image hoi dap
image hoi dap

Đoạn văn ngắn có sử dụng yếu tố miêu tả trong việc giới thiệu con trâu trong việc làm ruộng

icon-time26/9/2023

Miền quê, miền nông thôn nơi gắn liền với các hình ảnh dân dã mà giản dị, con người nơi đây thì hiền hòa mà nhân hậu ngoài ra hình ảnh những con vật đi cùng với cuộc sống đó cũng đã ẵm trọn trái tim biết bao người. Để hiểu rõ hơn về hình ảnh biểu tượng của làng quê hãy cùng Topbee viết đoạn văn ngắn có sử dụng yếu tố miêu tả trong việc giới thiệu con trâu trong việc làm ruộng.

viết đoạn văn ngắn có sử dụng yếu tố miêu tả trong việc giới thiệu con trâu trong việc làm ruộng

Trâu ơi ta bảo trâu này 

Trâu ra ngoài ruộng trâu cày với ta

Bởi sức khỏe con người là hữu hạn, những công cụ hỗ trợ được coi là vô hạn. Là một phần không thể thiếu đối với người nông dân nói riêng và cuộc sống của nông thôn nói chung, có lẽ sức mạnh thuần khiết này là vô cùng quý giá. Được gọi tên mỗi khi bắt đầu và kết thúc của một mùa màng, ngoài ra còn là công cụ hỗ trợ cho những công việc đòi hỏi sức khỏe khác nữa. Con trâu trong lao động của người dân như một vũ khí sức mạnh luôn song hành trong mọi công việc. Trâu là loại động vật có kích thước to lớn có thể là gấp đôi, gấp ba, thậm chí gấp nhiều lần những con vật khác.

Sở hữu cân nặng trung bình ước chừng khoảng 350 - 450kg đối với trâu cái, từ 400 - 500kg đối với trâu đực, đồng thời khoác lên mình màu da săn chắc xám đen, hai chiếc sừng hình lười liềm như vũ khí chiến đấu, chiếc bụng phình to, thân hình vạm vỡ đó là những thế mạnh tiêu biểu cho giá trị con trâu được người dân trọng dụng. Như một anh hùng sở hữu thân hình lực lưỡng có thể sáng đi cày chiều đi chở gỗ đồng hành cùng bác nông dân trên mọi nẻo đường của công việc dù mệt mỏi cũng không một lời than vãn. Bởi những chăm chỉ cần mẫn ấy ta có thể thấy hình ảnh con trâu được đặt làm biểu tượng cho Seagame 22 tổ chức tại Việt Nam, điều đó khẳng định rằng trâu là động vật đại diện cho lao động đặc biệt là lao động đem lại vinh quang cho con người.

Đoạn văn ngắn có sử dụng yếu tố miêu tả trong việc giới thiệu con trâu trong việc làm ruộng

 

Ngoài những giá trị của con trâu đem lại và ngược lại đó là những tình cảm của con người dành cho trâu, thì ngoài kia vẫn tồn tại một số cá nhân lạm dụng sức khỏe, lạm dụng sự cần mẫn đó để đổi lấy lợi ích cá nhân. Nhiều người từng nói “khỏe như trâu” nhưng đâu ai biết rằng trâu cũng như con người vậy sức khỏe đâu thể trường tồn mãi mãi. Bởi một số cá nhân ích kỉ đó mà ta thường bắt gặp hình ảnh những con trâu vì lao động cạn lực mà ngã khụyu bên cạnh đó là những con trâu hết giá trị để rồi phải tạm biệt chốn thôn quê đi đến một ngưỡng đời mới. 

Vì hình ảnh con trâu cùng những buổi chiều thả diều bên cánh đồng, những buổi lao động luôn vì lợi ích cho con người bản thân những con người đang nuôi giữ và bảo vệ con trâu cần đặt câu hỏi cho mình rằng: Gía trị của con trâu là gì? Tại sao mỗi gia đình nơi nông thôn đều cần đến trâu?… để từ đó con người sẽ hiểu và trân trọng chúng hơn. Trâu có thể là một người bạn, trâu có thể là một công cụ lao động, con người cũng vậy có thể biết tìm lợi ích cá nhân, có thể vứt bỏ những thứ vô ích. Vì thế mỗi phương diện trên cuộc sống này đều là những món quà ban tặng từ vũ trụ và truyền thông điệp đến con người ta phải biết gìn giữ và yêu thương nó, con trâu cũng vậy cũng là một người bạn vô cùng quý giá của nhà nông.

----------------------------------------

Trên đây là bài viết đoạn văn ngắn có sử dụng yếu tố miêu tả trong việc giới thiệu con trâu trong việc làm ruộng. Hi vọng bài viết trên của Topbee sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình học tập. Chúc các bạn học tốt môn văn!

Hoàng Dung
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question