image hoi dap
image hoi dap

Dàn ý kể về một chuyến về quê lớp 6 ngắn gọn

icon-time10/10/2023

Quê hương lúc nào cũng là một nơi ấn tượng trong kí ức của chúng ta. Hãy cùng Topbee lập Dàn ý kể về một chuyến về quê lớp 6 ngắn gọn và viết một bài viết mẫu nhé!


Dàn ý kể về một chuyến về quê lớp 6 ngắn gọn - Mẫu 1

a. Mở bài: Dẫn dắt và giới thiệu về chuyến về quê

b. Thân bài:

- Trước chuyến về quê:

+ Lí do có chuyến về quê này

+ Tâm trạng của em khi biết sẽ được về quê

+ Những chuẩn bị trước khi bắt đầu chuyến đi

- Trên đường và khi về tới quê:

+ Cảnh vật hai bên đường

+ Cảm xúc của em khi gặp lại con người, cảnh vật nơi quê nhà

+ Những hoạt động, kỉ niệm mới của em khi có chuyến đi về quê lần này

c. Kết bài: Nêu cảm nghĩ về chuyến đi

Dàn ý kể về một chuyến về quê lớp 6 ngắn gọn

Dàn ý kể về một chuyến về quê lớp 6 ngắn gọn - Mẫu 2

a. Mở bài: Khi những bông hoa phượng đỏ đầu tiên nở rộ, hòa cùng với tiếng ca râm ran của các anh ve sầu cũng là lúc kì nghỉ hè mà biết bao bạn học sinh mong đợi đã tới. Em cũng giống như các bạn, mong muốn được nghỉ ngơi sau những ngày học hành vất vả. Cũng như mọi năm, năm nay em lại được bố mẹ thưởng cho một chuyến đi chơi về quê ngoại với đầy kỉ niệm.

b. Thân bài:

- Trước chuyến đi:

+ Năm học đã kết thúc, với những cố gắng và nỗ lực không ngừng của mình em đã đạt được danh hiệu học sinh giỏi khiến cảm xúc của em được nâng lên gấp nhiều lần.

+ Ngoài những vật dụng cá nhân cần thiết, em còn mang về cho ông bà những món quà nho nhỏ do chính tay em làm và một vài cuốn truyện cho các em nhỏ ở quê.

+ Tối hôm ấy, tuy đã được mẹ nhắc nhở phải đi ngủ sớm để mai trải qua một quãng đường dài nhưng em vẫn không tài nào ngủ được. Nằm trên giường mà em cứ thao thức mãi chẳng thể đi vào giấc ngủ dễ dàng giống mọi ngày.

- Trên đường đi và khi tới nơi:

+ Em háo hức nhìn cảnh vật hai bên đường đi cứ từ từ thay đổi. Từ thành phố về tới các vùng ven rồi đi xa hơn nữa

+ Thế rồi chẳng mấy chốc mà đã nhìn thấy cây đa to lớn cùng với cổng làng sừng sững đứng chờ những người con đi xa tìm về quê nhà.

+ Vừa về đến nhà, chẳng kịp cởi đồ xuống em đã chạy vào nhà, chào ông bà thật to rồi lao vào ôm chầm lấy ông bà. Ông bà thoáng nét ngạc nhiên khi em về nhưng rồi liền lập tức ánh lên sự vui mừng và rạng rỡ khi thấy bố mẹ em vào ngay phía sau.

+ Thế rồi, nghỉ ngơi xong mẹ cùng các dì các mợ xuống bếp nấu cơm. Bố thì ngồi nói chuyện cùng ông và các bác các cậu. Em lại cùng với mấy đứa em họ ngồi chia truyện em mang về và cùng nhau cười vang cả một góc nhà.

+ Ngôi nhà trước nay vốn yên tĩnh, giờ đây có thêm nhà em về như nhộn nhịp hẳn lên.

+ Mới vậy mà đã một tuần trôi qua, thời gian như chỉ mới trôi qua có một ngày thôi vậy. Gia đình em lại phải về thành phố để bố mẹ em chuẩn bị cho công việc của mình. Giây phút chia tay, mọi người cứ bịn rịn, quyến luyến mãi không thôi. Ông bà dặn dò em kỹ lưỡng mọi điều và mang tặng cho em rất nhiều món quà quê.

c. Kết bài: Cảm nghĩ về chuyến về quê


Mẫu Kể về một chuyến về quê lớp 6 ngắn gọn

Khi những bông hoa phượng đỏ đầu tiên nở rộ, hòa cùng với tiếng ca râm ran của các anh ve sầu cũng là lúc kì nghỉ hè mà biết bao bạn học sinh mong đợi đã tới. Em cũng giống như các bạn, mong muốn được nghỉ ngơi sau những ngày học hành vất vả. Cũng như mọi năm, năm nay em lại được bố mẹ thưởng cho một chuyến đi chơi về quê ngoại với đầy kỉ niệm.

