doraemon từng bị chuột gặm mất đôi tai khi đang ngủ say, nên bây giờ chú ta có cái đầu trong trộc lốc như quả banh. Khuyết điểm này khiến cậu ấy rất tự ti so với bạn bè, nhưng trong mắt em thì nó lại khiến cho Doraemon trở nên đặc biệt và đáng yêu hơn bao giờ hết. Toàn thân Doraemon là sự phối hợp giữa hai màu cơ bản là xanh dương và trắng. Chỉ có khuôn mặt, bụng và bàn tay, bàn chân của Doraemon có màu trắng, còn lại đều là xanh dương. Không chỉ có cái đầu tròn, mà ngay cả thân, bàn tay và bàn chân của Doraemon cũng tròn xoe. Có thể nói, cơ thể của cậu ấy chính là sự ghép lại của các khối tròn đáng yêu. Điểm xuyết trên đó là cái mũi đỏ và chiếc chuông cổ màu vàng của Doraemon. Trước bụng cậu ấy có một chiếc túi nhỏ màu trắng hình bán nguyệt. Nhìn nhỏ thế thôi, nhưng bên trong đó là cả một không gian rộng lớn chứa đựng rất nhiều các món bảo bối đến từ tương lai. 

Trong các tập truyện, tập phim, Doraemon xuất hiện sống động và giàu tình cảm không khác gì con người. Cậu ấy cũng biết vui buồn, sung sướng, tự ti. Em rất yêu thích Doraemon


Bài văn tả Doraemon lớp 3 – Mẫu số 6

Doraemon, được gọi thân mật là Mèo ú ở Việt Nam, là một nhân vật huyền thoại xuất hiện trong bộ truyện tranh cùng tên của họa sĩ Fujiko F. Fujio. Không chỉ trở thành biểu tượng văn hóa của Nhật Bản, Doraemon còn được biết đến và yêu mến ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

Trong các tập truyện, Doraemon thường được miêu tả với hình dáng tròn trịa như trái banh, và đôi bàn tay của cậu cũng không kém phần đặc biệt (Nobita thường lợi dụng điều này để chiến thắng trong trò oẳn tù tì, nhờ vào việc cậu chỉ có thể làm nắm đấm). Toàn bộ cơ thể của Doraemon có màu xanh lam, ngoại trừ vùng ngực nơi chiếc túi thần kỳ được đặt, và phần mặt màu trắng. Trong những tập đầu tiên, Doraemon có đầu nhỏ và thân hình lớn, nhưng sau đó, hình dáng của cậu trở nên cân đối hơn. Cậu có cái miệng to đến mức có thể nuốt một chiếc chậu lớn. Tất cả các số liệu về Doraemon đều liên quan đến con số 129,3, từ chiều cao, cân nặng, đến tốc độ, và thậm chí cả ngày sinh của cậu, là 3/9/2112. Bởi vì Doraemon là một con mèo máy robot đến từ thế kỷ 22, nên tất cả các bộ phận của cậu đều được trang bị công nghệ cao, với đầu chứa một máy tính thông minh, cho phép cậu giao tiếp bằng tiếng Nhật và nhận biết mọi thứ xung quanh như con người. Khuôn mặt tròn của Doraemon có mũi đỏ và 6 sợi ria mép dài bằng nhau. Doraemon luôn cảm thấy khó chịu khi bị gọi là "chồn" hoặc "hồ ly". Tuy nhiên, đặc biệt nhất là chiếc túi thần kỳ của cậu, với công nghệ không gian 4 chiều, một kho chứa vô tận. Doraemon thường đeo túi này phía trước bụng và dùng nó để lưu giữ những bảo bối đặc biệt. Chiếc túi này dường như không đáy, vì không ai có thể liệt kê được tất cả những thứ cậu đã đặt vào đó.

Về tính cách, Doraemon là một con mèo máy vui tính, thông minh và nhanh nhạy, tuy nhiên, đôi khi cậu có những phút lẩm cẩm. Cậu sợ chuột, đặc biệt là chuột nhắt, và hàng ngày, Doraemon luôn chăm sóc cho Nobita. Khi có thời gian rảnh, cậu thích đi mua bánh rán hoặc trò chuyện với các con mèo hàng xóm. Với tình bạn thân thiết với Nobita, Doraemon luôn hết lòng giúp đỡ cậu bé. Tuy nhiên, đôi khi, cậu và Nobita cãi nhau và giận dỗi, thậm chí Doraemon còn bỏ về tương lai trong những lúc nóng tính. Dẫu vậy, mèo máy này luôn dễ dàng tha thứ và luôn sẵn lòng chăm sóc Nobita.

