image hoi dap
image hoi dap

Đoạn văn về hình ảnh hay hành động của Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất

icon-time30/1/2024

Truyền thuyết Thánh Gióng sự thể hiện quan niệm và ước mơ của nhân dân ta ngay từ buổi đầu lịch sử về người anh hùng cứu nước chống ngoại xâm. Hãy cùng Topbee viết Đoạn văn về hình ảnh hay hành động của Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất để hiểu hơn về nhân vật nhé!


Mục lục nội dung

Đoạn văn về hình ảnh hay hành động của Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất - Mẫu số 1 

Trong truyền thuyết Thánh Gióng, em ấn tượng nhất hình ảnh của Gióng lớn nhanh như thổi. Khi nghe thấy tin vua tìm người đánh giặc, Gióng đã thay đổi hoàn toàn, từ đứa trẻ lên ba chưa biết bò, chưa biết nói mà bỗng dưng lại lớn  nhanh như thổi. Cậu ăn nồi nào lại lớn thêm một chút và đòi ăn thêm, bỗng chốc trở thành một cậu thanh niên khỏe mạnh. Bên cạnh đó, nghe tin Gióng như vậy, hàng xóm láng giềng nô nức đem khoai, trâu, rượu, hoa quả, bánh trái hay đua nhau mang vải may quần áo cho Gióng. Từ đó đã thể hiện tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam ta từ trước đến nay.


Đoạn văn về hình ảnh hay hành động của Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất - Mẫu số 2 

Truyền thuyết Thánh Gióng đã đem lại sức cuốn hút bởi những chi tiết, hành động vô cùng hâp dẫn. Em ấn tượng nhất với hành động Gióng thuận tay nhổ những bụi tre hai bên đường. Khi tướng giặc Ân vương vẫn còn cố gào thét hô quân sắp tới thì Gióng càng dán càng thêm khỏe, thây giặc đã nằm ngổn ngang. Những bỗng gươm gãy, Gióng đã nhổ những bụi tre đánh tới tấp vào giặc, chẳng mấy chốc quân giặc đã bỏ chạy, Ân vương bị quật chết tan xác. Chiến thắng vô cùng thuyết phục, Gióng sử dụng cây quen thuộc với người dân Việt Nam. Cây tre như người bạn, người đồng đội gắn liền với lịch sử nước nhà.


Đoạn văn về hình ảnh hay hành động của Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất - Mẫu số 3

Đọc truyền thuyết Thánh Gióng, em ấn tượng nhất về hình ảnh Gióng bỗng cất tiếng nói đầu tiên. Khi lên ba cậu vẫn nằm ngửa đòi ăn, không biết ngồi, không biết lẫy, cũng không biết nói hay cười. Nhưng khi nghe sứ giả truyền tin nhà Vua tìm người đánh giặc, cậu bỗng cất tiếng nói và xung phong đi đánh giặc. Điều đó cho thấy tinh thần anh dũng, hi sinh, trách nhiệm, muốn cống hiến cho đất nước. Dù lúc đó cậu còn rất bé nhưng cậu luôn có trong mình tinh thần yêu nước. Có lẽ, vì tinh thần vì dân tộc đó, cậu đã lớn nhanh như thổi, bỗng chốc trở thành chàng thanh niên cường tráng. Dám một mình đương đầu với giặc Ân và đã dành chiến thắng đem lại độc lập tự do cho toàn dân tộc. Truyền thuyết Thánh Gióng đã để lại những dấu ấn khó quên cho độc giả. 

Đoạn văn về hình ảnh hay hành động của Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất

Đoạn văn về hình ảnh hay hành động của Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất - Mẫu số 4

Truyền thuyết Thánh Gióng là bản anh hùng ca bất tận về người anh hùng nhân dân có sức mạnh phi thường, đại diện cho sự kiên cường, bất khuất luôn chiến đấu và chiến thắng giặc xâm lăng tự ngàn đời nay. Khi đọc Thánh Gióng, em đã cảm thấy vô cùng ấn tượng về hành động sau khi đánh tan quân giặc, Thánh Gióng cởi áo giáp bay về trời. Đây là một hành động cao quý và thiêng liêng bởi sau khi chiến đấu vì đất nước, quê hương thân yêu, Gióng chẳng màng danh lợi, vinh hoa phú quý mà bay về trời. Hình ảnh về người anh hùng có sức mạnh phi thường, nhân cách cao đẹp sẵn sàng đứng lên chiến đấu chống quân xâm lăng, bảo vệ bình yên cho nhân dân đã tái hiện hình ảnh những người anh hùng trong lịch sử Việt Nam "từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu" giản gị mà vô cùng cao đẹp.


