image hoi dap
image hoi dap

Đoạn văn viết về điều em muốn nói với mẹ

icon-time27/8/2023

Mẹ là người quan trọng nhất đối với mỗi người, ai đó đã từng khẳng định “Trên thế gian này, kì quan đẹp đẽ nhất là trái tim của người mẹ”, tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng và vĩ đại nhất trên đời. Vì thế, chúng ta có rất nhiều lời muốn nói với mẹ, dành cho mẹ những câu nói đặc biệt. Sau đây, mời các em cùng tìm hiểu các đoạn văn viết về điều em muốn nói với mẹ.


Đoạn văn viết về điều em muốn nói với mẹ - Mẫu 1

“Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình…”, tình cảm mà mẹ dành cho con vô cùng bao la và rộng lớn. Mẹ phải mang nặng đẻ đau chín tháng mười ngày mới có thể sinh con ra, ấy vậy mà con cũng quậy phá, ở trong bụng mẹ mà khiến mẹ đau bụng, khó ăn. Khi sinh con ra, mẹ chăm con từng chút một, nuôi dưỡng uốn nắn con nên người, mẹ dạy cho con mọi thứ, dạy cho con nói, tập cho con đi. Những câu nói đầu tiên con cất lên chính là tiếng gọi mẹ, tiếng gọi ấy sẽ mai là hành trang vững chắc nhất mà con mang theo trong suốt cuộc đời. Mẹ yêu thương con vô điều kiện, thế nhưng cũng có những lúc con không nghe lời, khiến mẹ phải buồn lòng, lúc ấy con biết lỗi lắm mẹ ơi, con muốn nói là con xin lỗi mẹ nhiều. Điều hạnh phúc nhất mà con có trên đời chắc chắn là vẫn còn mẹ bên con, mẹ như ánh mặt trời chiếu sáng, như vầng thái dương soi rọi soi đường dẫn lối cho con, dạy con những điều hay lẽ phải. Dường như giữa mẹ và con như có một sợi dây vô hình liên kết, con không bao giờ muốn rời xa mẹ, chỉ rời xa mẹ một chút mà con đã nhớ mẹ da diết. Khi càng lớn, thật khó để con có thể nói ra những suy nghĩ và tình cảm của mình, nhưng dù như thế con vẫn muốn nói với mẹ rằng con rất yêu mẹ và trở thành con của mẹ là điều con tự hào nhất trong cuộc đời mình.

Đoạn văn viết về điều em muốn nói với mẹ - ảnh 1

Đoạn văn viết về điều em muốn nói với mẹ - Mẫu 2

Trong cuộc sống này, tình mẫu tử vô cùng thiêng liêng và trân quý. Dù nhiều lúc mẹ không bao giờ nói với con rằng “Mẹ thương con”, nhưng những hành động, những cử chỉ mẹ dành cho con, con biết rằng mẹ yêu thương con rất nhiều. Khi nghĩ về mẹ, bao kí ức trong con chợt ùa về, những khoảnh khắc đẹp đẽ, mẹ yêu và luôn quan tâm, chăm sóc con, đó là những kí ức đặc biệt nhất mà con sẽ mang theo suốt cuộc đời. Con cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi luôn có mẹ bên mình, luôn có vòng tay của mẹ ôm vào lòng khi con gặp vấp ngã, luôn sống trong một gia đình trọn vẹn tình yêu thương. Con cảm ơn mẹ vì tất cả những gì mẹ làm cho con, từ những điều nhỏ nhặt nhất đến cả những điều lớn lao, mẹ luôn xem con là ưu tiên và dành cho những điều tốt nhất cho con. Khi lớn lên, con luôn cố gắng trở thành một người tốt theo những lời mẹ dạy và nhắc nhở con, mỗi khi con gặp khó khăn thì con luôn cố gắng vượt qua, con biết mẹ vẫn luôn ở sau và ủng hộ con, điều ấy tiếp thêm cho con rất nhiều năng lượng. Con biết vì con mà mẹ đã hi sinh rất nhiều, mẹ dành toàn tâm toàn ý chăm sóc cho con, con rất muốn nói cảm ơn mẹ, cảm ơn vì mẹ là mẹ của con và luôn yêu thương con. Con luôn muốn mẹ khỏe mạnh và ở bên con thật lâu, mẹ hãy dành thời gian chăm sóc cho chính bản thân mình nữa nhé, con yêu mẹ rất nhiều.


