image hoi dap
image hoi dap

Cảm nhận của em về bài hát Ta lớn lên từ đất này

icon-time15/10/2023

Trong quá trình hình thành và phát triển của dân tộc Việt Nam, dựng nước luôn gắn liền với bảo vệ Tổ quốc. Cùng Topbee theo dõi bài viết cảm nhận của em về bài hát Ta lớn lên từ đất này để thấy truyền thống yêu nước tốt đẹp của người Việt Nam


Cảm nhận của em về bài hát Ta lớn lên từ đất này - Mẫu 1

Bài hát Ta lớn lên từ đất nước này đã để lại cho em nhiều cảm xúc. Cùng giai điệu hào hùng của bài hát gọi cho em niềm tự hào về mảnh đất nơi em sống – “mảnh đất anh hùng”. Em thấy được lịch sử chiến công hào hùng của dân tộc ta, của quê hương ta – quê hương Tiền Giang yêu quý! Không chỉ vậy, bài hát còn nhắc đến địa danh Rạch Gầm, Xoài Mút. Đây là nơi đầu tiên trên địa bàn phía Nam của Tổ quốc diễn ra một trận thủy chiến chống quân xâm lược anh dũng của dân ta. Em tự hào khi là một người con của mảnh đất yêu thương này, là con cháu của những anh hùng đã dũng cảm hi sinh vì độc lập dân tộc. Không chỉ vậy, nơi đây còn là nơi từng nổ ra biết bao trận, có bao ông cha một lòng quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Họ đều là những người anh hùng bất khuất, bỏ tuổi xuân để giành lại độc lập cho dân tộc, cho Đất nước, non sông. Dù hoàn cảnh khó khăn, cha ông vẫn quyết tâm khởi nghĩa giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc. Bởi vậy, ngày nay, khi Đất nước hòa bình, trách nhiệm đặt nặng lên vai thế hệ trẻ chúng em – những chủ nhân tương lai của đất nước. Chúng ta cần ra sức học tập để góp sức nhỏ của mình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cảm nhận của em về bài hát Ta lớn lên từ đất này

Cảm nhận của em về bài hát Ta lớn lên từ đất này - Mẫu 2

Lịch sử Việt Nam đã trải qua những ngày đau thương nhưng hào hùng. Dân tộc ta đã phải đối mặt với nhiều thế lực xâm lược. Ta biết đến những chiến công ấy của cha ông ta qua những trang sử hào hùng của dân tộc và trong cả lời ca tiếng hát. Cảm xúc biết ơn cùng lòng yêu nước trào dâng khi em nghe bài hát Ta lớn lên từ đất này của Phạm Tuyên. Bài hát viết về mảnh đất Tiền Giang thân yêu, nơi đây ghi dấu bao bước chân anh hùng. Đó là những cái tên Rạch Gầm, Xoài Mút với bảo chiến công lừng lẫy năm châu. Hay đó còn là chiến thắng Gồng Dứa làm chấn động dư luận trong và ngoài nước. Không chỉ vậy, chiến thắng Giồng Dứa còn là bước đánh dấu sự trưởng thành của lực lượng vũ trang ta nói chung cả về trình độ nghệ thuật tác chiến, chỉ huy, sử dụng lực lượng, bố trí thế trận của cuộc chiến tranh nhân dân. Đồng thời khẳng định tinh thần chiến đấu anh dũng mưu trí của cán bộ chiến sĩ địa phương sẵn sàng vùng lên bảo vệ độc lập, tự do của tổ quốc theo tiếng gọi thiêng liêng của Đảng và Hồ Chủ Tịch”. Thêm vào đó còn là những cái tên oai vệ khác như chiến thắng vang dội ở Ấp Bắc. Tất cả đều xuất phát từ lòng yêu nước, quyết tâm giữ nước của ông cha ta. Những chiến sĩ ấy đã bỏ lại tuổi xuân, bỏ lại gia đình để xông pha tiền tuyến. Là một người con của mảnh đất hình chữ S – mảnh đất anh hùng, chúng ta luôn phải nhớ ơn những chiến sĩ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc hôm nay. Và đặc biệt, mãi mãi tự hào về mảnh đất anh hùng Tiền Giang thân yêu. Chúng ta cần ra sức học tập, phấn đấu xứng đáng với truyền thống hơn bốn nghìn năm lịch sử của dân tộc Việt Nam.

Khánh Hòa
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question