image hoi dap
image hoi dap

Kể tóm tắt văn bản Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân

icon-time4/2/2023

Văn bản Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân đã mang đến cho chúng ta Bài học về lối sống tập thể mỗi người cần phải có trách nhiệm với mọi người, cộng sinh để cùng tồn tại, phải biết tôn trọng và cùng nhau xây dựng cuộc sống chung. Để hiểu rõ hơn về văn bản này, mời các bạn cùng tham khảo bài viết Kể tóm tắt văn bản Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân đã được chúng tôi tổng hợp ở bên dưới.


Kể tóm tắt văn bản Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân

Kể tóm tắt văn bản Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân

Văn bản Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân kể về câu chuyện giữa các bộ phận trên cơ của con người gồm Răng, Miệng, Tay, Chân, Bụng. Mỗi bộ phận đều có một công việc khác nhau tuy nhiên vào một ngày nọ các bộ phận họp với nhau và quyết định đình công vì lí do Bụng không phải làm việc gì. Sau lần họp đó thì các bộ phận không làm việc gì cả, Tay không còn gắp thịt nữa, Miệng thì không chịu ăn, Răng cũng không chịu nhai. Tuy nhiên việc tuyệt thực này chỉ kéo dài vỏn vẹn vài ngày thì tất cả bộ phận đều mệt lả, không có chút sức sống nào. Và rồi các bộ phận cũng nhận ra rằng Bụng cũng phải làm việc chứ không phải suốt ngày được chơi như mình đã nghĩ. Cuối cùng các thành viên đoàn kết lại với nhau để có một cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai.


Kể tóm tắt văn bản Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân – Mẫu 2

Bụng, răng, miệng, tay và chân đều là những bộ phận cấu tạo nên cơ thể của con người, giúp con người vận động một cách linh hoạt nhất. Văn bản Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân kể về câu chuyện giữa các bộ phận này. Khi Răng, Miệng, Tay, Chân đều so bì rằng Bụng không phải làm việc còn họ thì lúc nào cũng phải làm việc vất vả. Các bộ phận họp bàn với nhau rồi quyết định đình công, không làm bất cứ việc gì nữa. Tuy nhiên chỉ sau vài ngày không vận động thì các bộ phận đều mất sức và mệt lả ra. Và rồi họ cũng nhận ra rằng Bụng cũng có làm việc nhưng cách làm việc của Bụng lại không giống với Răng, Miệng, Tay, Chân. Cũng từ đó mà các bộ phận đoàn kết lại với nhau hơn.


Kể tóm tắt văn bản Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân – Mẫu 3

Cơ thể của chúng ta được cấu tạo từ các bộ phận khác nhau, mỗi bộ phận đều có một chức năng và nhiệm vụ riêng, không bộ phận nào giống với bộ phận nào. Tuy nhiên trong câu chuyện Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân đã kể cho chúng ta nghe về việc đình công của Răng, Miệng, Tay, Chân chỉ vì nghĩ rằng Bụng không chịu làm việc. Và chỉ đình công được vài ngày, các bộ phận đều mệt mỏi vì thiếu năng lượng. Khi đó họ nhận ra rằng tất cả các bộ phận đều phải làm việc tích cực thì cơ thể mới khỏe mạnh được và rồi họ quyết định đồng lòng, chung sức lại vì một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai.

---------------------------------------------------

Trên đây là phần Kể tóm tắt văn bản Bụng và Răng, Miệng, Tay, ChânTopbee đã mang đến. Hi vọng bài viết này hữu ích với các bạn, mời các bạn cùng đến với câu hỏi tiếp theo.

Lưu Thị Thảo
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question