image hoi dap
image hoi dap

Đọc hiểu Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế

icon-time15/12/2023

“Sự nghiệp vĩ đại thực sự” là sự thành công nhờ vào sự hiệp lực của nhiều người bằng tâm hồn cao quý, thanh khiết. Hãy cùng Topbee trả lời Đọc hiểu Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế nhé!

Đọc hiểu Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế

Đọc hiểu Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế

Câu 1: Chỉ ra sức mạnh của “trái tim trong sáng” được nêu trong đoạn văn bản?

Câu 2: Theo tác giả, điều làm nên “sự nghiệp vĩ đại thực sự” là gì?

Câu 3: Việc tác giả dẫn ra nguyên tắc của nhà triết học James Allen có tác dụng gì?

Câu 4: Anh/chị có đồng ý với quan điểm cho rằng “những người thành công lớn nhờ họ xuất phát từ tâm hồn, trái tim chân thành, trong sáng” không? Vì sao

Đọc hiểu Con đường đi đến thành công bằng sự tử tế

Trả lời đọc hiểu:

Câu 1: 

Sức mạnh của “trái tim trong sáng” được nêu trong đoạn văn bản là sức mạnh tuyệt vời, có thể dẫn con người và xã hội theo chiều hướng tốt đẹp.

Câu 2:

Theo tác giả, điều làm nên “sự nghiệp vĩ đại thực sự” là sự thành công nhờ vào sự hiệp lực của nhiều người bằng tâm hồn cao quý, thanh khiết.

Câu 3: 

Việc tác giả dẫn ra nguyên tắc của nhà triết học James Allen có tác dụng gì dẫn người đọc hình dung dễ dàng được vấn đề tác giả muốn đề cập, làm rõ hơn nội dung tác giả muốn phân tích, đem đến dẫn chứng thuyết phục, chân thực, đáng tin cậy.

Câu 4:

Em đồng ý với quan điểm cho rằng “những người thành công lớn nhờ họ xuất phát từ tâm hồn, trái tim chân thành, trong sáng” vì để thành công thì mỗi con người cần có tâm, có trái tim chân thành, trong sáng với mọi người xung quanh, trao đi là nhận lại nên ta phải trao đi những điều tốt đẹp để nhận lại những điều tốt đẹp khác. Người có tâm hồn, trái tim chân thành, trong sáng sẽ có được niềm tin của mọi người, dễ dàng thành công hơn những kẻ dối trá.

Quan Diễm Quỳnh
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question