Đoạn văn viết về điều em muốn nói với mẹ - Mẫu 3

Người mà con yêu thương nhất thế gian này không ai khác ngoài mẹ, mẹ chính là người sưởi ấm tâm hồn con và luôn dạy cho con những điều tốt đẹp. Con thương mẹ nhiều vì con biết mẹ đã phải hi sinh vất vả, làm lụng cực khổ để nuôi dưỡng con nên người. Mẹ là người phụ nữ hiền dịu, đảm đang, luôn chịu thương chịu khó, đối với con mẹ là người phụ nữ đẹp nhất trên thế giới này. Con biết đôi khi mình cũng ngoan bướng và lì lợm khiến mẹ phải buồn lòng, con cũng không giỏi bộc lộ cảm xúc của mình nên con viết những dòng này để mẹ biết con yêu mẹ đến nhường nào. Con vẫn nhớ những đêm mình bị ốm, mẹ thức trắng đêm để chăm sóc cho con, hay là những đêm con không ngủ được, mẹ dịu dàng ôm con vào lòng và kể những câu chuyện cổ tích, giọng nói của mẹ dịu dàng như mật ngọt, khiến con luôn an tâm mà chìm sâu vào giấc ngủ. Dù con rất quậy phá nhưng mẹ chưa bao giờ đánh mắng con, khi con làm sai mẹ luôn ôm con và giảng cho con hiểu cách làm đúng, mẹ luôn cảm thông và tha thứ cho con hiểu, nhờ vậy mà con đã rút ra những bài học vô cùng quý báu. Con muốn nói rằng con xin lỗi mẹ vì nhiều lần con làm sai, dù lời xin lỗi có hơi muộn màng và con tự hứa sẽ luôn cố gắng học tập thật tốt để mẹ không phải buồn lòng. Con yêu mẹ nhiều lắm mẹ ơi.

Đoạn văn viết về điều em muốn nói với mẹ - ảnh 2

Đoạn văn viết về điều em muốn nói với mẹ - Mẫu 4

Nếu có ai hỏi con rằng người con yêu thương nhất và không muốn xa rời nhất là ai? Con sẽ không ngần ngại mà trả lời ngay đó chính là mẹ. Mẹ chính là người con yêu nhất, trong mắt con mẹ là một người phụ nữ mạnh mẽ, xinh đẹp, luôn yêu thương gia đình và quan tâm, chăm sóc con. Hằng ngày, mẹ phải lo toan bộn bề công việc nhưng vẫn luôn quán xuyến mọi việc trong nhà, con cảm thấy mẹ rất tài giỏi, con ngưỡng mộ mẹ vô cùng và khi lớn lên con muốn trở thành một người như mẹ vậy. Có biết mẹ cũng không hoàn mĩ, nhưng trong mắt con mẹ là người tuyệt vời nhất, không gì trên đời có thể sánh bằng mẹ. Chính mẹ là cô giáo đầu tiên dạy cho con những bài học vỡ lòng, mẹ dạy con cách nói, tập cho con những bước đi đầu tiên, dạy cho con cách đọc, cách cầm bút và khi con lớn lên thì mẹ dạy cho con cách làm người tốt, đóng góp cho xã hội. Con luôn cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi mẹ luôn lắng nghe và thấu hiểu con, cảm ơn mẹ đã đến bên con và con yêu mẹ rất nhiều.

--------------------------------------

Trên đây là các đoạn văn viết về điều em muốn nói với mẹ. Hi vọng bài viết trên của Topbee sẽ giúp ích cho các em trong quá trình học tập. Chúc các em học tốt môn văn!

Phạm Liên
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question