image hoi dap
image hoi dap

Khi nhìn thấy một người bạn đang khóc bạn sẽ chọn cách lau đi nước mắt hay khóc cùng

icon-time15/9/2023

Đề bài: Khi nhìn thấy một người bạn đang khóc bạn sẽ chọn cách lau đi nước mắt hay khóc cùng. Hãy viết một bài văn trình bày quan điểm bản thân trước lựa chọn của bạn.

Bài làm

Một độc giả nổi tiếng từng nói rằng “nếu bạn thấy một người bạn không có nụ cười, hãy lấy nụ cười của mình cho người đó”. Đúng như câu nói trên ta thấy rằng, cuộc sống này có vô vàn phương án tích cực tại sao ta không sử dụng cái tích cực đó? Thay vì khóc cùng khi thấy bạn của mình đang khóc tại sao ta không là người biến đổi năng lượng? Vì thế với quan điểm cá nhân việc lau đi nước mắt là hành động ta nên thực hiện.

Khóc không xấu, khóc vì lí do không đáng khóc mới được coi là xấu. Khóc để xoa dịu bản thân, khóc để cải thiện tâm trạng, ngoài ra khóc còn để thải độc tố trong mắt,… nhưng không vì những mặt tích cực của khóc mà con người sẽ đề cao vấn đề này trong cuộc sống. Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng khóc sẽ hoàn toàn khiến con người ta thất bại, điều quan trọng ở đây rằng khi bạn khóc có người luôn sẵn sàng ở bên lau nước mắt cho bạn thì đó với chính là thành công cho hành động của bạn đang làm.

 Khi nhìn thấy một người bạn đang khóc bạn sẽ chọn cách lau đi nước mắt hay khóc cùng. Hãy viết một bài văn trình bày quan điểm bản thân trước lựa chọn của bạn

 

Đường đời đất rộng, nhưng chúng ta không thể đi trên cùng một hàng phải có người đi trước và người đi sau. Đúng vậy, câu nói trên cũng muốn truyền tải thông điệp trước có người khóc thì sau phải có người lau nước mắt. Khi một người sa ngã thất bại thì luôn phải có một người cân bằng lí trí và động viên. Sự đối lập giữa quan điểm “lau nước mắt” hay “khóc cùng” thì ở đây hai quan điểm này đều đang đề cao tình bạn và sự đồng cảm của họ trong cuộc sống. Có thể thấy rằng việc “lau nước mắt” là sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn khi chứng minh cho tình bạn đẹp đẽ và hiện đại. 

Để thấy rằng tình bạn cần được chứng minh bằng nhiều hành động tích cực thay vì việc sẽ là người cùng đi đến vực thẳm tiêu cực đó. Ta có thể thấy trong tác phẩm Đồng Chí của tác giả Chính Hữu có câu “đêm rét chung chăn thành đôi tri kỉ” câu thơ này cho thấy rằng chính những cái mộc mạc đơn giản, chính những hành động sáng suốt tinh tế đã phần nào thể hiện rõ tính đồng cảm trong tình bạn để thấy rằng quan điểm “lau nước mắt” vô cùng sáng suốt với người bạn của mình. Nhưng cũng không thể khẳng định rằng việc khóc cùng bạn sẽ là hành động đáng chê trách, đôi khi khóc cùng bạn cũng chính là những an ủi những động viên, những giọt nước nước vì có nhau, giọt nước mắt vì cùng nhau chiến thắng,… vì thế khóc cùng bạn chỉ đáng phê phán khi nó mang ý nghĩa tiêu cực.

Khóc là cảm xúc, vì thế nguyên nhân khiến con người ta khóc xuất phát từ cảm xúc mà ra. Thế nên dù bạn là ai, dù tích cực hay tiêu cực, dù là người khóc hay người lau nước mắt,.. nhưng khi đứng vào vị trí của người cần đưa ra quyết định thì điều này bạn luôn phải là bạn, luôn đúng đắn và tinh tế trước mọi vấn đề cũng như việc “chọn lau nước mắt thay vì khóc cùng bạn”.

--------------------------------------

Trên đây là bài viết khi nhìn thấy một người bạn đang khóc bạn sẽ chọn cách lau đi nước mắt hay khóc cùng. Hãy viết một bài văn trình bày quan điểm bản thân trước lựa chọn của bạn do Topbee biên soạn. Hi vọng bài viết giúp ích cho các bạn trong quá trình học tập. Chúc các bạn học tốt môn Văn!

Hoàng Dung
Đánh giá bài viết
Đặt câu hỏi
icon-make-question icon-make-question