Năm học đã kết thúc, với những cố gắng và nỗ lực không ngừng của mình em đã đạt được danh hiệu học sinh giỏi khiến cảm xúc của em được nâng lên gấp nhiều lần. Biết chuyến đi sẽ được diễn ra trong chưa đầy một tuần lễ nữa em hồi hộp lắm. Cả ngày em chỉ quanh quẩn sắp xếp đồ đạc để chuẩn bị chờ ngày xuất phát. Ngoài những vật dụng cá nhân cần thiết, em còn mang về cho ông bà những món quà nho nhỏ do chính tay em làm và một vài cuốn truyện cho các em nhỏ ở quê. Tối hôm ấy, tuy đã được mẹ nhắc nhở phải đi ngủ sớm để mai trải qua một quãng đường dài nhưng em vẫn không tài nào ngủ được. Nằm trên giường mà em cứ thao thức mãi chẳng thể đi vào giấc ngủ dễ dàng giống mọi ngày.
Sáng hôm sau, nhà em cùng nhau về quê trên xe của cậu. Em háo hức nhìn cảnh vật hai bên đường đi cứ từ từ thay đổi. Từ thành phố về tới các vùng ven rồi đi xa hơn nữa. Mỗi nơi lại có một dấu ấn riêng, một vẻ đẹp riêng mà ít nơi có được. Có những thứ thật mới lạ với em vì ở trên thành phố chẳng bao giờ được nhìn thấy. Thế rồi chẳng mấy chốc mà đã nhìn thấy cây đa to lớn cùng với cổng làng sừng sững đứng chờ những người con đi xa tìm về quê nhà.

Vừa về đến nhà, chẳng kịp cởi đồ xuống em đã chạy vào nhà, chào ông bà thật to rồi lao vào ôm chầm lấy ông bà. Ông bà thoáng nét ngạc nhiên khi em về nhưng rồi liền lập tức ánh lên sự vui mừng và rạng rỡ khi thấy bố mẹ em vào ngay phía sau. Ông bà trách yêu rằng không thích ông bà nữa rồi vì chẳng thông báo để ông bà ra cổng làng đón, em chỉ biết cười hì rồi vùi đầu vào lòng bà. Thế rồi, nghỉ ngơi xong mẹ cùng các dì các mợ xuống bếp nấu cơm. Bố thì ngồi nói chuyện cùng ông và các bác các cậu. Em lại cùng với mấy đứa em họ ngồi chia truyện em mang về và cùng nhau cười vang cả một góc nhà.

Ngôi nhà trước nay vốn yên tĩnh, giờ đây có thêm nhà em về như nhộn nhịp hẳn lên. Sáng sáng là tiếng nói chuyện của bà của mẹ về việc giá cả hôm nay ở chợ ra sao. Ông và bố thì bàn chuyện thi ca, chuyện sức khoẻ, thể dục thể thao. Chiều chiều thì lại tiếng lũ trẻ con chúng em í ới rủ nhau đi chơi khắp làng trên xóm dưới, rồi ra ruộng thả diều, cùng đi tắm sông... Mới vậy mà đã một tuần trôi qua, thời gian như chỉ mới trôi qua có một ngày thôi vậy. Gia đình em lại phải về thành phố để bố mẹ em chuẩn bị cho công việc của mình. Giây phút chia tay, mọi người cứ bịn rịn, quyến luyến mãi không thôi. Ông bà dặn dò em kỹ lưỡng mọi điều và mang tặng cho em rất nhiều món quà quê. 

Chuyến đi thật đầy cảm xúc, khiến em được thư giãn sau những ngày học tập căng thẳng. Cũng như được trở về bên những người thân thương của mình, tạo nên những kỉ niệm thật đáng nhớ. Ngồi trên xe em lại càng quyết tâm năm học sau phải thật cố gắng để tới hè lại được nhìn thấy cánh diều bay cao vút trên kia lần nữa.

Hoàng Thùy Phương
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question