Tóm lại, Doraemon mang đến những câu chuyện hấp dẫn và kỳ diệu, không có gì lạ khi cậu trở thành đại sứ của truyện tranh Nhật Bản. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến Doraemon, nhân vật đã tạo nên những kỷ niệm khó quên trong cuộc đời tôi.


Bài văn tả Doraemon lớp 3 – Mẫu số 7 

Trong thế giới truyện tranh phong phú, Doraemon - chú mèo máy đến từ tương lai, luôn chiếm giữ một vị trí đặc biệt trong lòng tôi.

Doraemon xuất hiện lần đầu tiên trong bộ truyện cùng tên và đến từ thế kỉ 21. Với thân hình tròn trịa và đáng yêu, chú được mọi người thân mật gọi là "Mèo Ú." Sau một tai nạn, Doraemon mất đi hai chiếc tai, khiến chú cực kỳ sợ chuột. Dù vậy, chú vẫn luôn xuất hiện với nụ cười rạng rỡ và đôi mắt to tròn lấp lánh. Chú đứng bằng hai chân như con người, với bàn tay và bàn chân tròn trịa, trắng trẻo như những chiếc bánh nếp. Trên cổ chú luôn có một chiếc chuông tròn màu đỏ, tạo nên nét đáng yêu đặc trưng của các chú mèo.

Điểm đặc biệt nhất ở Doraemon là chiếc túi thần kỳ trên bụng, hình bán nguyệt nhỏ gọn nhưng chứa đựng cả một kho tàng bảo bối kỳ diệu. Nhờ những bảo bối này, Doraemon đã giúp Nobita và bạn bè vượt qua nhiều thử thách, khám phá nhiều điều mới lạ. Gia đình Nobita coi Doraemon như một thành viên thân thiết và luôn dành cho chú sự yêu thương, chăm sóc tận tình. Dù là một chú mèo máy, Doraemon vẫn có những thói quen như con người: ăn uống, tắm rửa và nghỉ ngơi. Thậm chí, chú còn giúp đỡ bố mẹ Nobita trong những công việc nhỏ nhặt hàng ngày.

Trong Doraemon, tôi cảm nhận được sự ấm áp và lòng chân thành. Chú luôn yêu quý và sẵn lòng giúp đỡ Nobita cùng mọi người xung quanh bằng tất cả trái tim mình. Chính sự tận tụy và tình cảm đó đã khiến Doraemon trở thành nhân vật hoạt hình yêu thích nhất của tôi.


Bài văn tả Doraemon lớp 3 – Mẫu số 8

Doraemon là một nhân vật hoạt hình gắn liền với tuổi thơ của em. Dù giờ đây đã là học sinh lớp 5, em vẫn giữ nguyên tình cảm đặc biệt dành cho nhân vật này.

Doraemon là một chú mèo máy đến từ thế giới tương lai. Nhờ công nghệ và khoa học kỹ thuật hiện đại, chú có khả năng suy nghĩ, ăn uống, nghỉ ngơi và hoạt động như con người. Doraemon từng bị chuột gặm mất đôi tai khi đang ngủ say, khiến đầu cậu trở nên tròn trọc như quả banh. Dù khuyết điểm này làm Doraemon tự ti so với bạn bè, nhưng trong mắt em, nó làm cho chú trở nên đặc biệt và đáng yêu hơn bao giờ hết. Toàn thân Doraemon là sự phối hợp giữa hai màu xanh dương và trắng. Khuôn mặt, bụng và bàn tay, bàn chân của Doraemon có màu trắng, còn lại là xanh dương. Không chỉ cái đầu, mà cả thân, bàn tay và bàn chân của Doraemon cũng tròn xoe, tạo nên một tổng thể vô cùng dễ thương. Điểm nhấn trên đó là chiếc mũi đỏ và chiếc chuông cổ màu vàng của Doraemon. Trước bụng cậu là một chiếc túi nhỏ màu trắng hình bán nguyệt. Nhìn nhỏ thế thôi, nhưng bên trong đó là cả một không gian rộng lớn chứa đựng rất nhiều món bảo bối đến từ tương lai.

Trong các tập truyện và phim, Doraemon xuất hiện sống động và giàu tình cảm như một bạn nhỏ thật sự. Cậu biết vui buồn, hạnh phúc và tự ti. Doraemon xem Nobita và các bạn nhỏ khác như những người bạn thân thiết và luôn sẵn sàng làm mọi điều vì họ.

Càng đọc nhiều tập truyện về Doraemon, em càng yêu quý nhân vật này hơn. Em tin rằng trong chiều không gian ấy, Doraemon lúc nào cũng sẽ hạnh phúc và vui vẻ.