Đoạn văn về hình ảnh hay hành động của Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất - Mẫu số 5

Thánh Gióng là truyền thuyết mà em vô cùng yêu thích. Trong tác phẩm, em cảm thấy ấn tượng nhất với tiếng nói đầu tiên của Gióng. Cậu bé làng Gióng đã lên ba tuổi mà vẫn không biết nói, biết cười, đặt đâu thì nằm đấy. Bấy giờ, giặc Ân sang xâm lược nước ta. Vua Hùng sai sứ giả đi tìm người tài khắp nước. Khi cậu bé nghe tiếng giao của sứ giả thì liền cất tiếng nói đầu tiên: “Mẹ mời sứ giả vào đây”. Gióng đã yêu cầu sứ giả về nói với nhà vua chuẩn bị “một con ngựa sắt, một chiếc roi sắt và một tấm áo giáp sắt” với lời hứa sẽ phá tan lũ giặc này. Câu nói đầu tiên là của Thánh Gióng là xin đi đánh giặc cứu nước cứu dân. Câu nói mang tấm lòng yêu nước của một cậu bé mới ba tuổi nhưng đã có trách nhiệm với đất nước nhân dân. Nhân vật này đã gửi gắm truyền thống yêu nước của nhân dân ta. 


Đoạn văn về hình ảnh hay hành động của Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất - Mẫu số 6 

Khi đọc truyền thuyết Thánh Gióng, hình ảnh “Chú bé vùng dậy, vươn vai một cái bỗng biến thành một tráng sĩ oai phong lẫm liệt” để lại cho em ấn tượng sâu sắc. Đây là một trong những chi tiết kì ảo trong Thánh Gióng. Từ “tráng sĩ” dùng để chỉ người thanh niên khỏe mạnh, cường tráng và thường làm những việc lớn. Hành động vươn vai từ một cậu bé biến thành một “tráng sĩ” của Gióng cho thấy quan niệm của nhân dân ta về người anh hùng phải có ngoại hình và sức mạnh phi thường. Đồng thời, hình ảnh này còn khát vọng của nhân dân về một người anh hùng có sức mạnh để chống lại kẻ thù ngoại xâm. Đây quả là một chi tiết giàu ý nghĩa trong truyền thuyết Thánh Gióng. 


Đoạn văn về hình ảnh hay hành động của Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất - Mẫu số 7

Trong truyền thuyết Thánh Gióng, em ấn tượng nhất hành động của Gióng khi nghe thấy tiếng rao của sứ giả. Thánh Gióng khi đó vẫn còn là cậu bé ba tuổi mà vẫn không nói không cười, ai đặt đâu thì ngồi đấy. Nhưng khi nghe thấy tiếng của sứ giả thì cậu liền cất tiếng nói đầu tiên: “Mẹ mời sứ giả vào đây cho con”. Sau đó, Gióng còn yêu cầu sứ giả về nói với nhà vua chuẩn bị “một con ngựa sắt, một chiếc roi sắt và một tấm áo giáp sắt” với lời hứa sẽ phá tan lũ giặc này. Có thể thấy rằng, câu nói đầu tiên của Gióng lại là câu nói với lòng mong muốn xin đi đánh giặc cứu nước, cứu dân. Câu nói mang tấm lòng yêu nước của một cậu bé mới ba tuổi nhưng đã có trách nhiệm với đất nước nhân dân. Qua đó, chúng ta càng thêm cảm phục, kính trọng người anh hùng Thánh Gióng nhiều hơn


Đoạn văn về hình ảnh hay hành động của Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất - Mẫu số 8 

Khi đọc truyền thuyết Thánh Gióng, em đặc biệt ấn tượng với hành động roi sắt gãy, Gióng nhổ những cụm tre cạnh đường quật vào giặc. Cuối cùng, giặc tan vỡ và phải bỏ chạy. Hành động này đã thể hiện được bản lĩnh của người anh hùng đánh giặc ngoại xâm, trước thử thách vẫn không hề lo sợ mà vẫn bình tĩnh, nhanh trí. Gậy sắt là vũ khí của người anh hùng. Nhưng khi cần thì cả cỏ cây cũng biến thành vũ khí. Không chỉ vậy, cây tre vốn là một loài cây gắn bó với cuộc sống của con người Việt Nam. Bởi thế, cây tre trở thành vũ khí, giúp sức cho Gióng đánh tan quân giặc. Gióng ra trận không hề một mình mà có sự ủng hộ của nhân dân vì đây là cuộc chiến vì chính nghĩa, vì độc lập tự do mà mọi người dân đều xứng đáng được hưởng. Như vậy, hành động trên đã thể hiện được bản lĩnh của người anh hùng Thánh Gióng. 


