image hoi dap
image hoi dap

Đọc hiểu những mảnh ghép cuộc đời

icon-time5/12/2023

“Những mảnh ghép cuộc đời” là một câu truyện đầy xúc động và khích lệ tinh thần con người. Hãy cùng Topbee trả lời những câu hỏi đề Đọc hiểu những mảnh ghép cuộc đời nhé!

Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:

Đọc hiểu những mảnh ghép cuộc đời - ảnh 1

Đọc hiểu những mảnh ghép cuộc đời

Câu 1. Theo tác giả, loài người và “mọi hình thức sống trên hành tinh này" khác nhau ở điểm nào?

Câu 2. Hành trình sinh trường của một cái cây trong tự nhiên được miêu tả ở đoạn (2) đã nhắc nhở con người điều gì?

Câu 3. Nêu tác dụng của việc sử dụng những câu nói ở đoạn (3) của văn bản.

Câu 4. Anh/Chị hãy có đồng tình với quan điểm của tác giả "đôi khi lại là một lời nguyền tai hại chứ không phải là một phép màu ban tặng" không? Vì sao?

Đọc hiểu những mảnh ghép cuộc đời - ảnh 2

Trả lời Đọc hiểu những mảnh ghép cuộc đời

Câu 1.

- Theo tác giả, loài người và “mọi hình thức sống trên hành tinh này" khác nhau ở điểm: mọi hình thức sống trên hành tinh này đều nỗ lực phát huy tối đa tiềm năng của mình ngoài trừ loài người.

Câu 2.

- Hành trình sinh trường của một cái cây trong tự nhiên được miêu tả ở đoạn (2) đã nhắc nhở con người về việc hãy tự vượt qua giới hạn của bản thân mình để biết được năng lực thật sự của mình là ở đâu.

Câu 3.

- Những câu hỏi ở đoạn (3) của văn bản như là những câu hỏi tự vấn bản thân, cũng như tự vấn những người khác khiến con người phải suy nghĩ lại về những hành động của mình.

Câu 4.

- Em đồng tình với quan điểm của tác giả "đôi khi lại là một lời nguyền tai hại chứ không phải là một phép màu ban tặng". Bởi vì, con người sẽ thường chọn lựa chọn ngắn hơn, ít nguy hiểm hơn với mình. Thế nhưng, đó đôi khi lại chính là lí do vì sao mà con người thất bại, hay gặp nguy hiểm trong công việc của mình.

Hoàng Thùy Phương
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question