image hoi dap
image hoi dap

Bài văn tả nhân vật Nobita

icon-time27/2/2024

Nobita - một cậu bé ngốc nghếch, yếu đuối nhưng không kém phần tốt bụng, dũng cảm. Hãy cùng đến với bài văn tả nhân vật Nobita sau đây nhé!


Dàn ý tả nhân vật Nobita

1. Mở bài: Giới thiệu tác giả, bộ truyện tranh Doraemon và nhân vật Nobita

2. Thân bài:

- Ngoại hình: 

+ Theo lời của các nhân vật khác trong truyện: bị cận từ lúc bé, khuôn mặt ngốc nghếch, không có gì đặc biệt, đối lập với người bạn cùng lớp Dekishuki…

+ Cảm nhận của em: dễ thương, ngộ nghĩnh, tinh nghịch…

- Tính cách: 

+ Ngốc nghếch, hậu đậu, vụng về, yếu đuối, lười  làm bài tập về nhà, học tập kém,…

+ Hiền lành, tốt bụng, mặc dù nhút nhát nhưng luôn tiên phong, dũng cảm trong những tình huống khó khăn, đặc biệt là khi bạn bè gặp nguy hiểm

- Vô cùng chân thành, thật thà, yêu thương động-thực vật, trân trọng tình cảm gia đình, bạn bè, đặc biệt là Doraemon.

+ Sở thích: ngủ nướng, được truyện tranh, xem phim, thích thầm Shizuka nên luôn muốn nên cạnh cô ấy.

+ Sở trường: ngủ, bắn súng và chơi đan dây. 

3. Kết bài: Khái quát lại ấn tượng, tình cảm em dành cho nhân vật.

Bài văn tả nhân vật Nobita

Bài văn tả nhân vật Nobita

Có thể nói truyện tranh là một trong những liều thuốc tinh thần và người bạn thân thời thơ ấu của trẻ em thậm chí là người lớn sau thời gian học tập và làm việc mệt mỏi. Không  những vậy từ các câu chuyện, chúng ta có thể nhận lại được rất nhiều bài học quý giá về tình bạn, tình yêu,… Em lớn lên cùng bộ truyện tranh Doraemon – chú mèo máy đến từ tương lai và em rất thích bộ truyện đó. Để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong em là nhân vật Nobita – một cậu bé ngốc nghếch, yếu đuối nhưng không kém phần tốt bụng, dũng cảm.

Bộ truyện kể về cuộc hành trình của chú mèo máy Doraemon từ tương lai quay về quá khứ để giúp đỡ Nobita. Nhờ có sự hỗ trợ, động viên của Doraemon mà Nobita và những người bạn đã có những trải nghiệm và bài học quý giá để cùng nhau trưởng thành. Được miêu tả ở truyện, Nobita trong đánh giá của bạn bè là một người có ngoại hình bình thường với đôi mắt đeo kính từ bé, thậm chí còn bị Chaien và Xeko gọi là xấu trai và có khuôn mặt ngốc nghếch. Thế nhưng với em, em thấy Nobita vô cùng dễ thương và ngộ nghĩnh  đúng lứa tuổi tinh nghịch. Tính cách của cậu rụt rè,yếu đuối, vụng về, Nobita không thích làm bài tập về nhà và lười học nên thành tích học tập rất kém. Các bài kiểm tra của cậu toàn điểm không và cậu rất sợ mẹ cậu phát hiện các bài kiểm tra này. Không chỉ trong học tập, trong các môn thể thao như bóng chày, đá bóng, chạy bền, nấu ăn,… cậu đều không thể làm tốt. Mặc dù nhiều khuyết điểm như vậy nhưng cậu vẫn nhận được sự ngưỡng mộ, yêu mến từ mọi người vì sự tốt bụng và nhân cách đẹp đẽ. Nobita rất hiền lành và vị tha, khoan dung với những người xung quanh. Cậu sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi họ cần giúp đỡ. Không chỉ với con người, đến cả động vật và thực vật cậu đều trân trọng, nâng niu và yêu thương. Mặc dù yếu đuối và nhút nhát nhưng Nobita luôn tiên phong, không bao giờ lùi bước trước tình huống khó khăn, đặc biệt là khi bạn bè gặp nguy hiểm. Chính vì điều này cậu đã không ít lần trở thành anh hùng của bạn bè, nhận được thiện cảm của Shizuka. Sở thích của cậu là được truyện tranh, xem phim và ngủ. Cậu cảm mến cô bạn Shizuka nên luôn tìm cách ở bên cạnh và làm cô ấy vui. Mặc dù bị cho là kém cổ nhưng Nobita rất giỏi trong bắn súng, đan dây và ngủ. Nobita là nhân vật vừa có ưu điểm, vừa có nhược điểm và là nhân vật em thích nhất bộ truyện.

Từ các câu chuyện và chuyến phiêu lưu của Nobita và những người bạn, em nhận lại rất nhiều bài học quý giá về tình bạn, tình cảm gia đình,… nhân vật cũng bộ truyện sẽ là người bạn mà em không bao giờ quên. 

Mai Hồng Nhung
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question