image hoi dap
image hoi dap

Có người cho rằng: Việc sử dụng các từ tiếng Anh trong giao tiếp của người Việt trẻ đang làm mất đi sự trong sáng của tiếng Việt

icon-time1/12/2023

Đề bài: Có người cho rằng: Việc sử dụng các từ tiếng Anh trong giao tiếp của người Việt trẻ đang làm mất đi sự trong sáng của tiếng Việt. Ý kiến của em thế nào?

Có người cho rằng: Việc sử dụng các từ tiếng Anh trong giao tiếp của người Việt trẻ đang làm mất đi sự trong sáng của tiếng Việt

Mục lục nội dung

Mẫu 1

Có ý kiến cho rằng: “Việc sử dụng các từ tiếng Anh trong giao tiếp của người Việt trẻ đang làm mất đi sự trong sáng của tiếng Việt”. Tiếng Việt là tiếng mẹ đẻ, là ngôn ngữ chính trong giao tiếp hàng ngày. Đây là ngôn ngữ đầu tiên mà mỗi đứa trẻ Việt Nam được học, được tiếp xúc. Trong thời đại phát triển, tiếng Anh là ngôn ngữ vô cùng cần thiết trong đời sống và trong công việc. Thế nhưng, việc thường xuyên sử dụng các từ tiếng Anh trong giao tiếp đã và đang dần làm mất đi sự trong sáng của tiếng Việt. Thế hệ trẻ ngày nay đang lạm dụng tiếng Anh trong giao tiếp là một vấn đề đáng lo ngại. Việc sử dụng tiếng Anh không đúng chỗ, không đúng mục đích sẽ dần làm mất đi vẻ đẹp trong sáng vốn có của ngôn ngữ dân tộc. Thay vì dùng tiếng Anh vào mục đích phục vụ học tập hay công việc thì họ lại dùng tiếng Anh để chứng tỏ bản thân, dùng để cho “sang”. Từ đó khiến họ ảo tưởng vào bản thân, có những suy nghĩ lệch lạc trong nhận thức. Lâu dần con người sẽ lãng quên đi vẻ đẹp phong phú của ngôn ngữ mẹ đẻ. Vì vậy mỗi người cần học cách sử dụng tiếng Anh đúng trường hợp, cần nhận thức rõ tầm quan trọng của việc giữ gìn sự trong sáng của tiếng mẹ đẻ. Chính điều đấy làm nên giá trị của con người Việt Nam.


Mẫu 2

Trong xu thế toàn cầu hóa ngày nay, việc mọi người học tập thêm nhiều ngôn ngữ là điều vô cùng cần thiết cho học tập và công việc. Tiếng Anh ngày càng trở nên phổ biến trong giao tiếp. Tuy nhiên hiện nay việc lạm dụng tiếng Anh đang dần trở nên đáng lo ngại. Người Việt trẻ là những người sinh ra trong thời đại công nghệ phát triển. Vì thế họ dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường, dễ có những suy nghĩ lệch lạc về các trào lưu mới. Sử dụng tiếng Anh đúng trường hợp là tốt, thế nhưng việc lạm dụng tiếng Anh trong các cuộc trò chuyện lại gây ra rất nhiều hệ lụy. Họ dùng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt trong cuộc giao tiếp gây nên những khó chịu cho người nghe, khiến cho cuộc trò chuyện gặp thất bại. Việc giao tiếp như thế sẽ làm con người dần quên đi sự trong sáng của tiếng mẹ đẻ. Lâu dần sẽ khiến con người lãng quên đi những giá trị văn hóa tốt đẹp của Đất Nước. Vì vậy là người Việt Nam đặc biệt là thế hệ trẻ cần hiểu rõ được tầm quan trọng của việc giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt. Hãy luôn trò chuyện thông minh, biết dùng tiếng Anh đúng chỗ đúng trường hợp.

Hoàng Thảo
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question