image hoi dap
image hoi dap

Đọc hiểu Bạn không cần tốt hơn ai cả

icon-time10/6/2023

Trả lời câu hỏi Đọc hiểu Bạn không cần tốt hơn ai cả: Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích? Theo tác giả, nếu bạn so sánh bản thân với người khác, để tốt hơn, có nhiều hơn người khác thì bạn sẽ ra sao? Theo anh/chị, vi sao tác giả cho rằng: Người mà bạn cần so sánh chính là bản thân bạn ngày hôm trước? Anh chị có đồng tính với quan điểm “cái biết thành thật về chính bản thân minh là vi diệu nhất" không? Vì sao?

Đọc đoạn trích sau:

Bạn không cần tốt hơn ai cả. Bạn chỉ cần tốt hơn chính bản thân minh của ngày hôm Nu ban so sánh để tốt hơn, để có nhiều hơn người khác thì bạn đang sống theo chuẩn mực của người khác chủ không phải sống cho chính bản thân mình. Ban càng so sánh với người khác khi bạn càng chạy theo một vào vòng không định hưởng, và nó sẽ làm bạn mệt mỏi, kiệt sức một cách vô nghĩa. Người mà bạn cần sơ sanh là chính bản thân mình của ngày hôm trước. Hôm nay bạn có tốt hơn hãm giữa nên là hơn. Ngày mai tốt hơn hôm nay tức là bạn đã tốt hơn. Chỉ cần tốt hơn một chút mỗi ngày biết một chút mỗi ngày. Sau vài năm, cái một chút đó sẽ thành hàng trăm hàng nghìn cái một chất có giật Thế nên nếu có cái biết nào vĩ đại thì cái biết thành thật về chính bản thân mình là một nhát và nhiều nhân

(Trich Triết lý sống Facbook.com/TonnyTink)

Đọc hiểu Bạn không cần tốt hơn ai cả

Đọc hiểu Bạn không cần tốt hơn ai cả

Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích

Câu 2: Theo tác giả, nếu bạn so sánh bản thân với người khác, để tốt hơn, có nhiều hơn người khác thì bạn sẽ ra sao? 

Câu 3: Theo anh/chị, vi sao tác giả cho rằng: Người mà bạn cần so sánh chính là bản thân bạn ngày hôm trước

Căn 4:  Anh chị có đồng tính với quan điểm “cái biết thành thật về chính bản thân minh là vi diệu nhất" không? Vì sao?

Trả lời câu hỏi đọc hiểu:

Câu 1: 

Phương thức biểu đạt chính của đoạn trích: Nghị luận

Câu 2: 

Theo tác giả, nếu bạn so sánh bản thân với người khác, để tốt hơn, có nhiều hơn người khác thì bạn sẽ rơi vào một vòng xoáy không có hồi kết và cuối cùng bạn sẽ trở nên mệt mỏi, kiệt sức một cách vô nghĩa. Tác giả cho rằng so sánh với người khác không mang lại lợi ích thực sự và chỉ khiến bạn mất đi sự tập trung vào việc phát triển bản thân.

Câu 3: 

Tác giả cho rằng người mà bạn cần so sánh chính là bản thân bạn ngày hôm trước vì điều này khuyến khích bạn tự đặt mục tiêu và đánh giá tiến bộ dựa trên chính quá trình phát triển của bản thân mình. Bằng cách so sánh với phiên bản trước của mình, bạn có thể đánh giá xem đã tốt hơn hay chưa, và dần dần cải thiện từng ngày để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

Câu 4: 

Câu hỏi này phụ thuộc vào quan điểm và giá trị cá nhân. Tuy nhiên, có thể hiểu rằng tác giả khuyên rằng "cái biết về chính bản thân mình là một nhất và nhiều nhất". Điều này có ý nghĩa rằng sự nhận thức về bản thân, sự tự nhìn nhận và đánh giá chính mình là quan trọng hơn việc so sánh và cạnh tranh với người khác. Bằng cách tập trung vào sự phát triển cá nhân và tự chấp nhận, ta có thể xây dựng một hạnh phúc và ý nghĩa hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, quan điểm này có thể khác nhau từng người tùy thuộc vào giá trị cá nhân và quan tâm của mỗi người.

---------------------------------- 

Trên đây Topbee đã mang tới cho các bạn những kiến thức bổ ích qua bài Đọc hiểu Bạn không cần tốt hơn ai cả. Hi vọng những kiến thức trên sẽ giúp các bạn đạt được kết quả cao trong học tập.

Nguyễn Vân Anh
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question