Đoạn văn về hình ảnh hay hành động của Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất - Mẫu số 9 

Khi đọc truyền thuyết Thánh Gióng, tôi cảm thấy ấn tượng với hình ảnh Thánh Gióng vươn vai thành tráng sĩ. Sau khi gặp sứ giả, Gióng lớn nhanh như thổi. Cơm ăn mấy cũng không no, áo vừa mặc xong đã căng đứt chỉ. Bà con trong làng phải góp gạo nuôi lớn. Khi giặc đến chân núi Trâu cũng là lúc sứ giả mang ngựa sắt, roi sắt, áo giáp sắt đến. Lúc này, Gióng từ một chú bé vùng dậy, vươn vai một cái trở thành tráng sĩ, mình cao hơn trượng, oai phong lẫm liệt. Với hình ảnh này, chúng ta thấy được quan niệm của nhân dân về người anh hùng. Đó phải là những con người có ngoại hình phi thường, với sức mạnh phi thường. Một hình ảnh nhỏ nhưng lại gửi gắm ý nghĩa giá trị. 

Đoạn văn về hình ảnh hay hành động của Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất

Đoạn văn về hình ảnh hay hành động của Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất - Mẫu số 10

Trong truyền thuyết Thánh Gióng có rất nhiều hình ảnh hoặc hành động của Gióng. Nhưng em cảm thấy ấn tượng nhất là hành động khi roi sắt gãy, Thánh Gióng nhổ những cụm tre cạnh đường quật vào giặc. Khi giặc đến gần bờ cõi, chàng Gióng vươn vai trở thành tráng sĩ, mình cao hơn trượng, oai phong lẫm liệt. Gióng mặc áo giáp, cầm roi, nhảy lên ngựa và thúc ngựa phi thẳng đến nơi có giặc, đón đầu chúng đánh giết hết lớp này đến lớp khác, giặc chết như rạ. Đúng lúc này, roi sắt bị gãy. Nhưng Thánh Gióng không hề nao núng, mà bình tĩnh nhổ những cụm tre cạnh đường quật. Giặc tan vỡ rồi bỏ chạy. Gióng đã đánh tan quân giặc bằng chính thứ cây quen thuộc của nhân dân. Có thể thấy, Gióng không chiến đấu một mình mà còn có sự góp sức của nhân dân.


Đoạn văn về hình ảnh hay hành động của Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất - Mẫu số 11 

Thánh Gióng đã trở thành biểu tượng cho người anh hùng chống giặc ngoại xâm. Trong truyền thuyết Thánh Gióng, tôi cảm thấy ấn tượng nhất với hành động của Gióng khi nghe tiếng rao của sứ giả. Bấy giờ có giặc Ân xâm lược nước ta, nhà vua bèn sai sứ giả đi khắp nơi tìm người tài giỏi cứu nước. Đến làng Gióng, cậu bé nghe tiếng giao của sứ giả thì liền cất tiếng nói đầu tiên: “Mẹ mời sứ giả vào đây”. Gióng yêu cầu sứ giả về nói với nhà vua chuẩn bị “một con ngựa sắt, một chiếc roi sắt và một tấm áo giáp sắt” với lời hứa sẽ phá tan lũ giặc này. Câu nói đầu tiên là câu nói với lòng mong muốn xin đi đánh giặc cứu nước cứu dân. Rõ ràng, hành động của Thánh Gióng đã thể hiện được tấm lòng yêu nước của một cậu bé mới ba tuổi nhưng đã có trách nhiệm với đất nước nhân dân. 


Đoạn văn về hình ảnh hay hành động của Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất - Mẫu số 12 

Truyền thuyết Thánh Gióng đem đến cho em nhiều ấn tượng sâu sắc. Nhưng em cảm thấy ấn tượng nhất là hình ảnh Thánh Gióng đánh giặc. Hành trình đánh giặc của Thánh Gióng được miêu tả hết sức uy vũ và dũng mãnh. Mang sức mạnh của một vị thần, Gióng một mình, một ngựa, một roi xông pha vào trận mạc đối đầu với hàng vạn quân giặc. Chiếc roi sắt quất đến đâu giặc chết như ngả rạ đến đấy, khiến chúng không kịp chạy trốn. Thậm chí vì chém giặc nhiều quá chiếc roi sắt được ban cũng không chịu được mà phải gãy làm đôi, lúc này đây không còn vũ khí, Thánh Gióng đã dùng sức mạnh của mình nhổ tre bên đường làm roi quất giặc, ném vào giặc khiến quân giặc phải kinh hoàng bạt vía trước sức mạnh tựa sấm sét ấy. Thánh Gióng đánh giặc toát lên sức mạnh phi thường và tinh thần đoàn kết của nhân dân ta. Gióng không chỉ sở hữu sức mạnh vượt trội mà còn mang trong mình tấm lòng hy sinh vì đất nước. Chàng là một người anh hùng dũng cảm, sở hữu thể lực mạnh mẽ và khả năng đặc biệt. Cuộc chiến chống giặc đã chứng minh sự bất khả xâm phạm của Gióng, hay cũng chính là sự bất khả xâm phạm của sông núi nước Nam, của biên cương tổ quốc ta. 


