image hoi dap
image hoi dap

Kể lại một kỉ niệm sâu sắc nhất của em trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán vừa qua

icon-time2/2/2023

Xuân về, chính là dịp để trăm hoa cùng nhau khoe sắc tỏa hương. Em yêu lắm cái tết ở quê hương mình, và Kỉ niệm sâu sắc nhất của em trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua là dưới sự chỉ bảo tận tình của ông nội, em đã tự tay gói được bánh chưng những chiếc bánh chưng thật xinh xắn. 


Dàn ý Kể lại một kỉ niệm sâu sắc nhất của em trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán vừa qua.

I. Mở bài

Giới thiệu về một kỉ niệm nào đó trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán làm em nhớ mãi.

II. Thân bài

- Giới thiệu khái quát về Tết và không khí Tết ở nơi em.

- Kỉ niệm nào trong Tết làm em ấn tượng nhất ( có thể là trải nghiệm gói bánh trưng, đi mua hoa đào ở chợ tết, dọn nhà, đón giao thừa,….)

- Kể lại câu chuyện đó. 

- Nêu cảm xúc của em và mọi người.

III. Kết bài

Nêu tình cảm của em dành cho ngày Tết Nguyên Đán. 

Dàn ý Kể lại một kỉ niệm sâu sắc nhất của em trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán vừa qua.

Kể lại một kỉ niệm sâu sắc nhất của em trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán vừa qua.

Xuân về, chính là dịp để trăm hoa cùng nhau khoe sắc tỏa hương. Em yêu lắm cái tết ở quê nội mình, và kỉ niệm làm cho em nhớ mãi không quên được trong dịp Tết này chính là dưới sự chỉ bảo tận tình của ông bà, em đã tự tay gói được bánh chưng những chiếc bánh chưng hoàn chỉnh.

Vậy là một năm lại sắp qua đi, tết này bố em quyết định đưa cả nhà về quê nội ăn tết. Trước đó mấy ngày em đã cảm thấy rất háo hức, chỉ mong thời gian trôi thật nhanh để đến ngày về quê. Đúng như dự kiến, sau khi dọn dẹp sạch sẽ nhà trên thành phố, chiều ngày 28 cả nhà em lên xe và bắt đầu hành trình về quê ăn tết. Trước khi về mẹ em đã gọi báo cho ông bà biết vậy nên bà em đã đi chợ và làm rất nhiều món ngon. Vì rất nhớ hương vị đồ ăn bà nấu nên tối hôm đấy em đã ăn rất no và ngon miệng.

Kể lại một kỉ niệm sâu sắc nhất của em trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán vừa qua.

Hôm sau, em đã bị tiếng gà quê đánh thức và dậy từ sớm. Ra ngoài sân em thấy ông đang quét sân, bố gọi em vào đánh răng rửa mặt. Đang đánh răng thì bỗng em nghe thấy tiếng xe máy, ngó đầu ra ngoài thì em thấy mẹ vừa đưa bà đi chợ mua rất nhiều đồ để chuẩn bị cho tết. Sau khi ăn sáng sáng xong, bố mẹ em đi sang nhà thờ tổ để thắp hương, còn em ở lại nhà với ông bà nội. Chỉ thấy bà giải chiếu ra trước hiên, cầm theo một buộc lá rong cùng rất nhiều nguyên liệu như gạo, đậu xanh, thịt và một số dụng cụ khác. Thấy em nhìn chăm chú vậy, ông vỗ vai và bảo: ”Bà đang chuẩn bị đồ cho ông gói bánh chưng đấy, cháu có muốn gói bánh với ông bà không?”. Nghe vậy em đồng ý và chạy ra chỗ bà ngay. Bà cũng rất vui vẻ khi thấy em muốn cùng ông bà gói bánh. Đầu tiên em giúp ông bà lau những chiếc lá dong thật sạch, màu xanh mướt hiện ra trông rất đẹp mắt. Khâu tiếp theo là khâu được mong chờ nhất chính là gói bánh. Ông em lấy từng tấm lá dong rồi đặt lên khuôn bánh, tay ông thoăn thoắt đổ từng loại nguyên liệu vào bên trong chiếc khuôn. Rồi cũng với đôi bàn tay ấy, ông khéo léo gấp từng lớp lá dong và dùng lạt để cố định lại chiếc bánh cho đẹp và chắc chắn. Chiếc bánh đầu tiên thật đẹp làm sao, sau đó ông đã hướng dẫn em làm từng công đoạn một, chẳng bao lâu sau em đã tự tay gói được chiếc bánh chưng đầu tiên. Ông bà đều khen em rất giỏi. Sau một hồi lâu, những bát đựng nguyên liệu gói bánh đã sắp hết. Với số nguyên liệu còn lại, ông đã quyết định gói riêng cho em nhưng cái bánh bé xinh, trông rất đáng yêu. Em rất vui và đã cảm ơn ông rất nhiều. Thế rồi, em cùng bà sắp bánh ngăn nắp vào trong một chiếc nồi thật to. Đợi khi bố mẹ về, bố đã và bê nồi bánh trưng lên bếp. Tối hôm ấy, gia đình nhà chú thím em cũng đã về tới quê, vậy là cả nhà em cùng nhau xum vầy ngồi bên bếp lửa, trong lúc đợi bánh chín bố em đã tranh thủ lấy thêm mấy củ khoai mật nướng cùng. Sau một năm xa nhau, giờ đấy chính là giây phút mọi người trong gia đình có thể chia sẻ những câu truyện của mình, khoảnh khắc ấy thật tròn đầy và ý nghĩa.

Mắt của em đã díu lại, nhưng em vẫn cố gắng đợi những chiếc bánh được vớt ra. Ngày hôm đó tuy vất vả, nhưng làm cho em thấy vui sướng và tự hào vô cùng. Vì đã có thể tự tay làm bánh chưng – loại bánh truyền thống của người Việt Nam ta. Em mong rằng truyền thống tốt đẹp này sẽ được gìn giữ và phát huy. Bởi “ Thấy bánh chưng là thấy Tết”.

--------------------------------

Trên đây Topbee đã vừa cung cấp tới các em dàn ý và bài văn mẫu Kể lại một kỉ niệm sâu sắc nhất của em trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán vừa qua. Rất mong bài viết trên sẽ giúp ích cho quá trình học tập của các em, cảm ơn các em đã tham khảo. Chúc các em học tập tốt và đạt điểm cao bộ môn Ngữ Văn.

Nguyễn Phương Thảo
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question