Bài văn tả Doraemon lớp 3 – Mẫu số 9

Doraemon, còn được gọi với cái tên thân mật "Mèo Ú", là nhân vật truyện tranh huyền thoại xuất hiện trong bộ truyện cùng tên của họa sĩ Fujiko F. Fujio. Vượt ra ngoài biên giới Nhật Bản, Doraemon được yêu mến ở nhiều quốc gia trên thế giới, và đây cũng là nhân vật trong truyện tranh yêu thích nhất của em.

Trong truyện, Doraemon có hình dáng tròn cuộn như quả bóng và đôi bàn tay không có ngón khá đặc biệt. Toàn thân Doraemon có màu xanh lam ngoại trừ phần ngực đeo túi và khuôn mặt màu trắng. Trong chiếc túi này chứa rất nhiều những món đồ vô cùng kỳ diệu. Là một chú mèo máy từ thế kỷ 22, tất cả bộ phận của Doraemon đều được trang bị công nghệ, có cả máy tính thông minh trong đầu để giao tiếp và nhận biết môi trường xung quanh. Khuôn mặt tròn của Doraemon có mũi đỏ và 6 ria mép đều nhau. Doraemon luôn khó chịu khi bị gọi "chồn" hay "hồ ly".

Đặc biệt nhất là chiếc túi thần kỳ với công nghệ 4D, một kho chứa vô tận mà Doraemon thường đeo phía trước bụng để cất giữ các bảo bối. Có vẻ chiếc túi này không đáy bởi không ai có thể liệt kê hết những gì Doraemon đã cất giữ bên trong.

Doraemon có tính cách vui vẻ, thông minh và linh hoạt nhưng đôi lúc hơi lẩm cẩm. Cậu sợ chuột, nhất là chuột nhắt. Hàng ngày Doraemon chăm sóc Nobita, rảnh rỗi thì đi mua bánh rán hay nói chuyện với mèo làng. Là người bạn thân thiết, Doraemon luôn hết lòng giúp đỡ Nobita dù đôi lúc hai người cãi vã và mèo máy này giận dỗi bỏ về tương lai. Tuy nhiên, Doraemon luôn dễ dàng bỏ qua và sẵn sàng quan tâm Nobita.

Những câu chuyện kỳ thú của Doraemon khiến cậu trở thành đại sứ hoạt hình Nhật Bản. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Doraemon - nhân vật đã để lại nhiều kỷ niệm tươi đẹp trong tuổi thơ của chúng em.


Bài văn tả Doraemon lớp 3 – Mẫu số 10

Trong thế giới các nhân vật truyện tranh, Doraemon - chú mèo máy đáng yêu luôn chiếm vị trí đặc biệt trong lòng của em.

Doraemon có hình dáng tròn như quả bóng, với toàn bộ cơ thể màu xanh lam và phần trước ngực trắng xinh. Chú ta là một chú mèo máy vui vẻ và thông minh, luôn sẵn lòng giúp đỡ Nobita và các bạn nhỏ khác. Doraemon thích ăn bánh rán và thường được gọi là "mèo ú" vì hình dáng tròn trịa của mình. Mặc dù là một mèo máy, nhưng Doraemon lại sợ chuột, đặc biệt là chuột nhắt. Mỗi khi gặp phải chúng, Mèo ú sẽ chạy thục mạng hoặc thậm chí bất tỉnh. Bàn tay của Doraemon hình tròn ngắn ngủn và màu trắng, khiến chú ta thường thua khi chơi "oẳn tù tì" với Nobita.

Chiếc túi kỳ diệu giữa bụng của Doraemon chứa đựng rất nhiều bảo bối, và được gọi là túi không đáy vì có thể chứa bất cứ thứ gì. Doraemon là người bạn thân thiết của Nobita và luôn hỗ trợ anh chàng một cách chu đáo. Cuộc phiêu lưu của Doraemon và Nobita trong cuộc sống hàng ngày, cũng như trong các chuyến thám hiểm khám phá những vùng đất mới, luôn đầy bất ngờ và kì thú. Với những tính cách độc đáo và sự đồng cảm với trẻ em, Doraemon thực sự là một người bạn mà bất kỳ đứa trẻ nào trên thế giới cũng ao ước có được.

Từ Doraemon, em cảm nhận được lòng dũng cảm đối mặt với hiểm nguy để giúp đỡ bạn bè của chú. Doraemon dành trọn tất cả tình cảm cho Nobita cũng như mọi người xung quanh. Chính vì thế, chú đã trở thành nhân vật hoạt hình được yêu thích nhất đối với em.

Quan Diễm Quỳnh
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question