Đoạn văn về hình ảnh hay hành động của Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất - Mẫu số 13

Đọc tác phẩm Thánh Gióng, em ấn tượng nhất về hình ảnh Gióng lớn nhanh như thổi, vươn vai thành tráng sĩ. Sự vươn vai của Gióng có liên quan đến truyền thống của truyện cổ dân gian. Thời cổ, nhân dân quan niệm người anh hùng phải khổng lồ về thể xác, sức mạnh, chiến công. Thần Trụ trời, Sơn Tinh…đều là những nhân vật khổng lồ. Cái vươn vai của Gióng là để đạt đến sự phi thường ấy. Trong truyện, dường như việc cứu nước có sức mạnh làm cho Gióng lớn lên. Không lớn lên nhanh thì làm sao đáp ứng được nhiệm vụ cứu nước! Cuộc chiến đấu đòi hỏi dân tộc ta phải vươn mình phi thường như vậy. Hình ảnh Gióng vươn vai là tượng đài bất hủ về sự trưởng thành vượt bậc, về hùng khí, tinh thần của một dân tộc trước nạn ngoại xâm. Khi lịch sử đặt ra vấn đề sống còn cấp bách, khi tình thế đòi hỏi dân tộc vươn lên một tầm vóc phi thường thì dân tộc vụt lớn dậy như Thánh Gióng tự mình thay đổi tư thế, tầm vóc của mình. Chính ý nghĩa sâu sắc ấy là lý do đưa Thánh Gióng trở thành một trong những truyền thuyết hay vào bậc nhất khi nói về truyền thống giữ nước của dân tộc ta. 


Đoạn văn về hình ảnh hay hành động của Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất - Mẫu số 14 

Trong tâm thức dân gian của người Việt, Thánh Gióng biểu đạt cho sức mạnh to lớn của sự chiến đấu chống ngoại xâm của cộng đồng để bảo vệ cuộc sống chung. Khi giặc hết, Thánh Gióng liền bay thẳng vể trời, không màng đến công danh phú quý, như thế tục sau này... Đến khi hoàn thành xong nhiệm vụ, người anh hùng Thánh Gióng đã lên núi cởi bỏ lại áo giáp rồi cưỡi ngựa sắt bay về trời là hình ảnh của một lớp người tuổi trẻ dù đã lên đến đỉnh danh vọng vẫn không màng quyền tước địa vị, biết coi nhẹ lợi danh. Thấy việc cần phải làm thì làm. Khi làm xong biết cởi bỏ mọi ràng buộc vật chất, lui về sống an nhàn bình dị trong lòng dân tộc. Ngoài ra, hình ảnh Thánh Gióng bay thẳng về trời có phải chăng là hình ảnh Thánh Gióng đã bay thẳng vào lòng dân tộc, bay thẳng vào lòng tôn kính chân thành của dân chúng muôn đời sau. 


Đoạn văn về hình ảnh hay hành động của Gióng đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất - Mẫu số 15

Khi đọc truyền thuyết Thánh Gióng, em đặc biệt ấn tượng với hành động roi sắt gãy, Gióng nhổ những cụm tre cạnh đường quật vào giặc. Cuối cùng, giặc tan vỡ và phải bỏ chạy. Hành động này đã thể hiện được bản lĩnh của người anh hùng đánh giặc ngoại xâm, trước thử thách vẫn không hề lo sợ mà vẫn bình tĩnh, nhanh trí. Gậy sắt là vũ khí của người anh hùng. Nhưng khi cần thì cả cỏ cây cũng biến thành vũ khí. Không chỉ vậy, cây tre vốn là một loài cây gắn bó với cuộc sống của con người Việt Nam. Bởi thế, cây tre trở thành vũ khí, giúp sức cho Gióng đánh tan quân giặc. Gióng ra trận không hề một mình mà có sự ủng hộ của nhân dân vì đây là cuộc chiến vì chính nghĩa, vì độc lập tự do mà mọi người dân đều xứng đáng được hưởng. Như vậy, hành động trên đã thể hiện được bản lĩnh của người anh hùng Thánh Gióng. 

Quan Diễm Quỳnh
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question