image hoi dap
image hoi dap

Em hãy viết bài thuyết minh giới thiệu một số phẩm chất tiêu biểu của con người Việt Nam

icon-time21/6/2023

Giả sử muốn giới thiệu với người nước ngoài về những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam thì em sẽ làm thế nào? Em hãy viết bài thuyết minh giới thiệu một số phẩm chất tiêu biểu của con người Việt Nam để cho nước bạn thấy được những vẻ đẹp tuyệt vời của con người Việt Nam nhé.


Dán ý bài thuyết minh giới thiệu một số phẩm chất tiêu biểu của con người Việt Nam

1, Mở bài.

- Giới thiệu khái quát những phẩm chất đẹp đẽ, tiêu biểu của con người Việt Nam.

- Khẳng định tình cảm, nhận xét đánh giá về những phẩm chất đó.

2, Thân bài.

- Chỉ ra những phẩm chất đẹp đẽ của con người Việt Nam.

- Cơ sở hình thành, biểu hiện của những phẩm chất đẹp đẽ ấy qua từng thời kỳ.

- Đánh giá vai trò, tầm quan trọng của những vẻ đẹp tiêu biểu ấy.

3, Kết bài.

- Khái quát lại vấn đề.

- Liên hệ, mở rộng.


Em hãy viết bài thuyết minh giới thiệu một số phẩm chất tiêu biểu của con người Việt Nam

     Được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất hình chữ S giàu truyền thống văn hoá, tôi luôn tự hào là người Việt Nam máu đỏ da vàng. Từ bao đời nay những phẩm chất đẹp đẽ, tiêu biểu của con người đất nước tôi như dũng cảm, chăm chỉ, chịu khó, hy sinh… luôn khiến tôi vô cùng tự hào. Ngày qua ngày tôi vẫn luôn trau dồi, bồi đắp để học tập và hội tụ đầy đủ những vẻ đẹp ấy.

     Để nói về những phẩm chất tiêu biểu của con người Việt Nam thì sẽ có rất nhiều. Nhưng tiêu biểu nhất là những vẻ đẹp dũng cảm, bất khuất, chăm chỉ,đoàn kết, nhẫn nại. Vẻ đẹp ấy ngày càng đẹp đẽ hơn qua các thời kỳ khác nhau.

    Vốn là một mảnh đất bé nhỏ phải chịu xiềng xích của biết bao thế lực thù địch, 1000 năm đô hộ của phương Bắc, hơn 100 năm dưới ách áp bức của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, con người Việt Nam đã phải kiên cường và bền bỉ như thế nào để vượt qua những năm tháng khốn khổ ấy, đánh đuổi các thế lực thù địch, bảo vệ lãnh thổ, chủ quyền và bản sắc văn hoá. Trước tiên phải thấy vẻ đẹp đầu tiên của con người Việt Nam trong thời chiến chính là vẻ đẹp của sự dũng cảm, kiên cường, không bao giờ chịu khuất phục. Dưới ách áp bức, xiềng xích của phong kiến, thực dân, máu và nước mắt đã đổ xuống nhưng người Việt Nam ta chưa bao giờ chịu đầu hàng. Từ già đến trẻ, từ gái đến trai, ai nấy cũng đều hiên ngang, bất khuất đương đầu với kẻ thù. Khi chúng càng vùi dập, đồng hoá thì nhân dân ta càng kiên cường, dũng cảm để giữ đất, giữ nhà, bảo vệ chủ quyền và bản sắc văn hoá của mình. Biết bao nhiêu tấm gương anh hùng trong thời chiến như Bà Trưng Trắc, Trưng Nhị, phụ nữ chân yếu tay mềm nhưng dũng cảm chiến đấu để trả thù nước nợ nhà. Những thiếu niên nhỏ tuổi anh hùng như Trần Quốc Toản, gần hơn là Võ Văn Tám, Kim Đồng… sẵn sàng xả thân vì nước. Anh hùng thời nào cũng có, không phân biệt lớn bé, già trẻ, trai gái, khi đất nước có hoạ ngoại xâm thì sẵn sàng đứng lên để bảo vệ dân tộc, chủ quyền.

Em hãy viết bài thuyết minh giới thiệu một số phẩm chất tiêu biểu của con người Việt Nam

     Trong thời chiến sáng ngời vẻ đẹp của sự quả cảm, kiên cường, anh dũng, trong thời bình vẻ đẹp của con người Việt Nam lại mang khía cạnh khác. Đó là vẻ đẹp của sự cần cù, chịu khó, đoàn kết chung sức, chung lòng vì tương lai của dân tộc, vì sự phồn vinh của đất nước.

    Biết bao lần nước ta đã trải qua thiên tai, dịch bệnh, khó khăn chồng chất khó khăn, nhưng chưa bao giờ người dân Việt Nam chịu đầu hàng số phận. Trong mọi hoàn cảnh nhân dân ta vẫn vươn lên kiên cường, tỏa sáng. Đại dịch Covid 19 đã càn quét qua tất cả các quốc gia trên thế giới, không bỏ qua bất kỳ một ngõ ngách nào. Trong tình hình chung của thế giới, nước ta cũng phải gánh chịu những hậu quả nặng nề như người chết, sản xuất ngưng trệ, kinh tế kiệt quệ… thế nhưng bằng một sức mạnh kỳ diệu nhân dân ta đã nhẹ nhàng vượt qua và chiến thắng đại dịch. Chưa bao giờ dân tộc Việt Nam lại sáng ngời vẻ đẹp dũng cảm, đoàn kết, kiên cường đến thế. Mọi cá nhân, mọi tổ chức đều bình tĩnh, sáng tạo, đoàn kết chung tay để vượt qua đại dịch. Những việc làm rất nhỏ nhưng ý nghĩa rất lớn như giữ gìn 5k ở nơi công cộng, quyên góp khẩu trang, tặng nhu yếu phẩm cần thiết cho những người sống trong vùng dịch… đã góp phần hạn chế dịch bệnh, khoanh vùng và đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19. Hàng trăm bộ đội, sinh viên tình nguyện, các y bác sĩ sẵn sàng lao vào tuyến đầu chống dịch, lấy mẫu xét nghiệm, điều trị tích cực cho bệnh nhân, thậm chí có những người đã hy sinh tính mạng của mình để góp phần đẩy lùi dịch bệnh. Tất cả những việc làm đó đã chứng tỏ tinh thần đoàn kết, sức mạnh, ý chí và phẩm chất đẹp đẽ của con người Việt Nam.

Em hãy viết bài thuyết minh giới thiệu một số phẩm chất tiêu biểu của con người Việt Nam ảnh 2

     Trải qua mỗi giai đoạn, thời kỳ, vẻ đẹp của con người Việt Nam ngày càng tỏa sáng. Đó là minh chứng hùng hồn cho phẩm chất của con cháu Lạc Hồng. Tôi tin sức mạnh và vẻ đẹp truyền thống bao đời ấy sẽ là động lực để mỗi thế hệ trẻ học tập, phát huy vẻ đẹp ấy để đất nước Việt Nam ngày càng tỏa sáng, khẳng định vị trí của mình trên trường quốc tế. 

---------------------------------- 

Trên đây Topbee đã hướng dẫn các em lập dàn ý và viết bài văn cho đề bài Em hãy viết bài thuyết minh giới thiệu một số phẩm chất tiêu biểu của con người Việt Nam. Thông qua bài văn các em sẽ thấy tin yêu và tự hào về truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Phạm Liên
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question