image hoi dap
image hoi dap

Đoạn văn nêu cảm xúc của em khi được ngắm sao trên bầu trời

icon-time21/9/2023

Mỗi vì sao đều mang một ý nghĩa, mỗi ý nghĩa đó cần được con người sử dụng một cách toàn vẹn nhất. Vậy để bày tỏ ý nghĩa đó hãy cùng Topbee viết đoạn văn nêu cảm xúc của em khi được ngắm sao trên bầu trời.


Đoạn văn nêu cảm xúc của em khi được ngắm sao trên bầu trời – Mẫu số 1

Mỗi khi cầu nguyện cho một ngày mai tươi sáng có lẽ khung cảnh của trời đêm với vô vàn vì sao là nơi mà tôi thường tìm đến để giãi bày. Dân gian xưa có nói “nhiều sao thì nắng, vắng sao thì mưa” vì thế những ánh sao đó cũng là nơi tôi tìm đến để nhận tín hiệu thời tiết từ vũ trụ. Sau khi kết thúc một ngày hoạt động mỗi người sẽ có cho mình cách giải tỏa khác nhau, nhưng với tôi cách thư giãn nhất là ngắm những vì sao lung linh giữa trời đêm trên sân thượng nhà mình. Ngắm sao để biết bầu trời đẹp đến nhường nào, ngắm sao để biết về đêm bầu trời không mãi u ám với một màu đen. Đặc biệt khi ngắm sao còn giúp tôi khơi gợi thơ cảm hứng với thơ ca trong mình, cảm hứng đó được thể hiện qua bài thơ “ngàn sao biết làm việc” phần nào cho tôi được thấu hiểu bài thơ và những hoạt động của vì sao một cách ý nghĩa nhất.

Đoạn văn nêu cảm xúc của em khi được ngắm sao trên bầu trời

 


Đoạn văn nêu cảm xúc của em khi được ngắm sao trên bầu trời – Mẫu số 2

Tôi từng mơ ước rằng một ngày nào đó sẽ được đặt chân đến vũ trụ để thỏa lòng mong muốn được ngắm sao và không phải ngắm sao với khoảng cách xa vời như vậy nữa. Nhưng ước mơ cũng chỉ là những điều viển vông, để chấp nhận với thực tại thay vào đó tôi thường quan sát những vì sao sau những ngày hoạt động mệt mỏi. Có thể là quan sát bằng mắt thường, hoặc là một chiếc ống nhòm để thấy rõ hơn. Nhưng dù sử dụng bằng cách nào đi chăng nữa những tinh tú ấy đều khiến tim tôi lay động, tôi như lạc vào rừng hoa đầy màu sắc bởi sự lung linh này. Ngắm sao giúp tôi có thêm nhiều cảm hứng vẽ tranh, cảm hứng về thơ ca văn học, đặc biệt ngắm sao còn giúp tôi truyền cảm hứng về sức mạnh khi được tỏa sáng. Vì vậy qua những ý nghĩa của việc ngắm sao đó, cho thấy vì sao là món quà thiên nhiên ban tặng tuyệt vời nhất đối với tôi.

 --------------------------------------

Trên đây là bài mẫu viết đoạn văn nêu cảm xúc của em khi được ngắm sao trên bầu trời do Topbee biên soạn. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn học tập, chúc các bạn học tốt môn Ngữ văn.

Hoàng Dung
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question