image hoi dap
image hoi dap

Đọc hiểu thả trôi phiền muộn

icon-time12/6/2023

Trả lời câu hỏi Đọc hiểu thả trôi phiền muộn: Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản? Theo tác giả, tại sao dùng để nước mắt rơi một cách dễ dàng? Anh/ Chị hiểu như thế nào về ý kiến: Yêu thương, không phải vì tìm thấy sự hoàn mỹ, mà biết cách bao dung lấy những cái chưa vẹn toàn? Thông điệp ý nghĩa nhất với anh/ chị sau khi đọc văn bản.

Đọc đoạn trích:

Dù có trăm ngàn lý do để từ bỏ, cuối cùng họ cũng sẽ tìm được một duyên cử để tiếp tục kiên trì. Yêu thương, không phải vì tìm thấy sự hoàn mỹ, mà biết cách bao dung lấy những cái chưa vẹn toàn. Đừng để nước mắt mình rơi một cách dễ dàng. Vì khi cười, thế giới sẽ cùng cười với bạn, nhưng lúc khóc, bạn chỉ có thể khóc một mình. Hay làm một người điềm tĩnh, nở nụ cười trên môi, có niềm tin trong lòng, thì cuộc sống sẽ luôn luôn tươi đẹp

(Thả trôi phiền muộn, Suối Thông, NXB Văn hóa - Văn nghệ, 2019, t22)

Đọc hiểu thả trôi phiền muộn

Đọc hiểu thả trôi phiền muộn

Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản.

Câu 2. Theo tác giả, tại sao dùng để nước mắt rơi một cách dễ dàng? 

Câu 3. Anh/ Chị hiểu như thế nào về ý kiến: Yêu thương, không phải vì tìm thấy sự hoàn mỹ, mà biết cách bao dung lấy những cái chưa vẹn toàn? 

Câu 4. Thông điệp ý nghĩa nhất với anh/ chị sau khi đọc văn bản?

Trả lời câu hỏi đọc hiểu

Câu 1. 

Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản: Nghị luận

Câu 2: 

Tác giả cho rằng không nên để nước mắt rơi một cách dễ dàng vì khi ta khóc, ta chỉ có thể khóc một mình. Điều này ám chỉ rằng trong những lúc khó khăn, chúng ta cần phải tìm cách tự mình vượt qua và không dễ dàng chìm vào nỗi buồn.

Câu 3: 

Ý kiến "Yêu thương, không phải vì tìm thấy sự hoàn mỹ, mà biết cách bao dung lấy những cái chưa vẹn toàn" cho thấy tình yêu thương không phải là vì tìm kiếm sự hoàn hảo mà là khả năng chấp nhận và yêu thương những điểm yếu, thiếu sót của người khác. Điều này tạo điều kiện cho sự thông cảm và sự hiểu biết đối với những khía cạnh không hoàn mỹ của mọi người, từ đó xây dựng một mối quan hệ gắn kết và đáng tin cậy.

Câu 4: 

Thông điệp ý nghĩa nhất sau khi đọc văn bản là cuộc sống sẽ luôn luôn tươi đẹp nếu chúng ta học cách thả trôi phiền muộn, có niềm tin trong lòng và giữ vững một tinh thần điềm tĩnh. Bằng cách này, chúng ta có khả năng vượt qua khó khăn và tìm thấy niềm vui trong cuộc sống, cũng như lan tỏa niềm vui đến với người khác.

---------------------------------- 

Trên đây Topbee đã mang tới cho các bạn những kiến thức bổ ích qua bài Đọc hiểu thả trôi phiền muộn. Hi vọng những kiến thức trên sẽ giúp các bạn đạt được kết quả cao trong học tập.

Nguyễn Vân Anh
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question