image hoi dap
image hoi dap

Kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc về anh hùng Võ Thị Sáu

icon-time18/9/2023

Đất nước ta là một đất nước anh hùng, vô cùng kiên cường và bất khuất, góp phần tạo nên đất nước trường tồn mãi về sau chính là nhờ những vị anh hùng đã hi sinh thân mình. Nhắc đến những người anh hùng tài ba ta nhớ đến hình tượng của chị Võ Thị Sáu. Sau đây, mời các em tìm hiểu bài viết kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc về anh hùng Võ Thị Sáu. 


Một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc về anh hùng Võ Thị Sáu – Mẫu 1

Kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc về anh hùng Võ Thị Sáu - ảnh 1

Khi nhắc đến những người phụ nữ kiên cường, dùng hết sức mình để bảo vệ độc lập dân tộc thì em sẽ nhớ ngay đến chị Võ Thị Sáu.

Chị Võ Thị Sáu sinh ra ở huyện Đất Đỏ ở Bà Rịa Vũng Tàu, chị sinh ra trong một gia đình nghèo khó. Em rất là thích chị Võ Thị Sáu bởi vì khi chị còn rất nhỏ tuổi đã theo anh trai tham gia hoạt động cách mạng và trốn lên chiến khu. Chị tham gia rất nhiều hoạt động từ đội công an xuân phong đến tham gia các nhiệm vụ liên lạc cho quân ta, tiếp tế lương thực cho bộ đội. Chị vô cùng dũng cảm, gan dạ và tài năng khi còn nhỏ tuổi nhưng đã lập được rất nhiều chiến công vang dội, góp phần tạo nên thành công của quân ta. 

Tháng 2 năm 1950, chị cùng một tổ đi tập kích quân địch nhưng chẳng may bị bắt. Nhưng khi chị bị bắt, chị không hề sợ hãi mà còn cung cấp thông tin cho lính mình, đấu tranh để đòi cải thiện cuộc sống nhà tù. Quân địch đe doạ, thậm chí là đánh đập, dùng mọi cách tra tấn chị nhưng chị không hề khuất phục, chị không khai bất cứ thông tin gì của bộ đội ta. Biết chị cứng đầu, quân địch đưa chị Võ Thị Sáu về nhà giam ở Chí Hoà, Sài Gòn để ép chị khai. Dù như thế nào thì chị vẫn cứng như đá, bọn chúng quyết định mở một phiên toà và tử hình chị Sáu. Ngày mà chị Sáu đứng trước toà, chị chỉ mới tròn 17 tuổi nhưng khí thế, phong thái và cách nói chuyện của chị đã khiến cho tất cả mọi người ở đó đều e sợ và nể phục.

Ngày mà chị bị tử hình, chị không hề run sợ mà còn ung dung ngắt một bông hoa ven đường và tặng cho người lính sắp sửa hành hình chị. Khi bị hành hình, chị nhất định không chịu quỳ gối, không chịu bị mắt, trước khi ra đi chị còn hát vang bài ca Tiến quân ca. Những câu nói của chị trước khi ra đi còn khiến người nghe nể phục, chị dõng dạc nói to “Đả đảo bọn thực dân Pháp. Việt Nam độc lập muôn năm. Hồ chủ tịch muôn năm!”

Chị Võ Thị Sáu là một người phụ nữ dũng cảm, kiên cường, giàu tinh thần yêu nước, chị là một bức tượng đài đẹp nhất về những người phụ nữ ngày xưa xông pha đánh giặc, bảo vệ Tổ quốc. Em tự hứa sẽ ra sức học tập thật tốt, luôn chăm chỉ, rèn luyện bản thân để góp sức của mình dựng xây đất nước ngày càng phát triển.


Một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc về anh hùng Võ Thị Sáu – Mẫu 2

Kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc về anh hùng Võ Thị Sáu - ảnh 2

Chị Võ Thị Sáu là một nữ anh hùng đã kiên cường, dũng cảm để bảo vệ độc lập dân tộc cho nên là em rất yêu thích chị Võ Thị Sáu.

Khi chị lên 14 tuổi đã tham gia vào đội trinh sát của Đội công an Xung phong Đất Đỏ, chị không hề sợ hãi hay e dè vì bản thân mình còn nhỏ tuổi mà chị chỉ muốn đóng góp sức lực của mình để bảo vệ độc lập tự do của dân tộc ta. Trong một lần thực hiện nhiệm vụ tình báo, chị Võ Thị Sáu đã bị bắt và rơi vào tay của bọn giặc tàn ác.

Quân giặc chèn ép, đe doạ, đánh đập chị để mong moi được thông tin của bộ đội ta nhưng chị Võ Thị Sáu không hề sợ hãi. Chị vô cùng kiên cường, bất khuất, nhất quyết không làm lộ bất kì thông tin nào. Khi bị đưa ra pháp trường để tử hình, chị gửi hết lòng mình vào những bài hát viết về Tổ quốc, cách mạng thân yêu: Tiến quân ca, Lên đàng,... 

Chị ngắt một bông hoa ven đường rồi tặng cho tên cai ngục chuẩn bị xử tử chị, khi được hỏi rằng bản thân có điều gì ân hận trước khi chết hay không thì chị đã dõng dạc trả lời rằng: “Tôi chỉ ân hận là chưa tiêu diệt hết bọn thực dân cướp nước và bọn tay sai bán nước”. Chị còn khiến bao nhiêu người phải nể phục khi yêu cầu quân địch không được bịt mắt chị, để cho chị Sáu được nhìn đất nước, quê hương đẹp đẽ này lần cuối. Trước khi chị mất, chị còn hô vang “Đả đảo thực dân Pháp. Việt Nam độc lập muôn năm. Hồ chủ tịch muôn năm!” 

Chị Sáu đã ra đi nhưng những chiến công, tinh thần kiên cường, bất khuất và dũng cảm của chị sẽ còn mãi. Chính sự hy sinh của chị đã chứng tỏ được cho tấm lòng yêu nước của nhân dân ta từ trước đến nay, nhắc nhở mỗi người phải dành tình cảm đặc biệt cho Tổ quốc thân yêu. Là một học sinh ngồi trên ghế nhà trường, em biết mình cần phải chăm chỉ học tập, trau dồi kiến thức để đóng góp, dựng xây đất nước ngày càng giàu đẹp.

----------------------------------

Trên đây là bài viết kể một câu chuyện em đã nghe hay đã đọc về anh hùng Võ Thị Sáu. Hi vọng bài viết trên của Topbee sẽ giúp ích cho các em trong quá trình học tập. Chúc các em học tốt môn văn!

Phạm Kim Chi
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question