image hoi dap
image hoi dap

Ghi lại những chi tiết mà em thấy thú vị trong câu chuyện con vẹt xanh

icon-time19/10/2023
(1 đánh giá)

Câu chuyện con vẹt xanh là một câu chuyện trong sáng, với một bài học sâu sắc qua câu chuyện đó. Hãy cùng Topbee viết bài Ghi lại những chi tiết mà em thấy thú vị trong câu chuyện con vẹt xanh nhé!


Ghi lại những chi tiết mà em thấy thú vị trong câu chuyện con vẹt xanh - Mẫu 1

Câu chuyện Con vẹt xanh là một câu truyện trong sáng, vui nhộn nhưng cũng đầy tính khuyên răn con người chúng ta. Chú vẹt xanh được Tú nuôi từ khi nhỏ xíu cũng giống như những đứa trẻ vậy. Môi trường sống sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của nhân cách con người rất nhiều. Cha mẹ - cũng chính là những người nuôi nấng chú chim nhỏ ấy chính là một bản gốc hoàn hảo để đứa trẻ nhìn vào và học theo. Đôi khi, những thói quen trong lúc vô tình của chúng ta bị trẻ nhỏ học theo, tạo ra những tật xấu mà chẳng ai mong muốn cả. Thám tử tài ba Sherlock Holmes trong bộ tiểu thuyết trinh thám cùng tên đã từng nói như sau: “ Đứa trẻ chính là tấm gương phản chiếu cha mẹ của chúng”. Nếu chúng ta muốn đứa trẻ ta nuôi nấng trở thành một đứa bé ngoan thì ngay từ chính chúng ta - những người trực tiếp ảnh hưởng tới con trẻ cũng phải thay đổi bản thân, khiến bản thân mình trở thành những tấm gương sáng cho con trẻ noi theo.

Ghi lại những chi tiết mà em thấy thú vị trong câu chuyện con vẹt xanh - ảnh 1

Ghi lại những chi tiết mà em thấy thú vị trong câu chuyện con vẹt xanh - Mẫu 2

Cậu bé Tú trong Câu chuyện Con vẹt xanh tuy rằng có những điểm đáng trách nhưng cũng lại có những điểm đáng khen. Đó là việc cậu đã cứu và nuôi nấng chú vẹt xanh khi chú đang bị thương. Điều đó xuất phát từ lòng tốt, cũng như sự yêu thương động vật của cậu. Đó cũng là biểu hiện cho việc biết yêu thương động vật. Yêu thương từ những con vật bé nhỏ như vậy, dần dần sẽ hình thành thói quen yêu thương con người và cuộc sống. Đấy chính là những đức tính tốt đẹp mà ai trong chúng ta cũng cần phải có, phải gìn giữ và phát triển đức tính ấy. Cậu dành hết tình cảm cũng như thời gian để ở bên, chăm sóc cho chú vẹt nhỏ. Những hành động đó của cậu bé sẽ tạo nên một người biết quan tâm, chăm sóc và chia sẻ cả niềm vui cũng như nỗi buồn với người khác. Muốn một con người trở thành người tốt trong tương lai thì ngay từ những điều nhỏ nhặt khi còn nhỏ cũng phải được xử sự thật đúng.

Ghi lại những chi tiết mà em thấy thú vị trong câu chuyện con vẹt xanh - ảnh 2

Ghi lại những chi tiết mà em thấy thú vị trong câu chuyện con vẹt xanh - Mẫu 3

Chi tiết em thấy thú vị nhất trong truyện là khi cậu bé Tú nhận ra việc làm sai của mình đối với anh trai. Có những lời nói một khi đã nói ra thì không thể nào rút lại được. Nó cũng giống như vết đinh trên thanh gỗ vậy. Dù có rút đinh ra rồi, có chờ đợi biết bao nhiêu thời gian đi chăng nữa thì những vết đinh ấy vẫn sẽ in hằn trên thanh gỗ mà thôi. Cũng như vậy, những lời nói trong lúc vô tình của ta cũng có thể làm tổn thương những người bên cạnh ta. Dù có tha thứ cho nhau nhưng những tổn thương gây ra là không hề nhỏ. Chú vẹt xanh như là hình ảnh phản chiếu của cậu bé khi chú được cậu nuôi nấng, chăm sóc từ khi còn nhỏ. Những thói quen tốt thì rất khó để hình thành, vậy nhưng thói quen xấu thì lại rất dễ dàng bị tiêm nhiễm. Bởi vậy, mỗi chúng ta đều phải tự ý thức được hành động của bản thân mình, cũng như suy nghĩ kĩ trước khi nói ra bất kì đều gì, dù rằng có là điều nhỏ nhất đi chăng nữa. Hãy để bản thân mình trở thành một người tốt, để khi nhìn lại, suy nghĩ lại về quá khứ chúng ta không phải hối hận vì bất cứ điều gì cả.

Hoàng Thùy Phương
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question