image hoi dap
image hoi dap

Hướng dẫn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng tả ngôi trường

icon-time10/1/2024

Ngôi trường học có vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi người, nó như ngôi nhà thứ hai, không thể thiếu trong cuộc đời con người. Hãy cùng Topbee Hướng dẫn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng tả ngôi trường 


Mở bài gián tiếp tả ngôi trường

1. “Ôi hàng cây xanh thắm dưới mái trường mến yêu/ Có loài chim đang hót âm thầm tựa như nói/ Vì hạnh phúc tuổi thơ và cho đời thêm sức sống/ Thầy dìu dắt chúng em với tấm lòng thiết tha...“ mỗi lần nghe bài hát Mái trường mến yêu của nhạc sĩ Lê Quốc Thắng luôn đọng lại cho em những hình ảnh về ngôi trường mình đang theo học. 

2. “Những kỉ niệm gọi nhau trong trí nhớ/ Đường thênh thang bạn thân kéo nhau về/ Bốn phương trời gọi nhau vang tiếng cười/ Bao âu lo giờ đây cũng xin ngừng...” Những nụ cười trở lại là một bài hát được rất nhiều cựu học sinh yêu thích. Lời bài hát nói về chuyến thăm trường của một nhóm bạn đã ra trường được hơn 10 năm. Tuy nhiên, chỉ có thời gian và con người thay đổi chứ mái trường xưa vẫn vậy.  

3. Mỗi chúng ta, ai cũng đều có những kỉ niệm, những hình ảnh đáng nhớ. Kỉ niệm ngôi trường lớp 3 của tôi vẫn còn mãi trong tâm trí mỗi khi nhắc đến tuổi thơ. Đó là những kỷ niệm đẹp và đáng nhớ với bạn bè, thầy cô và những buổi học thú vị.

4. Con người không chỉ gắn kết trong quan hệ với gia đình mà còn trong quan hệ với thầy cô, với bạn bè. Mái trường là nơi gắn kết những quan hệ đó. Ngôi trường ta học, không chỉ là nơi lưu giữ tình thầy, tình bè bạn, mà còn cất giữ bao kỉ niệm đẹp

5. Người ta thường nói:''Cái nôi của sự học hành chính là môi trường học hành''. Bởi chính môi trường học cũng là một nhân tố quyết định thành công trong việc học của bạn. Như mẹ của Khổng Tử bên Trung Quốc, sau bao lần chuyển chỗ ở cuối cùng đã tìm thấy một môi trường thích hợp cho con trai của mình-đó là trường học. Ngôi trường nào cũng vậy, luôn là cái nôi của việc học, và cũng bởi vậy, mà tôi yêu ngôi trường của mình biết chừng nào. 

 Hướng dẫn mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng tả ngôi trường

Kết bài mở rộng tả ngôi trường

1. Đi xung quanh trường, bỗng những kí ức ùa về, những tiếng chim kêu, lá bàng rơi, những tiếng giảng bài của thầy cô như đang mang ý nhắc mỗi chúng ta hãy luôn biết rèn luyện bản thân, chăm chỉ, không ngừng cố gắng, học là việc suốt đời.

2. Bạn đã tự hỏi rằng, nếu không có ngôi trường, cuộc sống của chúng ta sẽ khác đi như thế nào không? Ngôi trường là nơi đã giúp tôi phát triển không chỉ trong học tập mà còn trong tinh thần đồng đội, và tôi mãi mãi biết ơn và tự hào về điều đó

3. Người ta thường nói: thời gian đẹp nhất là thời gian còn là học sinh. Bản thân cho rằng câu nói này rất đúng và em sẽ mãi mãi nhớ đến ngôi trường này. Ngôi trường mà đã mang cho em một thời học sinh đầy thơ mộng và vui vẻ.

4. Ôi! Quang cảnh trường lúc đó thật tươi đẹp nhưng sao lòng tôi bỗng thấy trống trải. Tôi biết dù không muốn nhưng cũng chỉ mãi đây thôi, tôi phải xa tất cả những gì tôi đã gắn bó năm năm qua. Ước gì thời gian quay trở lại để tôi mãi là cô bé bỡ ngỡ ngày nào. Đã từ lâu, mái trường đã trở thành ngôi nhà thứ hai của tôi. Tôi rất yêu ngôi trường này

5. Ngôi nhà là nơi nuôi dưỡng tâm hồn và trí tuệ của mỗi người. Đó là nơi che chở cho ta khỏi những bão tố của cuộc đời. Tôi yêu ngôi nhà của mình rất nhiều. Tôi mong rằng ngôi nhà sẽ luôn là nơi bình yên cho tôi và gia đình sau những ngày dài bận rộn.

Quan Diễm Quỳnh
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question