image hoi dap
image hoi dap

Đoạn văn nêu ý kiến Quá trình hay kết quả điều gì quan trọng hơn

icon-time18/3/2024

Cùng đồng hành với Topbee tham khảo bài viết Đoạn văn nêu ý kiến Quá trình hay kết quả điều gì quan trọng hơn để giúp chúng ta có một cách nhìn mới mẻ, thấu đáo hơn nhé. 


Đoạn văn nêu ý kiến Quá trình hay kết quả điều gì quan trọng hơn - Mẫu 1

Trong cuộc sống của mỗi chúng ta, hành trình bước tới một tương lai hạnh phúc, thành công bao giờ cũng phải trải qua những năm tháng thử thách, khó khăn. Nhưng thử thách vừa là cơ hội vừa tấm gương phản chiếu quá trình cũng như kết quả mà ta đạt được, vậy giữa quá trình và kết quả điều gì quan trọng hơn?. Quá trình chính là diễn ra những hoạt động mà bản thân chúng ta làm để đạt được kết quả tức là thành công như ta muốn, cả hai đều có những mặt lợi riêng song quá trình là trở nên quan trọng hết thảy. Bởi quá trình đem đến những bài học, giúp ta tiếp thu thêm kiến thức, kỹ năng, ngay cả trong học tập hay công việc thì quá trình làm việc giúp ta rèn được tính chăm chỉ, cần cù, kỷ luật, và kết quả sẽ là bước đi cuối cùng, nếu đạt kết quả tốt thì quá trình mà ta đã bỏ ra biết bao công sức, thời gian đã được đền đáp, còn kết quả tệ hay thất bại thì sẽ trở thành niềm động lực mới cổ vũ chúng ta. Không đạt được kết quả tốt như mong muốn thì ta sẽ rút ra được những điều chưa phù hợp trong quá trình làm việc để cân nhắc, thay đổi sao cho phù hợp nhất, tiện ích nhất. Nhiều bạn học sinh hiện nay đều mong muốn bản thân mình có được kết quả tốt nhất trong học tập, với điểm số cao, bảng thành tích sạch đẹp, được nhiều giải thưởng bằng mọi giá và quá trình các bạn thực hiện không phải là sự chăm chỉ làm đề, học tập, đọc sách mà chính là tìm cách mua đề, sử dụng phao, quay cóp, thi hộ,… Những bạn học ấy đều đề cao kết quả nhiều hơn là quá trình, điều đó vô hình chung khiến cho lượng kiến thức thực sự có trong các bạn đều là hư vô, một thành tích hết sức giả dối, đây là những thành phần xuất hiện ngày càng đông đảo trong môi trường giáo dục. Và không dừng ở đó, những người đã từng nghĩ mọi cách để đạt kết quả tốt nhất dù cho có là hành vi xấu, vi phạm kỷ luật thì khi bước chân ra ngoài môi trường xã hội, một thế giới hết sức rộng lớn với vô vàn người có nhân cách khác nhau thì các bạn vẫn sẽ tiếp diễn những điều đã làm trong quá khứ như một thói quen, một “bộ óc rỗng” không tự tư duy, không sáng tạo, không mới mẻ sẽ trở thành đối tượng bị đào thải nhanh nhất. Vậy nên, quá trình quan trọng hơn kết quả mà ta đạt được, kể cả khi ta thất bại trước ngưỡng cửa thành công thì quá trình giúp ta trưởng thành, cứng rắn, mạnh mẽ, quyết tâm, bình tĩnh để làm lại một lần nữa với một tâm thế hiên ngang, sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách và khi thành công rồi nó sẽ biến thành kinh nghiệm đê bản thân chúng ta trở nên hoàn hảo với bộ giáp sắt không thể bị tàn phá. 

Đoạn văn nêu ý kiến Quá trình hay kết quả điều gì quan trọng hơn

Đoạn văn nêu ý kiến Quá trình hay kết quả điều gì quan trọng hơn - Mẫu 2

Có bao giờ bạn từng đặt ra cho mình một câu hỏi “Liệu những gì mà bản thân đang làm có thực sự đúng?”. Với sự phát triển của khoa học, công nghệ điện tử, nhiều đồ dùng được đơn giản hóa, giúp ích rất lớn trong đời sống sinh hoạt, làm việc, vui chơi của con người, song điều gì cũng có hai mặt của chúng, vậy quá trình hay kết quả điều gì quan trọng hơn nếu chúng ta biết cách sử dụng nó để đạt được mục đích?. Thế hệ trẻ là người có trình độ tiếp thu, ứng dụng đồ dùng điện tử một cách linh hoạt, nhanh nhạy nhất, các bạn áp dụng công nghệ trong việc hỗ trợ học tập, điện thoại, máy tính, xem video, làm bài, đọc sách,… Những điều đó chính là quá trình giúp cho con đường học tập hay chính là kết quả trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết bởi các bạn biết có vô số nguồn tài liệu, kiến thức có thể tham khảo. Tuy nhiên lại có nhiều bạn trẻ lại sử dụng chúng một cách sai lầm, thay vì sử dụng chúng trong quá trình học tập, trao dồi kiến thức mỗi ngày để mở rộng tầm hiểu biết thì các bạn lại đi đường tắt, biến nó trở thành công cụ cho kết quả mà bản thân mình muốn mà bỏ qua quá trình, các bạn dùng điện thoại để tra cứu tài liệu khi thi, nhờ công nghệ AI giải hộ bài và chỉ việc chép nó vào giấy. Điều đó làm cho các bạn bị dựa dẫm không có tính độc lập tự chủ, giảm thiểu sự hiểu biết, rỗng kiến thức, ngu ngơ với mọi điều, vậy nên mới thấy quá trình qua trong hơn kết quả mà ta đạt được. Dù cho quá trình ấy rất gian nan, lâu dài, nhiều cực khổ, mệt mỏi nhưng bù lại quá trình giúp ta tự đứng vững bằng chính đôi chân mình và đôi tay tự kiếm ra tiền, thành tích, kết quả chỉ là điều mà ta lấy làm mốc, có thực sự đạt đến hay không chỉ quan trọng được một phần, thứ ta thực sự muốn chính là quá trình đạt đến có đem lại lợi ích, kiến thức, bài học hay kinh nghiệm không. Thế nên, đừng quan trọng hóa vấn đề kết quả đạt được phải là tốt nhất bằng mọi cách mà hãy lấy kết quả là nhiệm vụ, thất bại thì ta sẽ có một hành trình mới với những bài học đã rút ra và thành công thì vẫn có được một bài học quý giá để tiếp tục lên một bậc thang cao hơn. 

Hoàng Như Quỳnh
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question