image hoi dap
image hoi dap

Bạn suy nghĩ gì về đề xuất của Ma-la-la: “Hãy đảm bảo quyền tự do và bình đẳng cho phụ nữ để họ phát triển

icon-time24/6/2023

Bình đẳng giới luôn là vấn đề được các quốc gia trên thế giới quan tâm. Phụ nữ hay đàn ông hoàn toàn được hưởng những quyền như nhau về mọi mặt trong đời sống xã hội. Sau đây, mời các bạn theo dõi bài viết Bạn suy nghĩ gì về đề xuất của Ma-la-la: “Hãy đảm bảo quyền tự do và bình đẳng cho phụ nữ để họ phát triển. Một khi một nửa trong số chúng ta còn bị kìm hãm, thì tất cả chúng ta đều không thể thành công”?


Bạn suy nghĩ gì về đề xuất của Ma-la-la: “Hãy đảm bảo quyền tự do và bình đẳng cho phụ nữ để họ phát triển. Một khi một nửa trong số chúng ta còn bị kìm hãm, thì tất cả chúng ta đều không thể thành công”? – Mẫu 01

“Hãy đảm bảo quyền tự do và bình đẳng cho phụ nữ để họ phát triển. Một khi một nửa trong số chúng ta còn bị kìm hãm, thì tất cả chúng ta đều không thể thành công” là đề xuất của Ma-la-la khiến tôi vô cùng ấn tượng. Nếu thời đại xưa, tư tưởng trọng nam khinh nữ, người phụ nữ không có tiếng nói trong gia đình, trong xã hội thì ngày nay, vị thế của người phụ nữ đã khác! Họ có vai trò lớn trong xã hội không kém cạnh đấng trượng phu. Không hiếm những người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà. Khi có quyền tự do và bình đẳng, bất kể là nam hay nữ đều được học hành, được vui chơi, giải trí… . Một nửa của thế giới được bộc lộ năng lực, sở trường của mình, từ đó, không chỉ giúp bản thân phát triển mà họ còn đóng góp một phần không nhỏ cho sự nghiệp phát triển của đất nước. Chỉ khi chúng ta được “giải phóng”, không một ai biết chúng ta có thể làm nên điều phi thường. Lời đề xuất của Ma-la-la sâu xa là lời kêu gọi, hưởng ứng tất cả mọi người hãy chung tay xây dựng một cộng đồng bình đẳng giới.

 


Bạn suy nghĩ gì về đề xuất của Ma-la-la: “Hãy đảm bảo quyền tự do và bình đẳng cho phụ nữ để họ phát triển. Một khi một nửa trong số chúng ta còn bị kìm hãm, thì tất cả chúng ta đều không thể thành công”? – Mẫu 02

Quyền tự do, quyền bình đẳng là một trong những quyền cơ bản của con người. Tuy nhiên, không phải xã hội, cộng đồng hay đất nước nào cũng có thể hưởng trọn vẹn quyền đó. Một số nơi còn tồn tại suy nghĩ “Nhất nam viết hữu, thập nữ viết vô” gây ảnh hưởng lớn đến giá trị của người phụ nữ trong xã hội. Vậy nên, lời đề xuất của Ma-la-na “Hãy đảm bảo quyền tự do và bình đẳng cho phụ nữ để họ phát triển. Một khi một nửa trong số chúng ta còn bị kìm hãm, thì tất cả chúng ta đều không thể thành công” như hồi chuông thức tỉnh chúng ta hãy sống và nghĩ bằng cái nhìn mới. Rõ ràng, mọi người sinh ra đều có quyền bình đẳng như nhau, vậy tại sao, người phụ nữ ở khía cạnh nào đấy luôn phải chịu sự thiệt thòi không đáng có? Những hủ tục, quan điểm lạc hậu dần biến người phụ nữ trở nên khép kín, không được nói lên suy nghĩ của chính mình. Khi họ sống trong môi trường bình đẳng giới, vai trò của họ tất yếu được phát triển khi những người này được hưởng mọi quyền lợi một cách đầy đủ, làm đẹp cho chính mình, góp phần mang lại giá trị tốt đẹp cho xã hội. Chúng ta thành công khi chúng ta không bị kìm hãm bởi những thứ mà lẽ ra cần được bài xích từ lâu đời.


Bạn suy nghĩ gì về đề xuất của Ma-la-la: “Hãy đảm bảo quyền tự do và bình đẳng cho phụ nữ để họ phát triển. Một khi một nửa trong số chúng ta còn bị kìm hãm, thì tất cả chúng ta đều không thể thành công”? – Mẫu 03

Nữ Thủ tướng Đức – bà Angela Merkel được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới bởi vai trò lãnh đạo trong nền kinh tế Liên minh châu Âu; hay Nguyễn Thị Phương Thảo – ngoài việc đảm nhiệm chức vụ CEO của hãng hàng không Vietjet, bà còn giữ vai trò đứng đầu tập đoàn đầu tư đa ngành Sovico, ngân hàng HDBank, đồng thời sở hữu loạt bất động sản đắt giả được xếp hạng là nữ tỷ phú Việt Nam… Có thể thấy, vai trò và vị thế của người phụ nữ ngày ngày được nâng tầm. Họ là những người minh chứng cho toàn cầu biết rằng, phụ nữ hoàn toàn có thể làm được những điều mà cánh đàn ông có thể làm. Xã hội ngày nay, vấn đề bình đẳng giới luôn được toàn thể các quốc gia quan tâm. Chúng ta từng sống với những quan niệm coi thường người phụ nữ. Và như các bạn đã thấy, phụ nữ khi được sống trong tự do và môi trường bình đẳng, họ được phát triển với năng lực của chính mình, làm giàu cho bản thân, đóng góp kinh tế cho đất nước. Những người phụ nữ không làm mất đi vẻ truyền thống của mình, ngược lại, họ còn tôn lên nét đẹp hiện đại khi trở thành những người phụ nữ của công việc, của xã hội. Lời đề xuất của Ma-la-na “Hãy đảm bảo quyền tự do và bình đẳng cho phụ nữ để họ phát triển. Một khi một nửa trong số chúng ta còn bị kìm hãm, thì tất cả chúng ta đều không thể thành công” là lời đề xuất vô cùng cần thiết khi đề cập đến vai trò quan trọng của người phụ nữ.

------------------------------------------

Trên đây là bài viết Bạn suy nghĩ gì về đề xuất của Ma-la-la: “Hãy đảm bảo quyền tự do và bình đẳng cho phụ nữ để họ phát triển. Một khi một nửa trong số chúng ta còn bị kìm hãm, thì tất cả chúng ta đều không thể thành công”? do Topbee biên soạn. Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình học tập. Chúc các bạn học tốt môn Văn!

Nguyễn Thị Bình
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question