image hoi dap
image hoi dap

Để trưởng thành, những thử thách và thất bại bao giờ cũng là điều cần thiết

icon-time26/9/2023

Bởi cuộc sống là những vấp ngã, có thể đau, có thể khóc, có thì tầm tư, nhưng điều quan trọng nhất ở đây là chúng ta không được bỏ cuộc. Để thấy rằng chiến thắng của người thành công cũng phải trải qua thất bại hãy cùng Topbee viết đoạn văn nêu lý do tại sao em lại tâm đắc thông điệp: Để trưởng thành, những thử thách và thất bại bao giờ cũng là điều cần thiết

Viết đoạn văn nêu lý do tại sao em lại tâm đắc thông điệp: Để trưởng thành, những thử thách và thất bại bao giờ cũng là điều cần thiết

Con người càng trưởng thành sẽ càng thấm thía được trên thế gian này có một thứ tốt nhất chính là “không có được”. Cũng có thể không có được cũng có thể có được đó chính là lí lẽ của một người chưa đủ quyết tâm. Khi đặt ở vị trí một người quyết tâm “không có được” đó sẽ được chuyển hóa thành “có được”. Bởi vì sao? Bởi vì sức mạnh của sự thành công xuất phát từ những thử thách và thất bại, cái thành công đó phải trải qua gian khổ với có được đồng thời đó cũng là thành quả xứng đáng cho những người “mài sắt” để “nên kim”.

“Tôi còn nhỏ, tôi đang độ tuổi trưởng thành, tôi còn có sự hậu thuẫn từ cha mẹ gia đình”, chắc hẳn những câu nói đó ta đã bắt gặp ở nhiều cá nhân. Họ là ai? Họ là những cô chiêu cậu ấm, họ được sinh ra ở vạch đích, vì vậy vốn dĩ sự sinh ra của họ đã là một thành công. Cuộc sống thường ngày có lẽ là minh chứng lớn nhất cho sự trưởng thành, nhiều cá nhân đã thực hiện tốt điều đó nhưng một phần nhỏ bên cạnh đó thì không. Trưởng thành có lẽ là xuất phát từ những điều nhỏ bé nhất, chiến thắng với nỗi sợ kim tiêm, không còn sợ sấm chớp, … đó cũng được coi là phương diện đánh dấu cho sự trưởng thành. Cũng như việc “góp gió thành bão” trưởng thành cũng phải có quá trình, trưởng thành từ câu nói cho đến hành động để rồi điều trưởng thành nhất là thực hiện được cả hai vấn đề trên. Ngay từ sự trưởng thành của bản thân cho đến hiện tại tôi vẫn phải rùng mình về hành trình đó. Bắt đầu từ em bé chín tháng biết bò mười tháng lò mò biết đi, cho đến khi học ăn học nói học gói học mở, tiếp nữa là lứa tuổi nhi đồng, thiếu niên, vị thành niên, cho đến khi trở thành thanh niên. Hành trình trưởng thành đó hỏi rằng có khó khăn không? Tôi chắc chắn sẽ không dám dối lòng. Khó khăn có, thử thách có, đặc biệt là thất bại thì lại nhiều vô kể, bởi lẽ những khó khăn ấy đã cho tôi biết trân trọng cuộc sống của con người trưởng thành nhiều thế nào.

Viết đoạn văn nêu lý do tại sao em lại tâm đắc thông điệp:Để trưởng thành, những thử thách và thất bại bao giờ cũng là điều cần thiết

Chúng ta không thể so bì với “Thánh Gióng” khi sự sinh ra đã là một trưởng thành. Chúng ta cần noi gương với vị chủ tịch vĩ đại Hồ Chí Minh quá trình trưởng thành của Bác là một minh chứng rõ rệt cho những thử thách những thất bại mà Bác từng trải qua. Nhiều người thường châm niệm: “trưởng thành là sợi dây thừng trói buộc bản thân, muốn thong dong tự tại hãy để bản thân làm chậm quá trình trưởng thành”. Nếu ai ai cũng cổ xúy theo châm niệm đó có lẽ trật tự cuộc sống sẽ đảo lộn một cách không kiểm soát. Trưởng thành phải là cây cầu để bắc nhịp cho hành trình thành công, một khi đã bước chân trên câu cầu mấy ai dám nói rằng mình sẽ không ngã không trượt nhưng điều quan trọng ở đây sau cú ngã cú trượt đó trước hết ta cần ổn định lí trí và vững vàng đứng dậy. Bởi trưởng thành không tự nhiên mà có, trưởng thành như cuộc chiến đấu giữa chính bản thân và cái bóng của mình vậy, làm sao để chiến thắng hai thứ đó để kết quả mang lại là sự trưởng thành của bản thân.

Ngã đau rồi, nhưng không khuỵu gối, thất bại rồi nhưng không bỏ cuộc đó với chính là thành công của sự trưởng thành. Bởi cuộc đời là những thử thách, cho dù bạn là ai bạn ở đâu, sự trưởng thành đều cần có quá trình tôi luyện đào tạo, trải qua những thử thách thất bại để để hái những quả ngọt đó với chính là thành công. Có lẽ thông điệp “để trưởng thành những thử thách và thất bại bao giờ cũng là điều cần thiết” được coi như thông điệp tâm đắc nhất của bản thân em vậy, bởi ẩn sâu trong đó cũng là hành trình không không nghỉ để có những trưởng thành của em ngày hôm nay.

----------------------------------------

Trên đây là bài viết đoạn văn nêu lý do tại sao em lại tâm đắc thông điệp: Để trưởng thành, những thử thách và thất bại bao giờ cũng là điều cần thiết. Hi vọng bài viết trên của Topbee sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình học tập. Chúc các bạn học tốt môn văn!

Hoàng Dung
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question