image hoi dap
image hoi dap

Em hãy phân tích nhân vật thỏ trong câu chuyện Rùa và Thỏ

icon-time3/2/2023

Sau câu chuyện này các bạn học có thể rút ra cho mình một bài học rất quý giá không nên mang trong mình sự tự phụ kiêu căng, có thái độ coi thường người khác. Chú Rùa trong câu chuyện tuy có chút chậm nhưng vì sự kiên trì bền bị không chịu bị khuất phục mà đã chiến thắng được chú thỏ tự phụ, kiêu ngạo. Sau đây, mới thầy cô và các bạn cùng tham khảo bài văn mẫu Em hãy phân tích nhân vật thỏ trong câu chuyện Rùa và Thỏ


Dàn ý Em hãy phân tích nhân vật thỏ trong câu chuyện Rùa và Thỏ

I. Mở bài 

Giới thiệu về câu chuyện Rùa và Thỏ, qua cách hành động của chú Thỏ, em đã rút ra cho bản thân mình một bài học quý giá.

II. Thân bài

- Giới thiệu khái quát, kể lại ngắn gọn nội dung của câu chuyện Rùa và Thỏ 

- Thỏ là một nhân vật: ngạo mạn, tinh ranh, tự tin thái quá, coi thường người khác 

III. Kết bài

Bài học của câu chuyện để lại, cảm nhận của em khi đọc xong câu chuyện này.

Dàn ý Em hãy phân tích nhân vật thỏ trong câu chuyện Rùa và Thỏ

Em hãy phân tích nhân vật thỏ trong câu chuyện Rùa và Thỏ

Rùa và Thỏ là một câu chuyện rất quen thuộc với hầu hết tất cả mọi người. Câu chuyện đã để lại cho các bạn đọc một bài học quý giá về sự kiêu căng, ngạo mạn sẽ đem lại một kết cục không hề tốt đẹp. 

Truyện kể về một con Thỏ ỷ mình nhanh nhẹn mà chế nhạo chú rùa kia chậm chạp. Rùa rất tức giận với thái độ kiêu ngạo đó của Thỏ vậy nên đã hùng hổ thách thức Thỏ cùng thi chạy với mình. Nghe vậy thỏ ta không suy nghĩ gì mà đồng ý ngay. Chúng bàn bạc về lộ trình và đích đến, rồi sau đó cùng bắt đầu thi đấu. Vốn đã nhanh nhẹn vậy nên chắc mấy chốc thỏ đã bỏ xa Rùa. Nghĩ rằng còn lâu Rùa mới đuổi kịp vậy nên Thỏ ta đã yên tâm nằm nghỉ dưới gốc cây, đánh một giấc ngủ dài. Khi tỉnh dậy vốn cho rằng Rùa vẫn chưa đuổi tới kịp vậy nhưng khi Thỏ quay sang nhìn cái đích bên kia, đã thấy chú Rùa chậm chạp nay chỉ còn cách vạch đính mấy bước chân. Thỏ lao dậy, dốc hết mình chạy về phía trước một cách thật nhanh nhưng đã không còn kịp nữa rồi. Rùa đã về tới đích và chiến thắng Thỏ bằng sự kiên trì của bản thân mình.

Em hãy phân tích nhân vật thỏ trong câu chuyện Rùa và Thỏ

Qua câu chuyện này ta có thể thấy chú Thỏ là người chủ quan, ngạo mạn, tinh ranh, cho bản thân mình là nhất. Ỷ mình nhanh nhẹn mà châm chọc chú Rùa chậm chạp. Và rồi  sự kiêu căng ấy đã làm Thỏ nhận một kết cục thật cay đắng chính là thua Rùa một cách thật thảm hại. Cũng như trong cuộc sống hằng ngày, ta từng được chứng kiến không ít người từ khi sinh ra đã được ông trời ban tặng cho khả năng đặc biệt song lại rơi vào những sai lầm gây chua xót bởi mê muội trong chiến thắng mà coi thường những người khác.

Sau câu chuyện này các bạn học có thể rút ra cho mình một bài học rất quý giá không nên có thái độ coi thường người khác giống như “nhìn mặt mà bắt hình dong”. Chú Rùa trong câu chuyện tuy có chút chậm nhưng vì sự kiên trì bền bị không chịu bị khuất phục mà đã chiến thắng được chú thỏ tự phụ, kiêu ngạo.

------------------------------

Trên đây Topbee đã vừa cung cấp tới các em dàn ý và bài văn mẫu Em hãy phân tích nhân vật thỏ trong câu chuyện Rùa và Thỏ. Rất mong bài viết trên sẽ giúp ích cho quá trình học tập của các em, cảm ơn các em đã tham khảo. Chúc các em học tập tốt và đạt điểm cao bộ môn Ngữ Văn.

Nguyễn Phương Thảo
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question