image hoi dap
image hoi dap

Đoạn văn 150 chữ trình bày suy nghĩ của mình về vai trò của lao động đối với con người

icon-time19/10/2023

Trong cuộc sống của mỗi người, lao động là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của đời sống và xã hội. Cùng Topbee tìm hiểu qua đoạn văn 150 chữ để thấy rõ vai trò của lao động đối với con người nhé !


Đoạn văn 150 chữ trình bày suy nghĩ của mình về vai trò của lao động đối với con người.

 

Bài tham khảo mẫu 1

Một trong số những yếu tố đóng vai trò quan trọng giúp chúng ta đạt được cuộc sống như mong muốn chính là lao động. Lao động chính là hoạt động, làm việc, vận động để tạo ra của cải, vật chất phục vụ cho đời sống của con người. Ở thời đại mà xã hội đang không ngừng phát triển nhanh chóng, điều kiện sống của con người ngày càng được nâng lên, điều đó đòi hỏi nhu cầu vật chất của con người phải được đáp ứng. Và lao động chính là cách thức để con người ta kiếm thêm thu nhập, ổn định cuộc sống của bản thân và gia đình, không những thế lao động còn giúp con người trở nên sáng tạo, phát triển hơn và xây dựng những bước đệm chinh phục ước mơ. Vậy nên, mỗi chúng ta phải tự ý thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của lao động, luôn cố gắng lao động để hoàn thiện cuộc sống của chính mình bởi “lao động là vinh quang”.

Đoạn văn 150 chữ trình bày suy nghĩ của mình về vai trò của lao động đối với con người.

Bài tham khảo mẫu 2

Chúng ta vẫn thường nói lao động rất quan trọng vậy lao động là gì mà lại đóng vai trò quan trọng trong đời sống của con người ? Lao động là một cụm từ diễn tả những hoạt động thể chất, trí óc, làm việc để tạo ra của cải vật chất phục vụ cho đời sống con người. Mỗi chúng ta đang cố gắng từng ngày để thực hiện và xây dựng ước mơ của chính mình và lao động chính là công cụ giúp chúng ta đạt được những điều ấy. Bởi lẽ, chỉ có lao động chúng ta mới có của cải vật chất, có tiền bạc để cải thiện cuộc sống của chính mình. Lao động còn giúp chúng ta khẳng định vị trí của bản thân trong xã hội và góp phần đạt được những mong ước của chính mình, đó chính là lí do khiến lao động trở thành yếu tố quan trọng trong đời sống của con người.

 

Bài tham khảo mẫu 3

Lao động chính là hoạt động gắn liền với đời sống của con người. Lao động trí óc, lao động chân tay… đều là những hoạt động làm việc vì mục đích tạo ra của cải vật chất, tiền bạc phục vụ cho nhu cầu của con người trong đời sống hàng ngày. Ngoài việc phục vụ cho nhu cầu sống, lao động còn giúp chúng ta khẳng định vị trí của bản thân trong xã hội, góp phần xây dựng và phát triển đất nước. Nhưng bản thân mỗi chúng ta không thể cứ mãi lao vào công việc để chạy đua theo tiền tài và địa vị mà phải cân bằng giữa cuộc sống vật chất và tinh thần. Cố gắng nỗ lực, lao động đúng cách và phù hợp sẽ giúp chúng ta hoàn thiện bản thân và cuộc sống của chính mình.

 

 

Hứa Ngọc Khánh
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question